MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài?

09-03-2018 - 08:00 AM | Bất động sản

Với lợi thế là đô thị mới được quy hoạch bài bản, khu Nam Sài Gòn thu hút rất nhiều chuyên gia nước ngoài về đây sinh sống, mua nhà.

Từ năm 2015, những sửa đổi trong Luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam được các chuyên gia kinh tế nhìn nhận là một chuyến biến rất tích cực trong chính sách. Theo thống kê công bố cuối năm 2017, ông Nguyễn Khánh Duy, Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở - Savills TPHCM, nhận định: “Theo quan sát của Savills, trong năm 2017, đã có rất nhiều dự án “chạm trần” sở hữu khách nước ngoài trong thời gian nhanh chóng”.

Ở TPHCM, người nước ngoài sinh sống tập trung tại 2 khu vực chính là Thảo Điền (quận 2) và Phú Mỹ Hưng (quận 7).

Trong đó, Phú Mỹ Hưng có thể nói là nơi tập trung đông người nước ngoài nhất khi cư dân ở đây cứ 2 người thì có 1 người nước ngoài. Nhiều chuyên gia quy hoạch còn ví von, chính bởi sự đa dạng chủng tộc, Phú Mỹ Hưng đang trở thành một đô thị quốc tế, hài hòa nhiều nét văn hóa của các châu lục về ẩm thực cũng như lối sống… Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết: “Từ năm 2013-2015, lượng dân cư ngoại đến sinh sống, làm việc tại khu đô thị tăng lên gần 35% và đến nay chiếm khoảng 50% dân số của khu đô thị này”

Môi trường sống quốc tế

Người nước ngoài đến đây sinh sống phần lớn là lao động có đăng ký và thường mang theo gia đình đến định cư. Ngoài tiện ích sống, họ còn có nhiều nhu cầu khác cho gia đình và khu đô thị này đáp ứng rất tốt điều đó vì có đầy đủ các dịch vụ giáo dục, y tế...

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài? - Ảnh 1.

Cư dân đa quốc tịch tại Phú Mỹ Hưng được hưởng dịch vụ giáo dục vô cùng đa dạng.

Ngay từ đầu khi quy hoạch khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thiết kế theo các tiêu chuẩn sống chuẩn quốc tế, đủ tiện ích với định hướng đô thị đa chức năng, chú trọng việc tôn tạo môi trường cảnh quan. Sau gần 25 năm phát triển, đô thị quốc tế này đã thành hình và trở thành nơi sinh sống phù hợp nhất cho người nước ngoài, cùng lúc đáp ứng 3 tiêu chí: sống, làm việc, thư giãn nghỉ ngơi.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài? - Ảnh 2.

Tính pháp lý dự án rõ ràng và năng lực của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng là yếu tố tác động đến quyết định của người mua nhà.

Gần đây, dự án Phú Mỹ Hưng Midtown mở bán từ năm 2017 đang tạo nên cơn sốt trên thị trường, lan tỏa rộng trong cộng đồng quốc tế cả trong và ngoài nước.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài? - Ảnh 3.

Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án có tỷ lệ người nước ngoài quan tâm cao nhất từ trước đến nay ở Phú Mỹ Hưng.

Theo thống kê từ chủ đầu tư, trong gần 1.000 sản phẩm của dự án này đã được giao dịch sau 3 giai đoạn công bố, gần 20% đến từ khối ngoại.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài? - Ảnh 4.

Gần 20% khách mua Midtown là người nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Các khách nước ngoài đều nhận định Phú Mỹ Hưng Midtown thu hút họ vì đây là dự án có 3 doanh nghiệp địa ốc hàng đầu Nhật Bản tham gia nên họ rất an tâm. Về dịch vụ nội khu, họ khá hài lòng vì dự án được phát triển theo định hướng “Đa chức năng tại chỗ - Self-contained” với nhiều cấp độ dịch vụ, tiện ích khép kín. Dự án được thiết kế theo khuynh hướng sinh thái kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan, dòng sông nên môi trường sống xanh, trong lành. Công tác an ninh tại đô thị và từng dự án được chủ đầu tư vô cùng chú trọng nhằm mang đến sự an toàn và thoải mái nhất cho người sử dụng.

Dù cả 3 giai đoạn công bố đã có nhiều khách hàng ngoại mua được căn hộ, nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều người nước ngoài đang “ngóng” đợt mở bán thứ 2 bởi tòa nhà M7A công trình The Signature được đưa ra cuối tháng này bởi nhu cầu sở hữu không gian sống chất lượng về quy hoạch, tiện ích và môi trường còn rất cao; đồng thời tòa M7A là tòa có vị trí vô cùng đắc địa.

Bất động sản TPHCM: Khu vực nào đang hút mạnh khách hàng nước ngoài? - Ảnh 5.

Tòa nhà M7A của The Signature có vị trí trung tâm khu phức hợp Midtown, đối diện quảng trường nước Sakura Plaza và có tầm nhìn vô cực ra dòng sông.

Vì nhu cầu của khách nước ngoài quá cao, trong đợt mở bán thứ 2 của giai đoạn 3 – The Signature, vào cuối tháng 3 tới đây, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng Midtown phải đưa ra chính sách hạn chế nhận hồ sơ đăng ký mua của khách nước ngoài nhằm đảm bảo tỷ lệ sở hữu theo quy định của nhà nước.

A.D

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên