MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bật mí cách chuẩn bị một buổi review bán hàng "nổ" nghìn đơn, xem ngay thử bạn đã làm đúng chưa?

23-02-2022 - 19:06 PM | Thị trường

Bật mí cách chuẩn bị một buổi review bán hàng "nổ" nghìn đơn, xem ngay thử bạn đã làm đúng chưa?

Với những người làm KOC thì càng phải thành thạo quá trình này.

Kiếm tiền triệu chỉ từ 1 đêm review bán hàng ? Đúng vậy, bạn không hề nghe lầm đâu. Ngày nay, chuyện nhiều người bán hàng online kiếm được hơn chục triệu có khi là cả trăm triệu nhờ vào quay những chiếc video review sản phẩm không còn quá xa lạ nữa.

Tuy nhiên để đạt được cảnh giới đó thì những người làm review (KOC) phải có sự chuẩn bị kỹ càng tất tần tật từ trang phục, nội dung đến không gian, ánh sáng… Để một buổi review diễn ra suôn sẻ thì công cuộc chuẩn bị cũng phải gọi là hết sức công phu đấy!

Chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng cho buổi quay

Một điều quan trọng và vô cùng cần thiết cho tất cả những KOC đang muốn tiến hành một buổi review chất lượng chắc chắn phải là kịch bản nói. Hầu như 90% thời gian sẽ dành để truyền đạt nội dung, vì vậy nói một buổi review có thành công hay không là dựa vào kịch bản cũng không ngoa.

Bật mí cách chuẩn bị một buổi review bán hàng nổ nghìn đơn, xem ngay thử bạn đã làm đúng chưa? - Ảnh 1.

Đồng ý là hầu hết các KOC đều có một thiên bẩm đó chính là khả năng ăn nói lưu loát thế nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng diễn ra theo ý muốn của mình. Hơn thế nữa, số lượng sản phẩm trong 1 buổi review có thể rất nhiều và việc nhớ hết tên, công dụng, đặc điểm của chúng cũng là một vấn đề lớn. Một KOC chuyên nghiệp cần đọc đúng, rõ và to tên của sản phẩm. Đó là lí do vì sao họ cần một kịch bản chỉn chu về nội dung.

Các KOC cũng cần phải chuẩn bị đầy đủ tất cả các sản phẩm dự tính có mặt trong buổi giới thiệu của mình để tránh trường hợp giới thiệu đến tên nhưng lại loay hoay mãi không tìm ra. Điều đó sẽ làm rối loạn buổi ghi hình thậm chí ảnh hưởng đến uy tín của KOC.

Đảm bảo các yếu tố kỹ thuật tốt

Yếu tố đầu tiên phải kể đến là cần đảm bảo âm thanh tốt, đèn đóm bắt mắt. Ánh sáng quá sáng hoặc quá tối cũng ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh của sản phẩm lẫn KOC. Đây là một điều tối kỵ bởi review bán hàng thật sự cần một diện mạo bắt mắt, như vậy mới có thể thu hút khách hàng đặt đơn.

Với những reviewer chuyên nghiệp, họ sẽ có đội ngũ set up hệ thống đèn cho hợp lý. Tuy nhiên nếu bạn là một newbie thì cũng đừng lo lắng vì trên thị trường hiện tại có phục vụ rất nhiều sản phẩm hỗ trợ.

Yếu tố thứ 2 chính là phông nền. Phông nền là bối cảnh phía sau của bạn, việc này rất quan trọng, khi mà thị giác luôn là yếu tố đầu tiên quyết định người xem có ở lại với bạn đến hết buổi livestream hay không.

Bật mí cách chuẩn bị một buổi review bán hàng nổ nghìn đơn, xem ngay thử bạn đã làm đúng chưa? - Ảnh 2.
Bật mí cách chuẩn bị một buổi review bán hàng nổ nghìn đơn, xem ngay thử bạn đã làm đúng chưa? - Ảnh 3.

Khách hàng mua hàng trên sự uy tín vì vậy mà bối cảnh phía sau cũng ảnh hưởng phần lớn đến quyết định này từ họ. Nên nếu bối cảnh của bạn chưa được đẹp thì ít nhất phải gọn gàng. Một số đề xuất bối cảnh có thể là kho đồ (đồ còn trong bao bì, giống như hàng vừa được nhập về càng tốt), giá treo đồ (treo đồ đẹp nhất của shop), background của shop (chọn góc nào mà show được hết hoặc 1 phần nào đó ở shop mà bạn cảm thấy là đẹp nhất).

