Áp lực tăng trưởng nóng, Startup mỹ phẩm Hồ Ngọc Hà kết hợp với Hương Giang Idol để gia tăng hình ảnh, mở rộng phân khúc khách hàng
Ghi nhận từ tháng 3/2019 đến nay, Startup mỹ phẩm đã tiêu thụ được hơn 130.000 cây son trong dòng sản phẩm vừa mới ra mắt mới nhất. Kết hợp cùng Hương Giang Idol, Hồ Ngọc Hà kỳ vọng mức thu về sẽ cao hơn so với dự đoán ban đầu.
Một thống kê cho thấy thị trường mỹ phẩm nước ta có giá trị 2,35 tỷ USD trong năm 2018, song thương hiệu nội địa chỉ chiếm khoảng 10%, và thực tế dòng mỹ phẩm ngoại đắt tiền chưa chắc đã phù hợp với làn da, khí hậu phụ nữ Việt. Điều này thôi thúc nhiều đơn vị trong nước khởi nghiệp dòng sản phẩm dành riêng cho người Việt, một trong số đó là dòng mỹ phẩm M.O.I Comestic của ca sĩ Hồ Ngọc Hà kết hợp với đối tác Lâm Thành Kim.
Tăng trưởng nóng vừa là thành công vừa là áp lực
Với mô hình xây dựng thương hiệu và bán sản phẩm trên nền tảng hình ảnh cá nhân, việc sản xuất đặt bên ngoài, M.O.I Comestic thực sự gây dậy sóng thị trường. Tổ chức ra mắt sản phẩm tại những trung tâm mua sắm, quảng cáo trên chính fanpage cá nhân thu hút mạnh mẽ cộng đồng fan, giới trẻ, định kỳ 3-6 tháng sẽ tung dòng mỹ phẩm mới, đặc biệt mức giá được "fix" hợp lý suốt thời gian đầu là những điểm nhấn giúp thương hiệu M.O.I xây dựng được vị thế trên chính sân nhà chỉ sau 2 năm ra mắt.
Điểm lại, dòng sản phẩm đầu tiên (Hongocha’s Secret) liên tiếp được cháy hàng và đến nay đã hết hẳn, dòng son thứ 3 ra mắt chỉ hơn 6 tháng nhưng đã tiêu thụ được hơn 130.000 cây. Bên cạnh đó, lượt tìm kiếm từ khóa "M.O.I Hồ Ngọc Hà" trên Google chạm đến mốc 144.000.000 kết quả, doanh số năm đầu tiên đạt 30 tỷ đồng và hướng đến mức 60 tỷ ngay trong năm thứ 2.
Một mức tăng trưởng có thể gọi là "nóng" cho một startup, chính CEO Lâm Thành Kim cũng không phủ nhận tỷ lệ đẩy doanh số 100% chỉ sau 1 năm vừa là thành công, cũng là áp lực rất lớn cho giai đoạn tiếp theo.
Có lẽ để giải bài toán tăng trưởng dài hạn, trong lần xuất hiện mới đây, Hồ Ngọc Hà chọn kết hợp với một nhân vật công chúng khác – Hương Giang Idol – cùng tung bộ son kết hợp hai thương hiệu M.O.I và S.Girls.
Hương Giang Idol và Hồ Ngọc Hà tại phòng thí nghiệm.
Kết hợp với Hương Giang Idol - Thêm một hình ảnh thương hiệu mới, mở rộng phân khúc khách hàng, mức giá đa dạng
Chia sẻ về bước đi này, Hồ Ngọc Hà cho biết suốt 1 năm qua, Hồ Ngọc Hà đã dùng chính hình ảnh của mình để làm thương hiệu, đại sứ cho startup cá nhân. Và đối tượng khách hàng theo đó cũng chỉ trải dài từ độ 25-35 tuổi.
"Việc dùng hình ảnh cá nhân mình thực tế giúp cho hãng tiết kiệm được chi phí thương hiệu, thuê người đại diện, tuy nhiên thời gian qua chỉ một mình Hà xuất hiện cho M.O.I thôi", Hồ Ngọc Hà nói. Đó là lý do Hồ Ngọc Hà quyết định bắt tay với Hương Giang Idol để "sở hữu" thêm hình ảnh thứ hai, giúp hãng mở rộng phân khúc khách hàng cho độ tuổi từ 16-40 tuổi, mức giá cũng đa dạng hoá, tăng quyền chọn lựa cho khách hàng.
Nhìn chung, việc lựa chọn hình thức kết hợp cùng các nhân vật nổi tiếng trong thị trường mỹ phẩm Việt chưa cao, chủ yếu các thương hiệu chỉ chọn làm ngắn hạn hoặc kết hợp cho một chiến dịch quảng cáo. Việc Hà Hồ kết hợp cùng Hương Giang để tạo ra dòng sản phẩm riêng đã cho thấy chiến lược bắt kịp các xu hướng kinh doanh mới của thế giới, tương tự câu chuyện thành công của tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất nước Mỹ Kylie Jenner.
Bên cạnh đó, việc quản lý hình thức kinh doanh, sự phủ rộng của kênh offline với hơn 300 đại lý trên khắp cả nước song hành phát triển kênh online, M.O.I kỳ vọng sẽ mang được sản phẩm, thương hiệu Việt Nam ra Đông Nam Á, hướng tới xu hướng tiêu dùng toàn cầu.
Mục tiêu kinh doanh trong 3 năm đầu, CEO Lâm Thành Kim và Hồ Ngọc Hà chú trọng đến việc đầu tư. Với kỳ vọng đạt doanh thu năm 2019 gấp đôi 2018, thương hiệu đang thực hiện những chiến lược bài bản, theo đúng mục tiêu đề ra. Ghi nhận từ tháng 3/2019 đến nay, doanh nghiệp đã tiêu thụ được hơn 130.000 cây son trong dòng sản phẩm vừa mới ra mắt mới nhất. Kết hợp cùng Hương Giang Idol, Hồ Ngọc Hà kỳ vọng mức thu về sẽ cao hơn so với dự đoán ban đầu.