Bất chấp khó khăn, Sabeco đặt mục tiêu lãi tăng trưởng 17% trong năm 2022
Đánh giá thị trường bia năm 2022, ban lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ những vấn đề chưa từng có tiền lệ.
- 07-04-2022Giá nguyên vật liệu leo thang, "huyền thoại'' Vodka Hà Nội (HNR) đặt kế hoạch lỗ 25 tỷ đồng năm 2022
Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông năm 2022 với mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế đạt 34.791 tỷ đồng và 4.581 tỷ đồng, tăng lần lượt 32% và 17% so với mức thực hiện năm 2021.
Ban lãnh đạo Sabeco nhận định, ngoài những thách thức đến từ sự bùng phát của dịch bệnh Covid và Nghị định 100/2019/ND-CP liên quan đến cấm lái xe khi đã uống rượu bia có hiệu lực, điểm sáng tạo nên động lực trong năm 2022 là duy trì sự bình ổn trong mảng sản xuất, kinh doanh khai thác thị trường nội địa với sức mua của hàng chục triệu dân do Chính phủ Việt Nam kiểm soát dịch bệnh.
Về thị trường bia năm 2022, ban lãnh đạo Sabeco cũng đánh giá ngành bia Việt Nam đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ hai vấn đề chưa từng có tiền lệ là Đại dịch Covid và quy định đồ uống có cồn phải trả 3 loại thuế (thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế tiêu thụ đặc biệt).
Về thị trường, ngành dịch vụ ăn uống đã hoạt động trở lại sau thời gian dài hoạt động cầm chừng có thể giúp tăng tiêu thụ sản lượng đồ uống có cồn. Tuy nhiên, ngành sản xuất kinh doanh bia vẫn gặp những thách thức chung như giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, khan hiếm hàng hoá, cước vận tải tăng,… Thêm vào đó, sự cạnh tranh tiếp tục diễn ra gay gắt giữa các công ty sản xuất bia nhằm giành thị phần.
Nhìn lại năm 2021, SAB ghi nhận doanh thu đạt 26.374 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.929 tỷ đồng, lần lượt bằng 94% và 80% so với thực hiện trong năm 2020.
Nhịp sống kinh tế