"Át chủ bài" Bách Hoá Xanh của Thế giới Di động ghi nhận doanh thu quý 1/2024 tăng trưởng 44% so với cùng kỳ, tự tin tiếp đà bứt phá trong quý 2
Doanh thu của MWG tháng 3 đạt 9.828 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2024 với doanh thu lũy kế đạt 31.441 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty đã hoàn thành 25% kế hoạch doanh thu cả năm.
Riêng tháng 3/2024, doanh thu của MWG đạt 9.828 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm trước.
Xét trong 3 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi Thế Giới Di Động và Topzone ghi nhận doanh thu đạt 6.791 tỷ đồng, chuỗi Điện Máy Xanh đạt 14.526 tỷ đồng. Tổng doanh thu các chuỗi này đạt 21.300 tỷ, tăng khoảng 7% so với cùng kỳ.
Động lực tăng trưởng chính đến từ ngành hàng điện máy với mức tăng doanh thu 2 chữ số, nổi bật là sản phẩm máy lạnh khi tăng khoảng 50% so với cùng kỳ.
Theo MWG, biên lợi nhuận gộp của hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đều ghi nhận sự cải thiện khả quan trong quý 1/2024 do ngành hàng điện máy gia tăng đóng góp trong tổng doanh thu, trong khi đây là nhóm sản phẩm có biên lợi nhuận ổn định.Bên cạnh đó, lợi thế về danh mục hàng hóa đầy đủ, lựa chọn mua sắm đa dạng với các chương trình khuyến mãi và giải pháp hỗ trợ tài chính hấp dẫn có được nhờ nỗ lực củng cố và mở rộng thị phần trong năm 2023.
Các chỉ số về hiệu quả hoạt động và lợi nhuận tuyệt đối của TGDĐ và ĐMX đều ghi nhận sự chuyển biến tích cực sau 6 tháng quyết liệt triển khai tái cấu trúc, rà soát mọi hoạt động vận hành hướng đến sự tinh gọn và hiệu quả.
Doanh thu online 3 tháng đầu năm đạt khoảng 3.500 tỷ đồng và chiếm 16% tổng doanh thu của hai chuỗi.
Với Bách Hóa Xanh, doanh thu tháng 3 ghi nhận 9.149 tỷ đồng doanh thu lũy kế 3 tháng đầu năm, tăng 44% so với cùng kỳ. Doanh thu bình quân đạt 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng với động lực tăng trưởng doanh thu đến từ cả 2 ngành hàng thực phẩm tươi sống và FMCGs. Số lượt giao dịch trung bình đạt khoảng 500 hóa đơn/cửa hàng/ngày, tăng trưởng 40% và giá trị trung bình/hóa đơn tăng nhẹ so với cùng kỳ.
MWG nhận định nhờ nỗ lực tái cấu trúc, mặc dù doanh thu tăng mạnh nhưng chi phí được kiểm soát tốt ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán. Trên cơ sở hoạt động kinh doanh cốt lõi, Bách Hoá Xanh vẫn duy trì được điểm hòa vốn sau mọi chi phí tương ứng với thực tế vận hành hiện tại (ngoại trừ tháng 2 là tháng đặc biệt do chuỗi có thời gian nghỉ Tết và hoạt động không đủ ngày).
Đặc biệt, MWG kỳ vọng kết quả kinh doanh trong quý 2/2024 sẽ cải thiện tích cực hơn khi doanh thu bình quân có xu hướng tiếp tục tăng trong tháng 4 và Bách Hoá Xanh đang bám sát các mục tiêu giảm tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh thu, đặc biệt là chi phí kho vận (logistics).
Tại thời điểm cuối tháng 3, MWG có 1.077 cửa hàng Thế Giới Di Động/ Top zone, 2.184 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.696 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 526 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng AVAKids và 55 cửa hàng Erablue tại Indonesia.
Như vậy trong tháng 3 vừa qua, MWG đã đóng 5 cửa hàng Điện Máy Xanh, 2 siêu thị Bách Hoá Xanh và mở mới 2 cửa hàng Erablue tại Indonesia.
An ninh Tiền tệ