Bài học từ cách tuyển nhân viên dựa trên 12 phẩm chất: Lòng trung thành là số 1, giao tiếp và buôn chuyện là hai việc khác nhau, hãy biết TIẾT KIỆM!
Đôi khi bạn chỉ biết trau dồi kiến thức, tập trung vào học tập mà không biết đạo đức nghề nghiệp và tính cách tốt cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá một nhân viên giỏi.
- 01-01-2024Nhà tuyển dụng hỏi "Từ ba số 0,7,8 có thể tạo ra số lớn nhất là bao nhiêu?", ứng viên trả lời 870 bị loại: Bất ngờ với đáp án đúng!
- 26-12-2023Chàng trai du học thạc sĩ, về nước vẫn bị từ chối thẳng thừng: Nhà tuyển dụng bóc trần 1 sự thật khốc liệt khi tìm việc
- 26-12-2023Đây là trường được ưu tiên tuyển dụng nhất trong nhóm ĐHQG TP.HCM: Điểm chuẩn cao nhưng học xong kiểu gì cũng có việc làm!
Khả năng của bản thân rất quan trọng, nhưng có một thứ còn quan trọng hơn đó là nhân cách. Nhân cách và năng lực cũng giống như tay trái và tay phải: Nếu chỉ có năng lực chứ không có nhân cách tốt sẽ khiến một người trở nên không hoàn hảo. Nhân cách quyết định thái độ, thái độ quyết định hành vi và hành vi quyết định kết quả cuối cùng. Nhân cách có tầm quan trọng sâu rộng và sẽ không ai sẵn sàng tin tưởng hoặc sử dụng một nhân viên có nhân cách xấu. Nhân cách tốt đã trở thành chuẩn mực nghề nghiệp cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của con người hiện đại và là nền tảng vững chắc cho một cuộc sống thành công.
Lòng trung thành: Hãy suy nghĩ về các vấn đề từ quan điểm của công ty, trung thành bảo vệ lợi ích của công ty và chống lại sự thử thách của cám dỗ.
Sự cống hiến: Mục đích của công việc không chỉ là thù lao, hãy sẵn sàng hy sinh cá nhân cho công việc.
Tự động: Không đợi người khác giải thích mọi việc, làm trước nói sau, từ "Tôi chưa làm bao giờ" đến "Tôi sẽ làm". Ngay cả những việc phụ lặt vặt bạn cũng có thể chủ động làm. Bạn cũng nên đặt ra yêu cầu cho bản thân, cầu đi một bước và đạt được ba bước.
Trách nhiệm: Cốt lõi của trách nhiệm nằm ở tinh thần trách nhiệm và làm tốt từng việc nhỏ. Một lời hứa trị giá ngàn đô, tuyệt đối không bào chữa, hãy để vấn đề tự mình giải quyết và đừng phạm sai lầm lớn chỉ vì một sơ suất nhỏ.
Chú ý đến hiệu quả: Tập trung vào việc định lượng công việc hàng ngày, sự trì hoãn là kẻ giết người nguy hiểm nhất trong sự nghiệp, chú ý đến các ưu tiên để ngăn chủ nghĩa cầu toàn trở thành kẻ thù của hiệu quả.
Nghĩ cách hoàn thành công việc ngay từ đầu: Luôn có nhiều giải pháp hơn là vấn đề. Tạo điều kiện để hoàn thành nhiệm vụ, làm đúng ngay từ đầu và hoàn thành nhiệm vụ vượt mức mong đợi.
Giao tiếp giỏi: Nói chuyện trực tiếp và giải quyết vấn đề ngay tại chỗ. Giao tiếp và buôn chuyện là hai việc khác nhau. Không nói và nói quá nhiều đều là sai lầm. Đặt câu hỏi có kế hoạch và phát triển trí tuệ cảm xúc để chấp nhận sự chỉ trích.
Hợp tác: Cá nhân hòa vào tập thể, tuân theo sự sắp xếp chung, chấp hành kỷ luật để bảo đảm hiệu quả chiến đấu, không soi mói "nhược điểm" của nhóm, nghĩ nhiều hơn về người khác và để khả năng của nhóm được phát huy.
Hãy chủ động: Chủ động theo kịp nhịp độ của doanh nghiệp, học hỏi và tiếp thu với tâm lý cốc rỗng, tranh thủ thời gian để nạp lại năng lượng, phát triển "lợi thế so sánh" của bản thân và thử thách bản thân.
Hãy khiêm tốn: Đừng kiêu ngạo khi nói đến tài năng của bạn, hãy vượt qua tâm lý "đánh giá cao khả năng của mọi người" và đừng lên mặt khoa trương và thể hiện trình độ của bạn, hãy tôn trọng mọi người , và phấn đấu sống xứng đáng với tên tuổi và hiện thực của mình. Bạn hãy nhớ, thành tích chỉ là điểm khởi đầu.
Tiết kiệm: Đừng coi tiền của sếp là tiền chung, tài sản của công ty là miễn phí mà phung phí, hãy trung thực và khôn ngoan. Đừng lãng phí từng mảnh giấy, đừng lãng phí từng phút làm việc, dành từng xu của công ty để nhận được lợi ích tối đa: tiết kiệm là lợi nhuận.
Lòng biết ơn: Hãy nghĩ xem ai đã tạo nên bạn như ngày hôm nay? Công ty cho bạn một công việc, công việc cho bạn cơ hội học hỏi và phát triển, đồng nghiệp cho bạn sự hợp tác, khách hàng giúp bạn tạo ra hiệu suất, đối thủ cho bạn thấy khoảng cách và những lời chỉ trích khiến bạn phấn đấu để đạt đến sự hoàn hảo.
Theo Aboluowang
Đời sống & pháp luật