TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Báo Singapore: Một điểm thú vị mà có thể chính VinFast cũng không nghĩ đến khi ra mắt tại Mỹ

29-12-2021 - 06:44 AM | Kinh tế vĩ mô - Đầu tư

Báo Singapore: Một điểm thú vị mà có thể chính VinFast cũng không nghĩ đến khi ra mắt tại Mỹ

Tại sao thay vì tập trung vào việc tiếp cận Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, VinFast lại hướng tới thị trường ô tô lớn thứ hai - Hoa Kỳ.

VinFast, thương hiệu ô tô mới của Việt Nam của tập đoàn Vingroup, đã ra mắt hai mẫu xe điện (EV) mới là VF e35 và e36, tại triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11. 

Theo Channel News Asia, thay vì tập trung vào việc tiếp cận Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, VinFast lại hướng tới thị trường ô tô lớn thứ hai - Hoa Kỳ, để khẳng định thương hiệu quốc tế. Quyết định tấn công thị trường Mỹ của VinFast bất chấp việc Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) được triển khai sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các luồng hàng hóa và liên kết chuỗi cung ứng trên khắp châu Á - Thái Bình Dương.

Có thể có một số lý do chiến lược cho việc này. 

Ông Michael Lohscheller, cựu CEO VinFast toàn cầu giải thích: "Nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu, bạn phải đến Mỹ". Ông khẳng định rằng: "Trước hết, Mỹ là một thị trường vô cùng quan trọng trên toàn cầu và chúng tôi muốn cạnh tranh ở đây. Tất nhiên, đây là thời điểm phù hợp vì ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi. Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm hoàn hảo để đem tới những chiếc xe điện và cạnh tranh. Và chúng tôi cũng muốn đưa VinFast trở thành thương hiệu xe điện quốc tế nữa. Vì thế, hôm nay chúng tôi ở đây, Los Angeles, nhưng chúng tôi cũng sẽ đến châu Âu".

Thật vậy, tiêu chuẩn công nghệ và an toàn cao với ô tô ở Mỹ đồng nghĩa với việc VinFast hy vọng việc ra mắt sản phẩm thành công ở đó sẽ tạo dựng niềm tin vào thương hiệu, từ đó giúp tăng doanh số và sự công nhận ở các thị trường khác trên thế giới. 

VinFast hiện đang tập trung tiến vào thị trường California, một trong những trung tâm nghiên cứu và phát triển công nghệ. Tòa nhà được VinFast chọn làm trụ sở chỉ trụ sở của Facebook tại Los Angeles 1,1 dặm (khoảng 1,7 km).

VinFast cũng sẽ ở gần Microsoft, chỉ cách khoảng 0,7 dặm (khoảng 1,1 km); Youtube, cách khoảng 1 dặm (khoảng 1,6 km) và Fox Sport Media.

Nhiều studio thiết kế và triển lãm văn hóa ô tô được đặt tại California, và bang này thường được coi là nơi tiên phong xu hướng cho nước Mỹ.

Thành phố Los Angeles đã dành cho VinFast một khoản thuế ưu đãi thuế khi đặt trụ sở chính tại đây. Khoản ưu đãi trị giá 20,5 triệu USD mà VinFast được nhận là khoản ưu đãi thuế CalCompetes lớn nhất từng được trao cho một nhà sản xuất ô tô và là một trong 10 khoản ưu đãi lớn nhất được trao cho bất kỳ công ty nào trong lịch sử gần 10 năm của CalCompetes.

Chiến lược bán hàng của VinFast sẽ tập trung vào nền tảng online, theo con đường của các nhà sản xuất ô tô EV khác.

Channel News Asia cho rằng, một yếu tố mà VinFast có thể đã không nghĩ đến khi ra mắt tại Los Angeles, song có thể đóng góp một phần nhỏ nhưng rất thú vị vào mục tiêu chinh phục thị trường Mỹ: liệu sản phẩm của họ có thu hút được sự chú ý của cộng đồng người Mỹ gốc Á ở California hay không.

Chiếm 16% dân số của bang California, cộng đồng người Mỹ gốc Á, bao gồm cả người Việt Nam nhìn chung được cho là hiểu biết về xu hướng và thích các thương hiệu xe hơi châu Á. Ngoài xu hướng công nghệ, người Mỹ gốc Á cũng được đánh giá là có nhiều khả năng ưa chuộng các sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

Hoàng Hà

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên