Bí quyết phát triển bền vững của Acecook suốt 25 năm hoạt động
25 năm kể từ ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, Acecook đã đứng vững trong ngành thực phẩm và trái tim người tiêu dùng bởi tuân thủ theo bí quyết kinh doanh đến từ “sự thấu hiểu”.
Thấu hiểu để chinh phục trái tim người Việt
Thời gian đầu vào thị trường, Acecook đã kinh doanh không có lời suốt 3 năm để kiên trì trong việc hỗ trợ, đào tạo kỹ thuật và nâng cao chất lượng nguồn nguyên liệu của các nhà cung cấp trong nước, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Acecook cũng chính là một trong những nhà sản xuất mì ăn liền đầu tiên ở Việt Nam đạt được các tiêu chuẩn quốc tế như IFS, BRC và vượt qua sự kiểm tra, quy định khắt khe của từng quốc gia để đưa sản phẩm "Made in Vietnam" ra khắp năm châu. Việc không ngừng cải tiến, hoàn thiện và đạt các tiêu chuẩn như ISO, HACCP, đã góp phần nâng cao chuẩn mực cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Acecook còn đầu tư để nghiên cứu kỹ lưỡng hương vị của mì ăn liền – thấu hiểu về hương vị đã tạo nên thành công cho doanh nghiệp này. Ở Acecook, mỗi gói mì đều được chăm chút một cách kĩ lưỡng nhất. Sự tinh tuý của mì ăn liền đến từ sự hoà quyện của sợi và súp, từng thay đổi nhỏ nhất về độ mặn nhạt trong vắt mì đều cần sự đồng nhất với gói súp để tạo ra hương vị hài hoà nhất. Điều này không chỉ là chuyện riêng của R&D, mà còn là "sự nhập cuộc" của công ty, từ ban lãnh đạo đến toàn bộ nhân viên và cả người tiêu dùng. Mỗi sản phẩm của Acecook đều được nghiên cứu và dùng thử cho đến khi nhận được sự gật đầu của đại đa số người tham gia, đảm bảo rằng sợi mì đủ độ dai, hương vị vừa đúng chuẩn, sản phẩm mới bắt đầu được đưa vào quy trình và sản xuất. Vì thế, Acecook đã thành công tạo ra một danh mục sản phẩm trải dài với rất nhiều hương vị Việt Nam, điều này xuất phát từ cái tâm của một doanh nghiệp tử tế.
Không gói gọn trong đầu tư sản phẩm, Acecook mang đến "sự thấu hiểu" dành cho đối tác kinh doanh của mình. Với việc áp dụng hệ thống để tính toán số lượng hàng tồn trên cả nước ở từng khu vực và đại lý bán lẻ, Acecook luôn cân đối và sản xuất số lượng cần thiết, bảo đảm cung cấp đủ hàng và tươi mới – mang lại sự an tâm và niềm tin đến đại lý và người tiêu dùng.
Từ bí quyết kinh doanh là "thấu hiểu", Acecook đã chinh phục không chỉ trái tim của người tiêu dùng, mà còn "động lòng" cả đối tác, nhà cung cấp, nhà phân phối… để tạo nên mối quan hệ gắn kết, bền vững suốt 25 năm.
"Hạnh phúc để làm ra sản phẩm hạnh phúc"
Khi đích đến của đa phần các doanh nghiệp là doanh thu, lợi nhuận thì với Acecook, mục tiêu còn là niềm hạnh phúc của người tiêu dùng, người lao động và xã hội. Không chỉ cẩn trọng với gói mì trước khi ra thị trường, mà Acecook còn quan tâm đến những điều sau đó, như chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng. Bằng cách chủ động hợp tác với các cơ quan ban ngành, Acecook đã tổ chức những buổi hội thảo để hướng dẫn nấu mì đúng cách, nên phối hợp với thực phẩm nào để đủ chất dinh dưỡng và đưa thông tin chính xác để người tiêu dùng hiểu đúng về mì ăn liền.
Tổng Giám đốc Kajiwara Junichi tại Hội thảo An toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách đối với sức khoẻ cộng đồng, phối hợp với Cục ATVSTP
Trồng cây táo thì không thể ra hoa lê, để làm ra sản phẩm hạnh phúc thì người làm ra sản phẩm ấy không thể không hạnh phúc. Acecook đã tạo niềm tin cho nhân viên bằng những chính sách quan tâm đến chất lượng và người tiêu dùng. Sự hạnh phúc này còn được vun đắp hằng ngày bởi cử chỉ quan tâm chân thành của ban lãnh đạo đến từng thành viên, từ chiếc tủ lạnh trang bị cho phòng tài xế, cải thiện lương thưởng, phúc lợi cho nhân viên, đến việc không phân biệt người Việt hay người Nhật, nhân viên văn phòng hay nhà máy… Acecook đã tạo nên sự gắn kết giữa những người nhân viên với nhau, lôi cuốn con người từ sự nhiệt tâm không ngừng tạo ra sự khác biệt, hoàn thiện mọi thứ và cống hiến lâu dài.
Nhân viên luôn "hình dung gương mặt với nụ cười của người tiêu dùng để làm ra sản phẩm tốt nhất"
Khát vọng hạnh phúc ấy còn xa hơn nữa khi triết lý lâu đời của cả tập đoàn là "cống hiến cho sự phát triển của xã hội thông qua con đường "thực"". Doanh nghiệp này đã thực hiện các hoạt động xã hội đều đặn qua từng năm như một lời cảm ơn đến người tiêu dùng Việt, từ những gói mì hạnh phúc trao đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những suất học bổng tiếp sức hay trao ánh sáng cho những người nghèo không đủ điều kiện chữa mắt… 25 năm – ¼ thế kỷ tại Việt Nam, niềm hạnh phúc từ câu slogan "Cook happiness" đã lan toả khắp đất nước, không chỉ từ những gói mì, mà còn là tình cảm giữa những con người với nhau.