MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Sẽ khởi công tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào quý III/2016

11-01-2016 - 15:18 PM | Bất động sản

Ngày 11/1, tại thành phố Cần Thơ, trong buổi làm việc giữa Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, ông Nguyễn Duy Lâm, Phó Vụ trưởng vụ Kế hoạch Đầu tư - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự án tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đang trong giai đoạn hoàn thiện đề xuất dự án, phấn đấu trong quý III/2016 sẽ khởi công xây dựng.

Cũng trong buổi làm việc này, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết sẽ chỉ đạo, trao đổi các đơn vị liên quan của bộ, các doanh nghiệp hàng không liên quan mở các đường bay quốc tế Cần Thơ - Bangkok, mở đường bay theo dạng thường xuyên tuyến Cần Thơ - Liên Khương, mở thêm đường bay mới Cần Thơ - Vinh, tăng tần suất đường bay hai chuyến/ngày lên ba chuyến/ngày tuyến Cần Thơ - Hà Nội.

Nhiều vấn đề vướng mắc khác trong đầu tư, xây dựng lĩnh vực giao thông vận tải của thành phố Cần Thơ đề xuất, kiến nghị cũng được đại diện Bộ Giao thông Vận tải ghi nhận giải quyết.

Như việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 91, đoạn Km0 đến KM7; duy tu, sửa chữa mặt đường bị hỏng cục bộ trên Quốc lộ 80; mở rộng thêm vùng nước cảng biển trên tuyến sông Hậu từ vàm Ô Môn đến khu vực vàm Cái Sắn, thực hiện giai đoạn 2 dự án ngã năm cầu Cần Thơ - cảng Cái Cui…

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch Ủy ban nhân dần thành phố Cần Thơ cho biết, thời gian qua, nhiều dự án kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng có tính kết nối liên vùng qua địa bàn thành phố Cần Thơ đượcTrung ương quan tâm, thực hiện hiệu quả.

Thành phố Cần Thơ cũng đã tập trung đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Đến nay đã cơ bản phát triển và đổi mới cả về đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội thành phố Cần Thơ nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Tuy nhiên, với vai trò thành phố trung tâm của khu vực, cũng như tốc độ phát triển kinh tế luôn ở mức cao trong thời gian qua, đang đòi hỏi cơ sở hạ tầng của thành phố Cần Thơ phải được đầu tư mạnh mẽ hơn nữa. Đặc biệt là hệ thống cảng biển, hệ thống giao thông phụ trợ, cũng như các tuyến hàng không cần được quan tâm, đầu tư, đưa vào khai thác đáp ứng nhu cầu.

Theo Phạm Duy Khương

TTXVN

Trở lên trên