Bí quyết giúp Wipro 4 năm liền lọt Top“Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do HR Asia khảo sát
Cùng chịu tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, tuy nhiên Wipro nằm trong số rất ít các doanh nghiệp vẫn duy trì sản xuất kinh doanh ổn định. Không những thế, doanh nghiệp này còn tiếp tục lọt Top "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á". Bí quyết nào cho sự thành công này ngoài các giá trị cốt lõi vốn có?
Vừa qua, Công Ty TNHH Wipro Consumer Care Việt Nam (gọi tắt là Wipro) đã vinh dự nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á", giải thưởng do HR Asia – tạp chí hàng đầu về Nhân sự khu vực Châu Á - tổ chức hàng năm. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Wipro được xướng tên ở giải thưởng danh giá này.
Khẳng định thành quả vững mạnh 25 năm
Wipro đã mang đến Việt Nam hơn 300 sản phẩm Chăm sóc cá nhân và Chăm sóc gia đình chất lượng cao, với các thương hiệu quốc tế nổi tiếng: Romano, Enchanteur, Gervenne, Bio-essence, Carrie Junior, Aiken, MaxKleen...
Trong suốt 25 năm hình thành và phát triển ở Việt Nam, Wipro luôn hướng đến khách hàng và cộng đồng. Đây cũng chính là kim chỉ nam cho các giá trị cốt lõi của Wipro: Hết lòng vì khách hàng; Tôn trọng mỗi cá nhân; Hành xử toàn cầu và có trách nhiệm; Chính trực trong mọi hoạt động.
Ông Đặng Toàn Vinh - Tổng Giám Đốc Wipro Consumer Care Việt Nam chia sẻ: "4 giá trị cốt lõi trên đã giúp Công Ty phát triển vững mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất thị trường Hóa mỹ phẩm tại Việt Nam hiện nay. Nơi đây, mỗi thành viên đều có cơ hội phát huy tối đa năng lực của bản thân, góp phần sáng tạo các nhãn hàng và sản phẩm tốt nhất nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng".
"Năm thứ 4 liên tiếp lọt Top nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" là thêm một lần nữa khẳng định thành quả của Wipro trong hành trình xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, gắn kết, sáng tạo; duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh cao kể cả trong giai đoạn thị trường gặp nhiều khó khăn", ông Vinh nhấn mạnh.
Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" được bình chọn với các tiêu chí rất khắt khe. Wipro phải trải qua qui trình khảo sát và đánh giá ở nhiều hạng mục: CORE (văn hóa và đạo đức doanh nghiệp, năng lực lãnh đạo và hiệu quả của tổ chức, sự chủ động sáng tạo); SELF (mức độ gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp từ trái tim, trí óc tới tâm hồn); GROUP (sự đồng lòng và đoàn kết của tập thể nhân viên trong suy nghĩ, cảm nhận và hành động).
Ở tất cả hạng mục được khảo sát, Wipro đều nhận được những đánh giá rất tích cực và điểm số rất cao. Các nhân viên Wipro đều công nhận họ đang được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, được bình đẳng trong giao tiếp và thảo luận với cấp trên, họ luôn tự tin đề xuất các sáng kiến và được Công ty hỗ trợ thực hiện. Tại đây, các bộ phận cũng phối hợp với nhau rất chặt chẽ, nhân viên có thể yêu cầu luân chuyển công việc nhằm được học hỏi nhiều hơn để phát triển nghề nghiệp.
Chính sách nhân sự - bí quyết để liên tục thành công bất chấp khó khăn
Ngoài các giá trị cốt lõi mà suốt 25 năm qua Wipro đã và đang giữ gìn, phát triển, chính sách nhân sự chính là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp này xây dựng nên môi trường làm việc lí tưởng.
Wipro hiểu rõ việc chăm sóc tốt cho nhân viên cũng chính là đang nuôi dưỡng nguồn lực để chăm sóc tốt cho khách hàng. Do vậy Công ty không ngừng cải thiện môi trường làm việc an toàn, nâng cao phúc lợi cho nhân viên - điều mà bất cứ người lao động ở môi trường làm việc nào cũng quan tâm hàng đầu, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh.
Mừng ngày 8/3 các chị em văn phòng (Ảnh chụp trước tháng 04/2021)
Để bảo đảm an toàn phòng chống Covid-19, Wipro đã kịp thời trang bị các thiết bị phòng dịch như khẩu trang, kính chắn giọt bắn, gel rửa tay, máy đo thân nhiệt, máy phun khử khuẩn, bình oxy… tại các văn phòng và nhà máy. Nhân viên văn phòng được sắp xếp làm việc hiệu quả tại nhà trong thời gian phong tỏa. Công nhân theo mô hình 3 tại chỗ ở nhà máy được cung cấp đồ dùng sinh hoạt, các bữa ăn đa dạng và đủ dinh dưỡng, ngoài ra còn được hỗ trợ thêm lương và phụ cấp. Công ty cũng chủ động xét nghiệm công nhân thường xuyên, các trường hợp nhiễm bệnh được cách ly, được chăm sóc y tế chu đáo và miễn phí. Hầu hết công nhân được tiêm vắc-xin sớm và đã tiêm đủ 2 mũi tính tới thời điểm này. Do vậy, nhà máy vẫn duy trì hoạt động ổn định, liên tục.
Tổ chức 3T tại nhà máy Bình Dương.
Không chỉ chăm lo về vật chất, Wipro hiểu rõ tâm tư của nhân viên trong thời điểm dịch bệnh đều rất lo lắng, bất an. Vì vậy, việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng được chú trọng thực hiện bằng các buổi hội thảo về vắc-xin, hướng dẫn chăm sóc F0 tại nhà, liên tục cập nhật các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại nhà máy để công nhân yên tâm, gửi quà động viên công nhân 3 tại chỗ trong nhà máy, trong khu cách ly, trong khu vực bị phong tỏa, hoặc công nhân đang điều trị Covid-19.
Tiệc sinh nhật cho nhân viên tại nhà máy (Ảnh chụp tại Bình Dương trước tháng 4/2021)
Đặc biệt, sự kiện thường niên "Spirit of Wipro Run 2021" vẫn được tổ chức vào tháng 9 vừa qua theo hình thức ngày hội thể thao trực tuyến với các hoạt động phù hợp cho từng nhóm nhân viên, lôi cuốn hơn 1,200 người cùng tham gia. Sự kiện này không chỉ nhằm mục đích nâng cao sức khỏe mà còn tạo thêm sự gắn kết, và là lời động viên nhau "dù giãn cách nhưng không xa cách" của toàn thể nhân viên.
Với những nỗ lực rất hiệu quả như trên, Wipro thực sự xứng đáng lọt Top danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á", không phải chỉ một mà là 4 năm liên tiếp, kể từ khi HR Asia bắt đầu tiến hành khảo sát thường niên này tại Việt Nam!
WIPRO CONSUMER CARE là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm tiêu dùng hàng đầu với hơn 35 thương hiệu nổi tiếng, hiện diện tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.
Wipro Consumer Care Việt Nam được biết đến với các sản phẩm Chăm sóc cá nhân và Chăm sóc gia đình như: Romano, Enchanteur, Gervenne, Bio-essence, Carrie Junior, Aiken, MaxKleen...
Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://wiprounzavncareer.com/