TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Bàn phương án kéo dài tuyến Metro số 1 đến Biên Hòa

04-11-2016 - 09:56 AM | Bất động sản

Bàn phương án kéo dài tuyến Metro số 1 đến Biên Hòa
Tuyến Metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên đã dần thành hình hài. Trong ảnh một đoạn Metro số 1 đoạn qua quận Thủ Đức (TP.HCM).

Ngày 3/11, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã làm việc với Đồng Nai về các phương án kéo dài tuyến Metro.

Ngày 3/11, Sở GTVT Đồng Nai đã có buổi làm việc với Liên danh NJPT, đơn vị tư vấn của Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), chủ đầu tư dự án về việc kéo dài tuyến Metro số 1 từ TP.HCM đến Biên Hòa.

Tại cuộc họp, phương án mà tư vấn đưa ra là sẽ xây dựng một ga chuyển tiếp trước khi kéo dài Metro về 2 hướng Đồng Nai và Bình Dương theo đề xuất của 2 địa phương. Đề xuất hướng tuyến này đang được lấy ý kiến rộng rãi để chỉnh sửa nhằm tìm ra phương án đầu tư hợp lý nhất, phát huy được hiệu quả mà tuyến Metro đầu tiên của khu vực mang lại.

Đại diện tư vấn, ông Kochi Tanuma cho rằng, dự án Metro số 1 với mục đích là kết nối trung tâm TP.HCM với các đô thị vệ tinh trong bán kính 30km (trong đó có Dĩ An, Thủ Dầu Một, Biên Hoà), nên việc kéo dài tuyến theo đề xuất của Đồng Nai và Bình Dương làm sao phải đáp ứng được yêu cầu đó. Qua quá trình thực hiện dự án Metro số 1 cho đến hiện nay, liên danh NJPT nhận thấy việc thi công chậm trễ do vướng mặt bằng.


Bản đồ các phương án được đơn vị Tư vấn đề xuất kéo dài tuyến Metro số 1 đến Biên Hòa (Đồng Nai).

Bản đồ các phương án được đơn vị Tư vấn đề xuất kéo dài tuyến Metro số 1 đến Biên Hòa (Đồng Nai).

Tư vấn đề xuất đối với việc kéo dài Metro số 1 đến Bình Dương và Đồng Nai thì không nên đi dọc theo Xa lộ Hà Nội (QL1), do lo ngại GPMB và hệ thống hạ tầng kỹ thuật khối lượng lớn ảnh hưởng đến tiến độ. Một yếu tố nữa để đơn vị tư vấn đề xuất không chạy dọc Xa lộ Hà Nội, là bởi đường sắt đô thị và đường phố cần có một không gian đủ lớn để có thể bố trí bãi đỗ xe, quay đầu.

Ngoài ra, các công trình kết nối đa phương tiện giúp hành khách thuận tiện vào bất cứ một nhà ga nào trên tuyến để di chuyển tới các nơi khác nhau. Dọc theo xa lộ Hà Nội về đến Biên Hoà hiện nay đã kín các công trình xây dựng và các dự án thuộc nhiều chủ đầu tư, nên muốn thu hồi đất được như yêu cầu thì sẽ tốn rất nhiều tiền.

Theo Vĩnh Phú

Báo Gaio thông

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên