Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu
Cắt giảm 20% chi phí toàn cầu chỉ trong vòng 2 năm là mục tiêu không hề đơn giản và yêu cầu những biện pháp mạnh tay từ Mitsubishi.
- 28-07-2020Tạm biệt một huyền thoại: Mitsubishi chốt thời điểm khai tử Pajero
- 16-07-2020Suzuki Ertiga đại hạ giá: Chưa đến 460 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc, tạo sức ép cho Mitsubishi Xpander
- 14-07-2020Mua điều hòa Mitsubishi Heavy, nhận áo phông có chữ ký của thủ môn Đặng Văn Lâm
Theo Autocar, thương hiệu Nhật đã thống nhất đưa ra quyết định ngưng ra mắt hoàn toàn xe mới tại châu Âu – khu vực họ chỉ chiếm 1% thị phần. Chưa rõ Bắc Mỹ - khu vực nơi thị phần hãng thậm chí còn khiêm tốn hơn (0,9%) có chịu chung số phận trong tương lai gần hay không.
Ở chiều ngược lại, Đông Nam Á đang là mảnh đất vàng cho Mitsubishi với tổng thị phần lên tới 6,4% chủ yếu nhờ Xpander tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư.
Như vậy, khách hàng châu Âu của Mitsubishi sẽ không được tiếp cận với nhiều dòng tên sắp được đổi mới của thương hiệu Nhật như Outlander SUV hoặc đã ra mắt tại các khu vực khác nhưng chưa kịp xuất khẩu tới đây ví dụ như Mirage.
Phát ngôn viên của Mitsubishi Anh Quốc xác nhận họ sẽ nhìn nhận tình thế trên thị trường để đưa ra quyết định linh hoạt nhưng xét trên hoàn cảnh hiện tại, doanh số Mitsubishi tại khu vực châu Âu nói chung khó lòng khởi sắc khi phải cạnh tranh cùng các tên tuổi nội địa.
Các đại lý Mitsubishi trong khu vực sẽ tiếp tục kinh doanh các dòng sản phẩm Mitsubishi sẵn có.
Một yếu tố cần chú ý là với việc ngừng ra mắt xe mới, Mitsubishi coi như chắc chắn không đáp ứng chuẩn khí thải tại đây từ năm tới trở đi và rất có thể động thái này chính là bước đầu tiên để họ rút lui hoàn toàn khỏi châu Âu chỉ trong vài năm kế tiếp nhằm tránh các khoản phạt khổng lồ có thể lên tới hàng trăm triệu USD.
Tham khảo: Autocar
Tổ Quốc