"Bắt mạch" ngành thời trang: Bật mí xu hướng tiêu dùng 2026, làm gì để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng?
Hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng tiêu dùng của năm 2026, giúp họ xây dựng các chiến lược đón đầu nhu cầu thị trường và tạo ra sự đột phá cho thương hiệu thời trang của mình.
- 07-11-2024Thương hiệu thời trang cao cấp Mỹ “chọn mặt gửi vàng” một mỹ nhân showbiz trở thành Đại sứ thương hiệu, hứa hẹn bùng nổ sức hút
- 04-11-2024Một thương hiệu thời trang “chơi lớn” khi tạo ra những chiếc móc áo từ… vỏ hộp sữa
- 01-11-202416 NKT tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2024, đánh dấu cột mốc một thập kỷ của thời trang Việt
Sự kiện Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam do MultiMedia JSC tổ chức đã bước sang mùa thứ 18. Năm 2024, sự kiện mang tới thông điệp #FashionEvolution - Những bước tiến mới trong thời trang trong lần trở lại này, thể hiện tinh thần không ngừng đổi mới và sáng tạo, mở ra một tầm nhìn mới cho ngành thời trang Việt Nam trong hành trình phát triển bền vững, sẵn sàng đối mặt với các thách thức để đưa Việt Nam trở thành đất nước có ngành thời trang phát triển.
Đích hướng tới của sự kiện không chỉ là sàn diễn thời trang mà còn là không gian để các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam bắt kịp “hơi thở” của thời trang thế giới, sẵn sàng cho những bước đi đột phá trong thời gian tới. Chính vì vậy, lần đầu tiên, Ban tổ chức phối hợp cùng Tổ chức dự đoán xu hướng toàn cầu WGSN tổ chức một hội thảo chuyên ngành đặc biệt ý nghĩa và thiết thực dành riêng cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam với chủ đề “Xu hướng người tiêu dùng 2026”. Sự kiện này là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao kiến thức và tầm nhìn của các thương hiệu trong nước, giúp họ cập nhật và đón đầu các xu hướng mới nhất từ thị trường quốc tế.
Bà Trang Lê - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Aquafina Vietnam International Fashion Week chia sẻ lại sự kiện: “Ngay tại ngày hôm nay, trong khoảnh khắc này, tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng chúng tôi rất sẵn sàng và tự tin bước vào thập kỷ mới của Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, với một sứ mệnh mới - chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển. Đây là thời điểm chúng ta cần chuẩn bị cho một tương lai mới và không có gì tuyệt vời hơn khi bước chân đầu tiên cho ngành công nghiệp thời trang Việt Nam là dự đoán xu hướng để thời trang nước nhà có thể hoà cùng dòng chảy với quốc tế”.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm, WGSN là tổ chức đi đầu trong việc dự đoán xu hướng và định hướng tương lai, giúp các thương hiệu kịp thời đón đầu các xu hướng và xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, mang tới thành công và sự hiện diện của thương hiệu trên thị trường. Và 70% trong số Top 100 hãng thời trang hàng đầu thế giới đều đang là khách hàng trực tiếp của WGSN. Trong hội thảo “Xu hướng người tiêu dùng năm 2026” lần này, WGSN đã có những phân tích chuyên sâu về các xu hướng tiêu dùng sẽ chi phối thị trường trong năm 2026 tới đây thông qua phần chia sẻ của bà Carla Buzasi - Giám đốc điều hành tổ chức WGSN.
Người tiêu dùng luôn được đặt ở vị trí trọng tâm cho mọi hành động trong kế hoạch chiến lược của các nhà quản lý thương hiệu. Đứng trước xu hướng thay đổi với tốc độ chóng mặt về hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần kịp thời nắm bắt các thông tin dự đoán thị trường, giúp giảm thiểu rủi ro và lên kế hoạch chiến lược hiệu quả nhất cho thương hiệu của mình. Và trong hội thảo lần này, WGSN đã đặt ra một vấn đề vô cùng quan trọng - đó là làm thế nào để thương hiệu có thể xác định khách hàng mục tiêu của mình cần nhắm tới và tương tác lâu dài với họ trong tương lai.
Bà Carla Buzasi đã đưa ra cho chúng ta cách phân chia các tệp khách hàng theo nhóm tâm lý - một hướng đi vẫn còn mới tại thị trường Việt Nam. Mỗi một nhóm khách hàng có những nhu cầu đặc trưng riêng và thương hiệu có thể làm gì để tập trung đáp ứng được điều đó để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.
Từ những phân tích chặt chẽ cùng những dẫn chứng thực tế về các thương hiệu và doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới với các nhóm khách hàng được đưa ra, WGSN đặt ra các yếu tố quan trọng cũng là “kim chỉ nam” mà các nhà hoạch định chiến lược quan tâm để xây dựng kế hoạch cho thương hiệu trong năm 2026:
- Sử dụng công nghệ AI để tạo ra những sự thay đổi tích cực.
- Xây dựng sự hạnh phúc cho người tiêu dùng với sản phẩm của thương hiệu.
- Mở rộng sự xuất hiện của thương hiệu không chỉ trên màn hình truyền thống mà tối đa trong điểm chạm với người tiêu dùng.
- Tăng cường trải nghiệm cho người tiêu dùng trong nhiều giai đoạn trong cuộc đời.
- Cung cấp nhiều cơ hội tương tác xã hội và kế hoạch xây dựng chỉ số cho thương hiệu.
ĐSPL