Asia Group vượt đại dịch, nghiên cứu tạo sức mạnh cho doanh nghiệp
Dù gặp ảnh hưởng bởi đại dịch, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (Asia Group - AIG) https://www.asia-chemical.com/ vẫn có được kết quả kinh doanh đột phá trong năm 2021.
Doanh thu và lợi nhuận các công ty thành viên đều tăng trưởng cao. AIG tiếp tục mở rộng sản xuất, trong đó đầu tư vào nghiên cứu cho ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và người tiêu dùng.
Năm vừa qua, toàn quốc chịu ảnh hưởng bởi COVID-19, trong đó hoạt động sản xuất ở nhiều nơi bị đình trệ. Đối với AIG, tuy có những cản trở bước đầu nhưng lãnh đạo công ty xác định, với ngành hàng về phân phối và sản xuất nguyên liệu thực phẩm, Tập đoàn không thể dừng sản xuất, vì đây là mặt hàng thiết yếu phục vụ cộng đồng.
Các nhà máy của AIG vẫn hoạt động đảm bảo như 2 nhà máy Bình Dương sản xuất bột kem không sữa, nông sản; nhà máy sản xuất sản phẩm về dừa ở Bến Tre; nhà máy sản xuất về tinh bột sắn và glucose ở Nghệ An; Các kho hàng ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Ninh luôn có sẵn các mặt hàng để bảo đảm cung cấp nguyên liệu thực phẩm cho khách hàng, người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, việc công ty hoạt động giúp cho người lao động có thu nhập ổn định, vượt qua những khó khăn khi phải đối mặt với đại dịch.
Ngoài những địa phương ở vùng an toàn, các nhà máy nằm ở tâm dịch đều thực hiện 3 tại chỗ nhằm đảm bảo sản xuất. Kết quả mang lại ấn tượng, tất cả các công ty thành viên đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thành công trong kinh doanh đã thúc đẩy AIG phát triển, tập đoàn chuẩn bị mở rộng nhà máy ở Bến Tre và Nghệ An, xây dựng một nhà máy lớn về cà phê ở Bà Rịa -Vũng Tàu.
Phòng Nghiên cứu của AIG được đầu tư máy móc và thiết bị hiện đại.
Trụ cột của AIG là Công ty Cổ phần Hoá chất Á Châu (ACC) có quy mô nhân viên 300 người, doanh thu trong năm 2021 đạt 6.300 tỷ, đóng góp 60% doanh thu và 65% lợi nhuận cho tập đoàn. ACC cũng là địa điểm đặt Phòng Nghiên cứu của tập đoàn, nơi tạo ra những nguyên liệu thực phẩm mới, an toàn và chất lượng.
PGS.TS Lê Nguyễn Đoan Duy - Giám đốc Công nghệ Tập đoàn AIG cho biết: "AIG là một tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam và trong khu vực về nguyên liệu thực phẩm. Chúng tôi là doanh nghiệp phân phối nguyên liệu thực phẩm chất lượng, uy tín từ những công ty nổi tiếng thế giới.
Ở khía cạnh khác, công ty cũng sản xuất ra những loại nguyên liệu thực phẩm do chính tập đoàn nghiên cứu và phát triển các công thức để cung cấp cho đối tác và người tiêu dùng".
Đội ngũ cán bộ, nhân viên của Phòng Nghiên cứu AIG đều có trình độ cao.
Phòng Nghiên cứu của AIG được đầu tư bài bản để phục vụ cho nhu cầu phát triển những ý tưởng, từ đó cho ra những sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu nguyên liệu thực phẩm hiện nay. Đơn vị này cũng kết hợp với các đối tác để cho ra những sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng.
Hiện nay, hầu hết các công ty thực phẩm lớn ở Việt Nam đang là đối tác của AIG, kể đến như: Vinamilk, Masan, Vinasoy, Vifon, Vissan, Acecook, Orion, Unilever, Friesland Campina, Ajinomoto,... Như vậy, có thể thấy rằng, Tập đoàn Á Châu đã nhận được sự tin tưởng về năng lực nghiên cứu, sản xuất, là địa chỉ "chọn mặt gửi vàng" trong cung cấp nguyên liệu thực phẩm.
Trong năm 2021, Phòng Nghiên cứu AIG đã kết hợp cùng các đối tác cho ra những sản phẩm mới có được tính ứng dụng cao trong ngành thực phẩm. Theo thống kê, có 90% các dự án đã thành công và áp dụng vào thực tế trong các sản phẩm của đối tác, nhận được đánh giá tốt của người tiêu dùng.
"Phòng nghiên cứu của chúng tôi có những trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay, cùng với đó là đội ngũ cán bộ, nhân viên có trình độ, liên tục được được đào tạo nâng cao kỹ thuật, tay nghề. Giá trị của AIG mang tới là giúp đa dạng hoá các loại sản phẩm, đồng hành cùng các công ty Việt Nam để mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho người Việt", ông Phan Duy Hiếu - Giám đốc Công ty Cổ phần Hoá chất Á Châu cho biết.
Năm 2022 sẽ là năm bản lề trên con đường phát triển của AIG, tập đoàn dự kiến IPO. Đối với lĩnh vực sản xuất và nghiên cứu, các loại máy móc và công nghệ hiện đại tiếp tục đầu tư để nâng cao năng lực, đáp ứng tốt hơn nữa những yêu cầu của đối tác và người tiêu dùng.