Bán lẻ vàng bạc trang sức tăng mạnh, PNJ thu về 270 tỷ lợi nhuận trong tháng 1/2022, tăng 61%
Nhờ đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn mọi năm trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán, doanh thu bán lẻ tháng 1/2022 của PNJ tăng trưởng gần 80% và 25% so với tháng trước.
CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 1/2022, ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.476 tỷ đồng, tăng 60,2% và LNST đạt 270 tỷ đồng, tăng gần 61% so với cùng kỳ năm 2021. Nguyên nhân do sự tăng trưởng vượt bậc từ kênh bán lẻ trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, bao gồm:
Thứ nhất, doanh thu bán lẻ: Nhờ đẩy mạnh chiến dịch Xuân 2022 sớm hơn mọi năm trong bối cảnh các hoạt động thương mại, dịch vụ trở nên sôi nổi vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán, doanh thu bán lẻ tháng 1/2022 của PNJ tăng trưởng gần 80% và 25% so với tháng trước. Các hoạt động chiếm lĩnh truyền thông kết hợp với nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng tại điểm bán cũng góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của PNJ.
Thứ hai, doanh thu sỉ: Ghi nhận tăng 11,7% so với cùng kỳ.
Thứ ba, doanh thu vàng miếng: Ghi nhận tăng trưởng 90,3% so với cùng kỳ.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng đạt 18,5% so với mức 18,8% cùng kỳ 2021. Tổng chi phí hoạt động tăng gần 59% so với cùng kỳ 2020 và tăng 25% so với tháng trước. Tổng chi phí hoạt động/doanh thu thuần đạt 8,5%, giảm 0,1% so với cùng năm ngoái.
Doanh Nghiệp Tiếp Thị