Bánh mì thanh long "giải cứu" của Việt Nam lên báo quốc tế
Business Insider nhận định: "Chiếc bánh mỳ này cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng đối mặt với tác động của coronavirus".
- 27-02-2020Tại sao mở rộng nhà ga T3 để "giải cứu" Tân Sơn Nhất được xếp vào danh mục dự án cấp bách, phải hoàn thành vào năm 2022 nhưng giờ vẫn chưa thể khởi động?
- 26-02-2020Báo Nhật: Tác động của coronavirus có thể là ngắn hạn với tăng trưởng và lạm phát, nhưng sẽ là dài hạn với chuỗi cung ứng toàn cầu
- 26-02-2020Nikkei: Google, Microsoft đẩy nhanh việc sản xuất Pixel 4A và máy tính dòng Surface tại Việt Nam vì coronavirus
Business Insider đưa tin: "Một tiệm bánh ở Việt Nam đã tạo ra một loại bánh mì mới, để tận dụng hết hàng tấn thanh long không bán được [bị tắc nghẽn, không thể xuất sang Trung Quốc - PV] do sự bùng phát của coronavirus".
Một lượng lớn thanh long đã không thể xuất khẩu, vì Việt Nam đã đóng cửa phần lớn cửa khẩu với Trung Quốc do lo ngại về coronavirus. Trong nỗ lực tận dụng nông sản bị dư thừa, chuỗi ABC Bakery tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển một công thức mới - cho ra những mẻ bánh mì có màu hồng tươi, thay thế 60% nước trong hỗn hợp bột bằng sinh tố thanh long.
Ngay cả khi chuỗi này nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để cho ra 20.000 ổ bánh mì thanh long mỗi ngày, ABC Bakery đã nói tuần trước rằng họ đã buộc phải hạn chế khách hàng chỉ được mua 5 ổ bánh cùng một lúc.
Phóng viên Business Insider đã đến tận nơi để trải nghiệm và nhận xét: "Chiếc bánh mì màu hồng, nổi bật. Mặc dù nó được sáng tạo ra để "giải cứu" nông sản mùa coronavirus, trông nó đẹp hệt như một tác phẩm để đăng lên Instagram. Nó cũng có hương vị thơm ngon - một mùi thơm tươi mới, với hương trái cây rất nhẹ. Cắn một miếng, tôi lập tức bị ấn tượng. Bánh mì không phải là thứ bị thổi phồng trên phương tiện truyền thông xã hội - nó ăn rất được, với lớp bên ngoài giòn tan, bên trong thanh mát, đầy hương vị".
Business Insider nhận định: "Chiếc bánh mỳ này cho thấy Việt Nam đã sẵn sàng đối mặt với tác động của coronavirus".