Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kể chuyện gầy dựng King Coffee sau biến cố gia đình
Trong COVID-19, King Coffee đã sáng tạo, vận hành những mô hình ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn. Khi thị trường mở cửa trở lại, công ty tiếp tục triển khai những mô hình giúp đội ngũ có thể bán hàng bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào.
- 17-08-2022Bà chủ King Coffee Lê Hoàng Diệp Thảo, Gaw Capital và ’gạch nối’ Tiến Phước Group ở Park City
- 06-03-2022Bà Lê Hoàng Diệp Thảo thành lập dự án hỗ trợ 100.000 phụ nữ khởi nghiệp
- 06-12-2021Mâu thuẫn Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo lại nổ ra: Bà Thảo nói bị "chiếm" nhà máy, phía ông Vũ khẳng định "thu hồi đúng pháp luật"
Chia sẻ về giải pháp phục hồi và phát triển sau 1 năm TP HCM mở cửa khôi phục kinh tế "hậu COVID-19" tại chương trình Cà phê doanh nhân chủ đề "Câu chuyện doanh nhân – Những cánh chim không mỏi" do Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM (HUBA) tổ chức ngày ngày 30-9, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee, cho biết chiến lược của King Coffee là phát triển cà phê "everywhere, everytime".
Mục tiêu làm sao cà phê trở thành thức uống mọi nơi, mọi thời điểm của người tiêu dùng. "Ở đâu có internet, chúng tôi giới thiệu cà phê tới đó" – bà Thảo nhấn mạnh.
Bà chủ King Coffee cho rằng lãnh đạo TP HCM đã có những quyết sách kịp thời mở cửa thị trường cho doanh nghiệp hoạt động. Kinh tế dần phục hồi tốt, doanh nhân cũng đón nhận các cơ hội mới để định hình doanh nghiệp mình vững chãi hơn. Bản thân King Coffee đến nay đã phục hồi tốt, doanh số tăng trưởng tốt trở lại và cao hơn thời điểm trước khi xảy ra COVID-19.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, Nhà sáng lập kiêm CEO King Coffee, trao đổi với báo chí ngày 30-9
"Tôi có hơn 25 năm gầy dựng sự nghiệp ở ngành cà phê, từng góp phần làm nên thương hiệu cà phê Trung Nguyên, phát triển G7. Sau biến cố gia đình, tôi bắt đầu lại với King Coffee và xác định rõ chiến lược phát triển theo chiều rộng. Việt Nam trồng được cà phê ngon nhất nhì thế giới. Việc của King Coffee tập trung toàn lực cho phát triển chiều rộng không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới" – bà Diệp Thảo nói.
Chiến lược này được hiện thực hóa bằng việc tham gia giới thiệu sản phẩm King Coffee tại Triển lãm thế giới Expo 2020 Dubai kéo dài từ tháng 10-2021 đến tháng 3-2022. Tại sự kiện quốc tế quy tụ 192 quốc gia và vùng lãnh thổ này, King Coffee đã giới thiệu những tinh túy cà phê Việt đến các nhà mua hàng và đã kết nối bán cà phê vào hơn 120 thị trường.
Các doanh nhân chia sẻ câu chuyện "vượt bão" tại chương trình cà phê doanh nhân sáng 30-9
"Ở từng thời điểm đều có cơ hội. Nếu nhìn vào từng miếng bánh nhỏ, có thể thấy cơ hội rất bé và nhiều người cạnh tranh ở đó. Vì vậy, đừng chỉ nhìn vào cơ hội trong nước mà nên nhìn rộng ra, vươn ra thế giới sẽ thấy cơ hội lớn hơn rất nhiều. Vấn đề là doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, xác định con đường của mình, lấy chữ tín làm đầu, bền bỉ xây dựng, vượt qua mọi thử thách để đi đến cùng" – bà Diệp Thảo chia sẻ.
Cũng theo bà Thảo, những biến động hiện tại trên thế giới có thể sẽ dẫn đến nhu cầu nhập khẩu lương thực, thực phẩm trên toàn cầu gia tăng trong thời gian tới. Đó cũng chính là cơ hội lớn mà doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn bị kỹ để tận dụng, khai thác.
Cũng tại chương trình, các doanh nhân tên tuổi khác như ông Trần Lệ Nguyên (Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc Kido), ông Đặng Văn Thành (Chủ tịch Tập đoàn TTC) chia sẻ câu chuyện làm ăn và đưa ra một số lời khuyên cho các doanh nghiệp nhỏ.
Theo các doanh nhân này, để thành công doanh nhân phải có công tác chuẩn bị thật tốt, xác định được chiến lược kinh doanh, tự tin tham gia cạnh tranh thị trường và bán đúng thứ thị trường cần. Quan trọng hơn, trong giai đoạn được dự báo là "mùa đông của nền kinh tế toàn cầu" sắp tới, doanh nhân, doanh nghiệp phải linh hoạt "dĩ bất biến ứng vạn biến" nhằm tồn tại, phát triển trong khó khăn.
Người Lao động