Bảo vệ và đầu tư sinh lời từ bảo hiểm nhân thọ
Kinh tế đang trên đà phát triển, người dân đã quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống và vì thế, bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là những sản phẩm vừa có tính bảo vệ vừa có tính sinh lời rất được người tiêu dùng quan tâm.
Theo báo cáo về thị trường bảo hiểm Việt Nam được thực hiện bởi tổ chức W&S năm 2015, tại khu vực Đông Nam Á, gần 90,9 % người dân Thái Lan sở hữu các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, 38,3% người dân Indonesia tham gia mua bảo hiểm nhân thọ. Vì sao người dân các nước lại mua bảo hiểm nhân thọ nhiều như thế? Đó là vì các sản phẩm này mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng như: không lo trượt giá, có thể tích lũy, đảm bảo cuộc sống hưu trí an nhàn…
Chia sẻ về thị trường, ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing Công ty Prudential Việt Nam cho biết, tại châu Á mà cụ thể là các thị trường Singapore, Hongkong, vì thị trường bảo hiểm nhân thọ rất phát triển nên xu hướng của người tiêu dùng khi mua các sản phẩm này đều chú trọng đến các yếu tố: đầu tư - tiết kiệm - bảo vệ.
Tại Việt Nam, với việc phục hồi và ổn định của thị trường chứng khoán và bất động sản những năm vừa qua, khách hàng dần có niềm tin vào tình hình đầu tư và ngày càng quan tâm đến các giải pháp bảo hiểm, đặc biệt là các giải pháp bảo hiểm có kết hợp các yếu tố đầu tư.
Nắm được xu hướng đó, các công ty bảo hiểm đã cho ra đời những sản phẩm ngày càng phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, đáp ứng các tiêu chí bảo vệ, đầu tư, tiết kiệm được khách hàng quan tâm.
Thực tế này cũng trùng với báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam. Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm bảo hiểm đang chuyển dịch theo hướng tăng các dòng sản phẩm liên kết đầu tư và số lượng hiện đã vượt dòng sản phẩm hỗn hợp. Nếu như năm 2010, số lượng các dòng sản phẩm liên kết đầu tư và hỗn hợp có tỷ lệ lần lượt là 42% và 52,3% thì đến quý II/2016 đã thay đổi với tỷ lệ 48,2% và 39,4%.
BHNT liên kết đầu tư là giải pháp thông minh kết hợp bảo vệ, đầu tư và tiết kiệm đang được khách hàng quan tâm.
Hiện trên thị trường đang có một số công ty bảo hiểm nhân thọ đang cung cấp sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm liên kết đơn vị. Trong số đó, Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng của Prudential là sản phẩm có tính cạnh tranh cao với kết quả hoạt động hiệu quả của các quỹ PRUlink, giúp khách hàng đạt được các mục tiêu tài chính theo nhu cầu. Khách hàng có thể tự chọn một quỹ hoặc phối hợp giữa các quỹ để tự tạo danh mục đầu tư phù hợp với kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chấp nhận rủi ro của mình.
Theo báo cáo của các Quỹ trong giai đoạn 2013-2015, chỉ riêng tỷ suất đầu tư trung bình của Quỹ Cổ phiếu trong 3 năm gần nhất đã lên đến 20%/năm. Các Quỹ này được quản lý chuyên nghiệp bởi một trong những công ty quản lý Quỹ hàng đầu Việt Nam - Eastspring Investments Việt Nam.
Các chuyên gia cũng cho rằng, Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng là một giải pháp bảo hiểm kết hợp đầu tư mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Với sản phẩm này, khách hàng có một giải pháp bảo vệ kết hợp đầu tư với quyền lợi đảm bảo trong trường hợp rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn từ 100% số tiền bảo hiểm.
Không những thế, khách hàng còn có cơ hội được được linh hoạt thay đổi hạn mức đầu tư giữa các quỹ, hạn mức bảo vệ, phí đóng, quỹ đầu tư, cũng như rút tiền để thực hiện các kế hoạch tài chính phù hợp với nhu cầu trong từng giai đoạn của cuộc sống.
Là một khách hàng của Prudential Việt Nam, ông Nguyễn Đồng Tước - một nhân viên văn phòng làm việc tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM cho biết, vì không có nhiều thời gian lại không có nguồn vốn lớn cũng như kiến thức chuyên môn để đầu tư nên tháng 12/2015 ông đã chọn mua Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng.
Trong 6 tháng đầu năm nay, ông liên tục nhận được cập nhật về tốc độ tăng trưởng của các Quỹ PRUlink hàng quý thông qua tin nhắn và các thông tin được cập nhật công khai, nhờ đó, đã linh hoạt điều chỉnh tỷ lệ đầu tư, hoán đổi quỹ để gia tăng giá trị tài sản.