Beta Group: Từ văn hóa Tử Tế đến Hệ sinh thái vì người trẻ Việt
Lấy sự Tử tế làm giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, doanh nhân Minh Beta mong muốn mang đến những giá trị cộng hưởng lâu dài đến với người trẻ Việt từ những mô hình hoạt động của Beta Group.
Không chọn cho doanh nghiệp của mình một "bản tuyên ngôn" về sứ mệnh hay giá trị cốt lõi với những lời lẽ đanh thép, Minh Beta (Founder & President Beta Group) lấy hai chữ "Tử tế" làm kim chỉ nam trong hoạt động của Beta Group với mong muốn lan toả văn hoá tử tế đến mỗi nhân viên và cả với đối tác, khách hàng để cùng nhau tạo ra giá trị cộng hưởng tích cực cho xã hội, điều này khó có thể đong đếm đo lường được mà cần sự cảm nhận thực thụ bằng cả trái tim.
Beta Group hiện nay hoạt động trên các lĩnh vực: dịch vụ giải trí (Beta Cinemas), bất động sản (Căn hộ dịch vụ A.Plus Home) và giáo dục (Viện Kinh doanh Crimson). Cả 03 chuỗi hoạt động đều hướng đến việc mang lại những giá trị tích cực từ đời sống tinh thần, nơi ở, đến những chương trình học tối ưu nhất vì tương lai của người trẻ Việt.
"Căn hộ cho các bạn trẻ, chương trình học hợp tác với Đại học Harvard hay rạp chiếu phim chứa đựng rất nhiều tâm huyết và tình yêu thương của chúng tôi dành cho xã hội. Hãy thử tưởng tượng, những con người được trải nghiệm những sản phẩm xây dựng từ tình yêu thương sẽ trở thành những con người tử tế. Những giá trị sau đó họ tác động lên xã hội sẽ được cộng hưởng, lan tỏa hơn. Đó là những giá trị cộng hưởng mà Beta muốn tối ưu những tác động tích cực của mình đến với xung quanh", Minh Beta, chia sẻ.
Beta Cinemas, ra đời để không ai bị bỏ lại
Với những đối tượng có phần eo hẹp về kinh tế như học sinh, sinh viên hay những người có mức thu nhập trung bình, thì làm thế nào để các bạn có một sân chơi chất lượng trong khả năng của mình? Suy nghĩ này đã trở thành xuất phát điểm của chuỗi rạp phim Beta Cinemas, với sự ra đời của cụm rạp đầu tiên tại Thái Nguyên vào năm 2014; đến nay đã có 14 cụm rạp trải dài khắp cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nha Trang, TP.HCM...được khán giả yêu mến và đón nhận nồng nhiệt.
Nhìn lại khoảng thời gian 2020-2021, sau những thách thức phải đối mặt, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên Beta đã cùng nhau sẻ chia, vượt qua cơn bão, luôn tìm những biện pháp tối ưu, hiệu quả nhất để duy trì hoạt động hạn chế tối đa việc cắt giảm nhân sự.
"Điều sau cùng còn lại, là chúng tôi vẫn còn kiên tâm ở lại với nhau, và trở nên thấu hiểu, cảm thông, và yêu thương nhau hơn bao giờ hết. Sự đồng CAM cộng khổ là giá trị quý giá nhất mà Beta đã xây dựng được, và cũng là niềm tin mạnh mẽ để chúng tôi nhìn tới tương lai"- CEO Minh Beta chia sẻ.
Nền tảng proptech APLUS, vì lòng tự tôn của giới trẻ
Đã từng là du học sinh nhiều năm tại nước ngoài, Minh Beta hiểu được những khó khăn của cuộc sống sinh viên. Trở về Việt Nam, chứng kiến nhiều khu phố trọ với sự thiếu thốn, điều kiện sinh hoạt kém, đã thúc giục anh hiện thực hoá mong muốn mang lại không gian sống hiện đại hơn cho các bạn trẻ. Năm 2020, Beta cho ra mắt mô hình căn hộ dịch vụ cho thuê APLUS – một nền tảng công nghệ bất động sản mang đến giải pháp về nhà ở tiện nghi, đầy đủ cơ sở vật chất, an toàn với chi phí hợp lý.
Từ bệ phóng vững chắc của mô hình nhượng quyền của Beta Cinemas, APLUS nhanh chóng thu hút được sự chú ý của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trên thực tế, nền tảng Proptech APLUS vừa công bố thành công kêu gọi khoản đầu tư 2 triệu USD được dẫn dắt với quỹ đầu tư Asia Business Builder (ABBPE FundCo) cho vòng hạt giống đợt đầu.
APLUS ra đời với mục tiêu mang lại một không gian sống chất lượng, từ đó xây dựng cho mỗi người sự tự tôn và hỗ trợ các bạn trẻ phát triển bản thân. Và sự tử tế xuất phát từ những thấu hiểu, đồng cảm khi trao cho một người chắc chắn người đó sẽ cảm nhận và lan toả thành chuỗi tử tế mới tạo nên sức mạnh cộng hưởng sâu rộng cho xã hội.
Viện Kinh doanh Crimson, xây dựng đội ngũ lãnh đạo thực chiến
Những thành công và sự lan tỏa giá trị mà các thương hiệu Beta Cinemas và APLUS đạt được, khiến Minh Beta nhận ra rằng, những kiến thức được học tại trường Harvard giúp anh có những thay đổi đột phá về tư duy, thay đổi kỹ năng lãnh đạo để nhanh chóng đạt những mục tiêu trong kinh doanh. Anh quyết định kết nối với trường Harvard để mang chương trình học cùng với phương pháp giảng dạy Case Method về Việt Nam và thành lập nên Viện Kinh doanh Crimson (CBI).
Viện Kinh doanh CBI khai giảng thành công khóa học đầu tiên vào tháng 11/2021, với đội ngũ học viên chất lượng, hiện đang là các nhà lãnh đạo trẻ, các CEO, COO, Manager…hay các nhà khởi nghiệp đến từ nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước.
Chương trình Mini-MBA chuẩn Harvard hiện đang nhận được những phản hồi tích cực từ học viên, điều này càng cho thấy rằng những giá trị Beta mang lại đang đi đúng hướng và cần nỗ lực hơn nữa để để duy trì chất lượng đào tạo, mang đến những giá trị thực tế nhất cho đội ngũ lãnh đạo trẻ Việt Nam.
Beta Group: cảm hứng về giá trị tử tế được truyền lửa và nuôi dưỡng từ người sáng lập
Lý giải cho cái tên Beta - cái tên của một phiên bản thử nghiệm, Minh Beta, cho biết: "Chúng ta không bao giờ hoàn hảo. Chúng ta luôn là phiên bản hấp dẫn, mới mẻ, nhiều cảm hứng, sáng tạo nhưng cũng phải tự nhắc là luôn có những thứ phải tìm tòi phát triển để có thể tiến lên. Và vì luôn giữ tinh thần Beta, sự tử tế cũng giúp chúng ta soi chiếu, nhìn nhận lại tất cả những việc chúng ta làm, những tác động chúng ta có trong công việc hàng ngày và với cuộc sống xung quanh để ngày càng hoàn thiện hơn."
Vừa là nhà sáng lập và điều hành Beta Group với nhiều mảng hoạt động khác nhau, vừa là một nghệ sĩ được biết đến với bài hát quốc dân "Việt Nam ơi! và "Việt Nam ơi! Đánh bay Covid", bản thân Minh Beta luôn mang đến những giá trị tích cực cho xã hội qua từng sản phẩm, trong từng lời hát với sự tự tôn của dân tộc Việt Nam.