Thứ 3, đó chính là thiết bị livestream - một phần quan trọng không kém. Thiết bị phải đảm bảo ghi hình đẹp, rõ nét, đường truyền không bị gián đoạn. Đặc biệt, không chỉ dùng 1 thiết bị mà nhiều KOC còn dùng cả vài chục cái trở lên để độ lan truyền được cao nhất.

Sáng tạo trong cách giới thiệu sản phẩm

Bật mí cách chuẩn bị một buổi review bán hàng nổ nghìn đơn, xem ngay thử bạn đã làm đúng chưa? - Ảnh 4.

Bản chất nghề KOC đã là sáng tạo rồi, bởi trong hàng ngàn người làm review nếu bạn không có chất riêng thì rất khó để nổi bật. Do đó, bạn cần thật sáng tạo trong cách thể hiện và cả trong nội dung.

Về nội dung: Tạo ra các content độc lạ mà ít ai sử dụng hoặc lồng ghép vào những tình huống bất ngờ để tạo dấu ấn sâu đậm với khán giả là điều được khuyến khích.

Về cách thể hiện: Không chỉ cần có vẻ bề ngoài thu hút, KOC còn cần có lối nói chuyện lịch sự, dí dỏm và quan trọng là phải biết cách chốt khách hàng càng nhanh càng tốt. Ngoài ra làm nghề review khi phải gặp nhiều đối tượng khách hàng, bạn cũng cần phải hoạt ngôn, nhanh nhẹn, có thể ứng biến trong mọi tình huống.

Đó chính là những bước cần thiết của một KOC trước khi diễn ra buổi review sản phẩm của mình. Và hãy nhớ rằng hành trình KOC VIET NAM 2022 vẫn còn đang tiếp diễn cùng với nhiều bất ngờ thú vị. Đặc biệt, khi tham gia chương trình thí sinh sẽ được đào tạo kỹ năng livestream bởi các chuyên gia đến từ Lazada Việt Nam - nền tảng TMĐT tiên phong vận hành hệ thống livestream bài bản và hiện đại nhất và cũng là đơn vị đồng tổ chức KOC VIETNAM 2022.

Cùng với đội ngũ KOC dày dạn kinh nghiệm lên tới hàng nghìn người, những chuyên gia này không chỉ là những chiến binh "thực lực" đến ngỡ ngàng với tần suất livestream "đều như vắt chanh" mỗi ngày 4-8 tiếng, mà còn là một chiếc máy chốt đơn với thành tích kỷ lục 700 triệu đồng chỉ trong 2 giờ livestream trên Lazada. Thế nên đến với KOCVIETNAM 2022 không chỉ là một cuộc thi mà còn là một "học viện" đào tạo những kỹ năng chuyên môn, giúp mang đến cho bạn những đêm livestream tiền triệu dễ như bởn.

Vòng thi Bán lạ bán lùng diễn ra từ ngày 18/2/2022 đến ngày 3/3/2022 hứa hẹn sẽ xuất hiện rất nhiều câu chuyện thú vị, những sản phẩm lạ lùng "thách đố" tài năng của thế hệ KOC tương lai. Thông tin mua sắm hữu ích, cùng giải trí với những nội dung sáng tạo, hãy lựa chọn một gương mặt đáng tin và có tiềm năng giành chiến thắng để theo đuổi suốt hành trình KOC VIETNAM 2022 nhé!

KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, với ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức sẽ là sân chơi chuyên nghiệp, để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Với sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử cùng nhu cầu khổng lồ từ người tiêu dùng, thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo và chỉn chu hứa hẹn sẽ trở thành một phần không thể thiếu trong mọi quyết định mua sắm của giới trẻ.

Vòng thi top 100 - Bán lạ bán lùng sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 18/2/2022 đến ngày 3/3/2022. Rất nhiều điều hấp dẫn, thú vị đến từ dàn thí sinh tài năng đang chờ đợi khán giả dõi theo. Hãy chọn cho riêng mình gương mặt yêu thích để bình chọn và cùng chương trình tìm ra KOC xuất sắc nhất tại đây nhé!

Ảnh: Tổng hợp

https://kenh14.vn/bat-mi-cach-chuan-bi-mot-buoi-review-ban-hang-no-nghin-don-xem-ngay-thu-ban-da-lam-dung-chua-20220223145545723.chn

Theo Thanh Phú

Pháp luật và Bạn đọc

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên