TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Báo Anh: Hợp tác giữa VinShop và FM Logistic là động lực phát triển logistics tại Việt Nam

10-11-2020 - 11:25 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Báo Anh: Hợp tác giữa VinShop và FM Logistic là động lực phát triển logistics tại Việt Nam

Đại diện FM Logistic cho hay, tiêu thụ nội địa tăng mạnh trong năm nay là động lực để phát triển cơ sở hạ tầng logistics chất lượng của Việt Nam. Đồng thời, sự hợp tác giữa FM Logistic và VinShop là minh chứng về nhu cầu phát triển của lĩnh vực này.

Theo The Loadstar (Anh), việc đẩy mạnh tiêu thụ nội địa đã giúp Việt Nam tránh được suy thoái, đồng thời dẫn đến nhu cầu về dịch vụ logistics tại Việt Nam, đặc biệt là khu vực miền bắc ngày càng cao. Trước đó, công ty logistic và vận tải của Pháp - FM Logistic đã mở trung tâm phân phối trị giá 30 triệu USD tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, tạo điều kiện cho các nhà bán lẻ dự trữ hành tiêu dùng nhanh, thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Bên cạnh đó, tuần vừa qua, FM Logistic đã công bố thỏa thuận với VinShop - một trong những đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam, về việc cung cấp các dịch vụ kho bãi và vận chuyển đơn hàng. Những dịch vụ của FM Logistic sẽ hỗ trợ cho ứng dụng trực tuyến mới của VinShop là VinID. VinShop hiện đóng vai trò là trung gian giữa loạt các cửa hàng nhỏ lẻ và các công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Giám đốc điều hành của FM Logistic tại Việt Nam, ông Hamza Harti nhấn mạnh: "Thị trường Việt Nam có tiềm năng lớn cho các nhà bán lẻ nhưng cũng có tính cạnh tranh rất cao". Trước đó, năm 2019, ông Hamza Harti cho rằng thương mại điện tử là động lực thúc đẩy nhu cầu kho bãi và logistics tại Việt Nam. Song, phần lớn tăng trưởng vẫn từ thị trường bán lẻ truyền thống.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 cũng đã đẩy nhanh quá trình thương mại điện tử ở Việt Nam, làm tăng đáng kể số lượng đơn đặt hàng trực tuyến. Ông Harti nhận định: "Ngành thương mại điện tử hiện đang có cơ hội lớn để tăng tỷ trọng tiêu thụ nội địa trên tất cả các lĩnh vực, ngay cả trong các mặt hàng như thực phẩm và đồ uống".

"Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, khi ngày càng có nhiều công ty áp dụng thương mại điện tử, thậm chí cả thương mại trên mạng xã hội - yếu tố chính trong mô hình phân phối đa kênh của họ", đại diện FM Logistic nói thêm.

Nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN+6 tránh được suy thoái, đạt tăng trưởng GDP từ 2-3% trong năm nay. Giám đốc Hamza Harti cho biết: "Tiêu thụ nội địa của Việt Nam đã tăng mạnh trong năm nay, ngoại trừ các mặt hàng có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến ngành du lịch. Đây là động lực để phát triển cơ sở hạ tầng logistics chất lượng. Sự hợp tác giữa FM Logistic và VinShop là minh chứng về nhu cầu và xu hướng phát triển của lĩnh vực này".

FM Logistic có mặt tại Việt Nam từ năm 2017 và đã đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng nhờ việc trúng thầu nhiều hợp đồng lớn. Ông Hamza Harti kết luận, FM Logistic sẽ tiếp tục chuyển dịch cơ cấu từ Trung Quốc sang Việt Nam. Với tư cách là một trung tâm sản xuất và phân phối đáng tin cậy, Việt Nam sẽ tiếp tục là thị trường hấp dẫn cho các doanh nghiệp đầu tư, đồng thời phát triển cơ sở hạ tầng logistics của đất nước.

Q.L

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên