Australia siết chặt hoạt động kinh doanh của các nhà môi giới dữ liệu
Hôm 10/7, Reuters cho biết Cơ quan giám sát cạnh tranh của Australia đã yêu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp và các bên liên quan khác đưa ra quan điểm của họ về hoạt động kinh doanh của các nhà môi giới dữ liệu.
- 11-07-2023Bạn đang lo iPhone có thể "nghe lén" và gửi những gì mình nói tới máy chủ Apple ư, đây là các cách ngăn chặn
- 11-07-2023Cảnh sát Đan Mạch tuần tra trên không gian mạng
- 11-07-20232 ứng dụng có khả năng "ẩn mình", lấy cắp thông tin người dùng cần gỡ gấp
Theo Reuters, đây là nỗ lực nhằm điều chỉnh lĩnh vực dịch vụ nền tảng kỹ thuật số của quốc gia này.
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) sẽ xem xét các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp bởi các nhà môi giới dữ liệu lớn bao gồm Oracle, Equifax, Experian và công ty công nghệ toàn cầu LiveRamp cùng một số nhà cung cấp khác để lập báo cáo về lĩnh vực này.
Chủ tịch ACCC Gina Cass-Gottlieb cho biết: “Có rất ít sự minh bạch và nhận thức về cách thức hoạt động của các nhà môi giới dữ liệu ở Australia, mặc dù họ thu thập được một lượng lớn thông tin về người tiêu dùng và vai trò trung tâm của họ trong việc cho phép trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp”.
Các nhà môi giới dữ liệu thường thu thập thông tin như thông tin cá nhân của khách hàng bao gồm hành vi duyệt web và mua hàng của họ từ nhiều nguồn khác nhau như ứng dụng di động, trang web truyền thông xã hội và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ. Từ đó, thông tin này sẽ được cung cấp cho khách hàng là những công ty khác để họ tham khảo và đưa ra chiến lược kinh doanh.
“Báo cáo sắp tới sẽ khám phá cách các nhà môi giới dữ liệu bên thứ ba thu thập và sử dụng thông tin để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ và liệu có thể có các vấn đề về cạnh tranh và người tiêu dùng phát sinh từ việc này hay không”, ACCC cho biết trong một tuyên bố.
Bộ phận nền tảng kỹ thuật số của cơ quan quản lý đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài 5 năm, cho đến năm 2025, để tìm hiểu thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật số.
Báo cáo sẽ tập trung vào các doanh nghiệp thu thập thông tin từ các nguồn của bên thứ ba và chia sẻ hoặc bán dữ liệu cho các tổ chức khác, đồng thời có khả năng xảy ra các vấn đề về cạnh tranh và khách hàng từ đó.
Nhà đầu tư