Alibaba.com muốn làm ‘cửa ngõ’ đưa sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm Việt ra toàn cầu
Đơn vị này cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm tham gia hiệu quả Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn điện tử Alibaba.com.
Alibaba.com vừa công bố tiếp tục hợp tác cùng Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam (Vietrade) tại sự kiện Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo) – diễn ra từ ngày 22 đến 25/11.
Tại sự kiện này, Alibaba mang đến các giải pháp thương mại điện tử B2B, đồng thời chia sẻ thông tin về việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt nam tham gia hiệu quả Gian hàng Quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn điện tử Alibaba.com.
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam cho hay sự hiện diện của đối tác thương mại điện tử toàn cầu như Alibaba.com cho thấy sức hút và triển vọng của thị trường TMĐT Việt Nam.
Trong khi đó, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam khẳng định muốn đồng hành cùng các nhà cung cấp, từ hỗ trợ triển khai lên sàn thương mại điện tử đến thúc đẩy tăng trưởng, kinh doanh hiệu quả. “Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng tầm, ủng hộ mong muốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, góp phần vào thành công của họ trên thị trường toàn cầu”.
Một ví dụ điển hình về doanh nghiệp S&M Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu thông qua cửa ngõ Alibaba chính là Lengedary Chocolatier. Doanh nghiệp này thành lập năm 2015, được đánh giá là 1 trong 5 thương hiệu chocolate hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm chocolate được làm 100% nguyên liệu từ Việt Nam.
Trong thời gian tới, Alibaba.com và Vietrade sẽ thành lập Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com, tuyển chọn 100 nhà cung cấp tiêu biểu của Việt Nam để giới thiệu sản phẩm của mình. Thông tin và bộ tiêu chí lựa chọn sẽ sớm được công bố.
Nhịp sống thị trường
Sự kiện: Made in Vietnam
Xem tất cả >>- Không chỉ đất hiếm, Việt Nam còn sở hữu một mỏ vàng đứng thứ 3 thế giới: Thu gần 700 triệu USD từ đầu năm, sản lượng vượt Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ
- 'Sản vật tỷ đô' của Việt Nam phục hồi đà tăng trưởng: Thu về hơn 6 tỷ USD, được Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc đua nhau thu mua
- 150 quốc gia là khách ruột của Việt Nam ở mặt hàng này: Thu về hơn 12 tỷ USD, nước ta có hơn 1.000 nhà máy sản xuất
- Xuất khẩu tăng hơn 400%, Nhật Bản bất ngờ mạnh tay săn lùng mặt hàng này của Việt Nam - Một động thái của Trung Quốc khiến nguồn cung toàn cầu chao đảo
- Một kho báu mới nổi của Việt Nam trở thành cứu tinh cho Bangladesh: xuất khẩu tăng 3 chữ số, sản lượng đứng thứ 8 thế giới