Bao giờ có ngành công nghiệp đỗ xe?
Người dân Thủ đô sẽ còn phải chìm sâu trong các cuộc tranh giành chỗ đỗ xe chưa có hồi kết.
- 09-10-2022Chi phí linh kiện iPhone 14 tăng 20% so với đời trước trong khi giá bán giữ nguyên, Apple đang tính toán điều gì?
- 09-10-2022Cơn sốt nguồn cung đất hiếm của phương Tây bị đe dọa
- 09-10-2022Lo doanh nghiệp ôtô chuyển sang đi buôn
Cách đây 1 năm, VOV Giao thông từng phát sóng loạt phóng sự Ai thực sự muốn làm bãi đỗ xe, đi tìm thực trạng các bãi đỗ xe vẫn còn nằm trên giấy, các bãi đỗ xe đã thành hình và hướng đi, ý định của Hà Nội trong việc tháo “thế bòng bong” hiện tại về giao thông tĩnh.
Trong đó, những khảo sát về các dự án đã thành hình, tình hình tài chính và công suất hoạt động của chúng là một chỉ dấu hữu ích với các nhà làm chính sách. Điển hình là Dự án bãi đỗ xe ngầm dưới công viên Mễ Trì Hạ.
Chủ đầu tư cho biết, dù rất cố gắng thu hút khách hàng, nhưng chỉ lấp được 1/3 công suất tối đa (700 chỗ). Ngoài đỗ xe, họ buộc phải mở các nhà hàng, dịch vụ giải trí khác để trang trải chi phí vận hành, đầu tư.
Nguyên nhân cốt lõi là bãi đậu xe ngầm trị giá 300 tỷ đồng này không thể cạnh tranh với 2 bãi đỗ xe lậu trên các khu đất dự án “treo” và mặt đường Phạm Hùng – vốn có giá gửi rẻ hơn, đơn vị tổ chức trông xe không mất kinh phí đầu tư quá lớn.
Ảnh minh họa
VOV