AMD Group – Chiến lược để phát triển ổn định trong môi trường bất ổn định
Tập đoàn AMD xác định chiến lược đầu tư đa ngành, các ngành bù trừ, hỗ trợ lẫn nhau để đối phó với những biến động thị trường.
Tiếp tục duy trì các ngành kinh doanh công ty đã có thế mạnh và chỗ đứng uy tín trên thị trường, kết hợp mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực mới, phát huy thế mạnh từ nguồn lực sẵn có.
Mảng hoạt động truyền thống của AMD là tư vấn – nghiên cứu – đào tạo: đang được phát triển tốt, đầu tư thông qua đơn vị thành viên là Viện Quản lý và Phát triển châu Á (AMDI) và hệ thống trường mầm non Pink House. Viện Quản lý và phát triển Châu Á AMDI là đơn vị tư vấn nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, đã tổ chức hàng ngàn khóa đào tạo, hàng trăm dự án tư vấn, nghiên cứu.
AMDI là hãng tư vấn nội duy nhất tại Việt Nam được nhận những hợp đồng tư vấn trị giá triệu đô, những hợp đồng này trước đây chỉ có các công ty tư vấn nước ngoài được tuyển. Các hợp đồng tiêu biểu như cung cấp tư vấn kỹ thuật trong nước cho Dự án Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (ESRT), Dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (MUTRAP), Dự án Quỹ hỗ trợ kỹ thuật cho ngành Y tế Việt Nam (EUn Health Facility) do Liên Minh Châu Âu tài trợ; cung cấp tư vấn quản lý và thực hiện dự án cho Dự án Nâng cao năng lực quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trong thương mại Tiểu vùng Mekong mở rộng, Dự án Quản lý tổng hợp tài nguyên nước Mekong do ADB tài trợ.
Hệ thống trường mầm non quốc tế Pink House phát triển dần đi vào ổn định về cả số lượng và chất lượng. Với nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực Đào tạo, Pink House ngày càng đáp ứng tín nhiệm của các gia đình. Pink House đã mở rộng thêm nhiều điểm trường tại các điểm dân cư khác nhau trong thành phố Hà Nội, nâng con số học sinh có thể tuyển sinh lên tới hàng nghìn.
Về lĩnh vực thương mại, AMD đầu tư vào Trung thâm mua sắm E - BEST MALL, nằm tại khu vực phía Tây Hà Nội có không gian mua sắm hiện đại với diện tích 16.000 m2 phân phối các lĩnh vực điện máy, tiêu dùng, ẩm thực…với trên 5.000 sản phẩm điện máy và 20.000 sản phẩm tiêu dùng có thương hiệu lớn.
Đây là trung tâm mua sắm đầu tiên tại khu vực phía Tây Hà Nội, gần các khu dân cư đông đúc, và là cửa ngõ tiếp giáp với các tỉnh lân cận, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng tăng của cư dân vùng này.
Với lợi thế về địa điểm và đối tác thương mại sẵn có, AMD tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng và điện tử, điện lạnh, trong đó chú trọng hoạt động nhập khẩu và phân phối độc quyền các thương hiệu nổi tiếng của thế giới. Công ty đã đàm phán thành công và trở thành nhà nhập khẩu, phân phối độc quyền tại Việt Nam của hãng điều hòa không khí số 1 Thái Lan Saijo Denki.
Đầu tháng 4 vừa qua, công ty đã tổ chức thành công buổi lễ ra mắt thương hiệu Saijo Denki, giới thiệu các mẫu điều hòa hiện đại, ưu việt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam và nhận được thông tin phản hồi rất tích cực từ thị trường. Với dự báo thời tiết nóng bức kéo dài trong mùa hè 2016, hoạt động kinh doanh điều hòa không khí sẽ có nhiều thuận lợi.
Vượt qua hàng trăm nhà phân phối, AMD đã dành được quyền trở thành nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền thương hiệu sữa dược tính cho trẻ em hàng đầu của Pháp Novalac. Hiện nay công ty đang chuẩn bị đưa lô hàng đầu tiên về Việt Nam. Kinh doanh sữa là hoạt động đầu tư có tăng trưởng rất tốt và rất ổn định.
AMD vẫn duy trì hoạt động nhập khẩu và phân phối thiết bị máy móc, công nghệ. Hoạt động này đang phát triển ổn định và tăng trưởng tốt, là một trong những yếu tố làm nên doanh thu và lợi nhuận vượt bậc trong Quý I.
Đặc biệt trong năm 2016, AMD mở rộng đầu tư khai thác và kinh doanh mỏ đá ốp lát và đá xây dựng. Hiện tại AMD đang đầu tư hai nhà máy khai thác và chế tác đá tại Núi Loáng xã Yên Lâm, huyện Yên Định, và tại Núi Bền, xã Vĩnh Minh, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, là 2 mỏ đá có trữ lượng lớn và chất lượng đá tốt.
Với lợi thế mạng lưới bạn hàng có sẵn là các dự án bất động sản có quy mô lớn đã sử dụng vật liệu xây dựng do AMD cung cấp sẽ giúp AMD đảm bảo được đầu ra cho sản phẩm đá và có những điểm đột biến về doanh thu và lợi nhuận trong thời gian tới.