MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bất động sản: Qua rồi thời doanh nghiệp địa ốc làm ăn chụp giật

07-06-2016 - 08:07 AM | Bất động sản

Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường càng lớn thì sản phẩm càng phong phú và khách hàng càng có sự lựa chọn nhiều hơn.

Doanh nghiệp BĐS cạnh tranh bằng sự khác biệt

Chưa lúc nào thị trường bất động sản TP. HCM chứng kiến cuộc chạy đua về tiện ích và đẳng cấp dự án của các chủ dự án bất động sản như hiện nay. Nhiều tiện ích lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như lắp đặt camera, phủ sóng wifi cho toàn bộ dự án, hay xây hồ điều tiết tạo cảnh quan, thậm chí có dự án còn xây dựng cả biển nhân tạo…

Mới đây, Tập đoàn Novaland đã tổ chức lễ khởi công xây hồ điều tiết (hồ cảnh quan) 3,6ha nằm trong Khu đô thị Lakeview City, có tổng quy mô diện tích 30ha, tọa lạc tại quận 2, TPHCM. Theo ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Novaland, hồ cảnh quan được thiết kế và đầu tư khá bài bản với kinh phí khoảng 200 tỷ đồng. Việc xây dựng hồ cảnh quan sẽ mang đến sự khác biệt rất lớn cho Khu đô thị Lakeview City. Đây là dự án nhà phố đầu tay của tập đoàn này nên theo lãnh đạo phải tạo dấu ấn khi doanh nghiệp chuyển từ dự án căn hộ sang dự án nhà phố.

Với mục đích giúp người mua nhà được "thấy tận mắt, sờ tận tay" ngôi nhà tương lai của mình, liên doanh Phát Đạt - An Gia Investment - Creed Group đã khai trương nhà mẫu và mở bán dự án căn hộ River City tại quận 7, TPHCM. Theo thông báo của chủ đầu tư, khu căn hộ mẫu được xây dựng trên diện tích đất rộng hơn 1ha, là khu nhà mẫu có quy mô lớn nhất nước tính đến thời điểm hiện nay.

Khác Novaland và Phát đạt, Him Lam (Him Lam Land) lại có hướng đi riêng khi xây xong nhà rồi mới bán cho khách hàng. Đây được xem là doanh nghiệp điển hình trong việc xây dựng các dự án hoàn thiện và đầy đủ dịch vụ, tiện ích sau đó mới mở bán. Những cái tên dự án như Him Lam Riverside (quận 7), Him Lam Chợ Lớn (quận 6) đã được đưa vào sử dụng và trở thành một trong những dự án được cư dân đánh giá cao về chất lượng xây dựng, cũng như tiện ích.

Cạnh tranh nhưng vẫn cùng chung một sân chơi

Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường càng lớn thì sản phẩm càng phong phú và khách hàng càng có sự lựa chọn nhiều hơn. Dù cạnh tranh nhau nhưng các doanh nghiệp BĐS hiện nay vẫn có một hướng đi chung đó là tạo giá trị thật cho sản phẩm của họ.

Nhiều sân chơi được mở ra, các sàn BĐS liên kết với nhau để cùng bán hàng, các doanh nghiệp BĐS cũng hợp tác cùng nhau để phát triển dự án. Song song với đó, những hội chợ bất động sản được tổ chức hàng năm đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia với hàng nghìn lượt khách tham dự.

Tại TPHCM, ngay trong tháng 6 này sẽ diễn ra triển lãm về Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất. Cách sau đó 1 tháng, từ ngày 8 - 12/7/2016 tại triển lãm VietHome Expo 2016 với chủ đề “Ngày hội mua - bán nhà giá trị thật” cũng sẽ được khai mạc.

Theo ông Trần Văn Thành, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, đại diện Ban tổ chức, tại ngày hội mua - bán nhà giá trị thật, các doanh nghiệp địa ốc sẽ “trình làng” hàng loạt dự án ở hầu hết các phân khúc, từ căn hộ, đất nền, đến nhà phố. Triển lãm sẽ có sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp địa ốc uy tín trên thị trường hiện nay như Thủ Đức House, Him Lam Land, Nam Long, Sacomreal, Hưng Lộc Phát, Đại Phúc, Khang Điền, Hoàng Quân, City Group..

Nhiều BĐS phân khúc giá từ 1 tỷ được dự báo sẽ là tâm điểm chú ý tại hội thảo. Đó là các dự án đất nền và dòng căn hộ diện tích nhỏ của Thủ Đức House, Him Lam Land giới thiệu các dự án căn hộ xây xong mới bán có giá từ 1 - 1,5 tỷ đồng/căn, Hưng Lộc Phát giới thiệu các dự án cao cấp tại khu Nam Sài Gòn, Nam Long giới thiệu các dự án căn hộ giá rẻ, Hoàng Quân giới thiệu các dự án nhà ở xã hội, hay Sacomreal cũng sẽ trình làng hàng loạt dự án thuộc 3 dòng sản phẩm, đáp ứng 3 phân khúc khách hàng trung bình, trung bình khá và cao cấp với tên gọi là Carillon, Jamona và Charmington...

Đăng Khải

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên