Bí quyết vàng để trở thành nhà lãnh đạo tài ba: Không ngừng học tập và truyền cảm hứng với trái tim của "người phục vụ"
Hầu hết mọi việc quan trọng xảy ra trên thế giới đều bắt đầu với một nhà lãnh đạo hoặc một nhóm các nhà lãnh đạo có đủ sự quan tâm về một điều gì đó để tổ chức và thúc đẩy những người khác cùng hướng đến mục tiêu. Nhưng để làm lãnh đạo giỏi không phải ai cũng biết cách, hay đơn giản là làm tốt điều đó. Dưới đây là 5 trong số những "boss" tiêu biểu áp dụng phong cách lãnh đạo phục vụ và gặt hái được thành công.
- 03-08-2018Marc Jacobs: Một tượng đài đang sụp đổ?
- 03-08-2018Cục Quản lý dược: Vaccin phòng bệnh dại do Trung Quốc sản xuất không liên quan đến bê bối vaccin
- 03-08-2018Bài diễn thuyết thức tỉnh người trẻ: Đừng đuổi theo đồng hồ của người khác, sống có mục đích thì thành công sẽ theo đuổi bạn!
1. David K. Williams, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Fishbowl
CEO David K. Williams
Ông David K.Williams là một giám đốc nối tiếp quản lí công ty phần mềm và là một người chỉ huy cách sử dụng lãnh đạo phục vụ để làm tăng đáng kể thành công trong tổ chức.
Cuốn sách của ông mang tên "7 điều không đơn độc để chiến thắng: Kết nối tính cách mềm đến kết quả vững chắc" chia sẻ các nguyên tắc biến đổi nhóm mà ông thực hiện tại Fishbowl: Chiến thắng,Tôn trọng, Tin tưởng, Tín thác, Trung thành, Cam kết, Lòng dũng cảm và Lòng biết ơn.
2. Harold MacDowell, Tổng Giám đốc điều hành của TDIndustries
CEO Harold MacDowell
TDIndustries là công ty xây dựng và cơ khí hàng đầu tại Dallas. Ông Harold MacDowell là giám đốc điều hành thứ ba của TDIndustries.
Ông MacDowell tiếp tục tăng cường cam kết của TD về lãnh đạo công chức và duy trì môi trường làm việc trong đó nhân viên được đánh giá, tôn trọng và ủng hộ. Kết quả, TD đã được đưa vào danh sách có uy tín, đặc trưng của tạp chí Fortune Top 100 Công ty tốt nhất trong vòng 20 năm liên tiếp.
Vì văn hoá quan trọng hơn bất cứ điều gì ở TD, các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ đảm bảo rằng các giá trị cốt lõi của họ luôn được phát huy:
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ tin cậy
- Bảo vệ an toàn cho các đối tác
- Lãnh đạo với trái tim của người phục vụ
- Nhiệt tình theo đuổi sự xuất sắc
- Cống hiến sức mạnh của cá nhân
Truyền thông là một yếu tố quan trọng trong sự lãnh đạo của giám đốc MaDowell. Ông đã thiết lập các cơ chế phản hồi chính thức và không chính thức để có được phản hồi quan trọng và cởi mở đó là một thực tiễn bắt đầu bởi người sáng lập Jack Lowe,Sr.
3. Garry Ridge ,Tổng Giám đốc của công ty WD-40
CEO Garry Ridge
Công ty WD-40 là nhà sản xuất thiết bị WD-40 phổ biến nhất cũng như các chất làm sạch tay ba-trong-một, các sản phẩm lau sạch nhà Solvol, Lava, X-14, 1001 và 2000 Flushes.
Chìa khoá để xây dựng sự thành công của công ty trong nhiệm kỳ hai mươi hai năm của Garry đó chính là trở thành một tín đồ lớn trong việc tạo ra những kí ức bền vững trong tâm trí của nhân viên mỗi ngày và tập trung vào các nguyên tắc lãnh đạo của người phục vụ thông qua học tập và giảng dạy.
Ông Garry Ridge hào hứng nói trao đổi với tờ báo Forbes về việc tạo ra một nền văn hoá tin cậy ,tôn trọng và thẳng thắn : "Lãnh đạo là luôn học tập và truyền cảm hứng. Tại sao lại lãng phí tuổi tác nếu bạn không thể khôn ngoan?".
4. Bob Chapman, Tổng giám đốc của Barry-Wehmiller
CEO Bob Champan
Ông Bob Chapman trở thành giám đốc điều hành của gia đình Barry-Wehmiller vào năm 1975 ở tuổi 30. Barry-Wehmiller là sự kết hợp của hơn tám mươi công ty đã mua với hơn 11.000 thành viên trong nhóm trên một trăm địa điểm trên toàn cầu.
Như ông nêu trong cuốn sách "Mọi vấn đề: Sức mạnh phi thường của việc đối xử với nhân viên của bạn giống như gia đình", ông nhận ra rằng trở thành một người quản lý tốt trong kinh doanh có nghĩa là đảm bảo rằng nhân viên của ông nhận được nhiều hơn chỉ là một khoản tiền lương để đổi lấy thời gian và tài năng của họ.
5. Ari Weinzweig, thành viên sáng lập của Cộng đồng doanh nghiệp Zingerman
Paul Saginaw (trái) và Ari Weinzweig trong dịp kỷ niệm 25 năm kinh doanh thực phẩm.
Hợp tác với người bạn tên Paul Saginaw, ông Ari bắt đầu Delicatessen của Zingerman vào năm 1982 với một cửa hàng hai thành viên về sandwich. Ngày nay, họ đã xây dựng Zingerman thành một tổ chức với 10 công ty, 64 triệu USD doanh thu, hơn 750 nhân viên và 22 đối tác quản lý. Zingerman's thực sự vừa là một tổ chức vừa là nơi cung cấp dịch vụ ăn uống tuyệt vời và kinh nghiệm phục vụ cho hơn 500.000 du khách mỗi năm.
Ý tưởng mô hình của Zingerman được dựa trên ý tưởng lãnh đạo của Robert Greenleaf. Mô hình này bắt đầu với niềm tin của ông Ari về sức mạnh của "tầm nhìn" và bao gồm cam kết về quản lý mở và cơ hội làm chủ của nhân viên.
Ông Ari đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các cuốn sách của ông bao gồm : Hướng dẫn của Zingerman về Hàng đầu xuất sắc và Hướng dẫn dẫn đầu tốt của Zingerman, Phần 4: Phương pháp Tiếp cận Anarchist của Lapsed đối với sức mạnh của những niềm tin trong kinh doanh .
Inc