MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bắt đầu nạo vét 103 km đường thủy qua Sóc Trăng, Bạc Liêu

02-12-2014 - 09:33 AM | Bất động sản

Ngày 1/12 tại TTP Bạc Liêu, Cục Đường thủy nội địa VN đã động thổ các hợp đồng nạo vét Hành lang đường thủy số 3 thuộc dự án Phát triển cơ sở hạ tầng giao thông ĐBSCL (WB5).

Hành lang đường thủy số 3 có chiều dài 103km, đi qua địa bàn hai tỉnh Bạc Liêu và Sóc Trăng. Theo thiết kế, hành lang đường thủy số 3 sẽ được nạo vét và nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III; Độ sâu chạy tàu 3m, chiều rộng đáy kênh tối thiểu 26m, bao gồm các công trình bảo vệ bờ dài 3,2km. Dự án cũng cung cấp và lắp đặt thiết bị báo hiệu đường thủy cho toàn bộ hành lang này.

Ban quản lý dự án cho biết, gói thầu NW11 (nạo vét từ Km207-Km248+500) do Liên danh Công ty CP Tàu Cuốc – Công ty CP Xây dựng thương mại An Xuân Thịnh thực hiện. Tổng khối lượng nạo vét khoảng 870.000m3.

Gói thầu NW12 tiến hành nạo vét khoảng 1,6 triệu mét khối đất, làm 3,8km đường và 5 cầu dân sinh do Công ty TNHH Minh Hằng thực hiện.

Gói thầu NW13 (Kmm290-Km310) do liên danh Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng HJC và Công ty CP tập đoàn đầu tư xây dựng Á Đông thực hiện với tổng khối lượng nạo vét khoảng 1,5 triệu mét khối đất, xây 1.285m kè tại huyện Hòa Bình; 8,4km đường và 11 cầu dân sinh. Riêng gói thầu NW6 sẽ tiến hành cung cấp và lắp đặt thiết bị phao tiêu báo hiệu đường thủy.

Tại lễ động thổ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: "Dự án WB5 sẽ kết thúc vào cuối năm 2015, vì vậy chủ đầu tư, ban quản lý dự án và các nhà thầu phải “tăng tốc” để dự án kết thúc đúng tiến độ".

“Nhà thầu nào không huy động đầy đủ thiết bị, nhân lực thì Cục ĐTNĐ, Ban quản lý dự án phải báo cáo ngay để Bộ có giải pháp, thậm chí là cắt hợp đồng để chuyển cho nhà thầu khác thi công để đảm bảo tiến độ”, Thứ trưởng yêu cầu.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng đề nghị chính quyền địa phương, đặc biệt là tỉnh Bạc Liêu cần hỗ trợ tích cực trong công tác GPMB, các nhà thầu thi công cuốn chiếu ngay khi có mặt bằng để đàm bảo tiến độ.

Theo Hồng Thủy – Phan Tư

thanhhien

Báo Giao thông vận tải

Trở lên trên