MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bí thư Thành ủy TPHCM đi kiểm tra 2 dự án lớn

12-03-2024 - 17:01 PM | Xã hội

Tại 2 dự án, Bí thư Thành ủy TP HCM ghi nhận nỗ lực của các đơn vị và nhấn mạnh yêu cầu đảm bảo tiến độ.

Việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ gây ảnh hưởng đến giao thông, đi lại của người dân, do đó chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Yêu cầu trên được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên nêu ra khi thực địa kiểm tra dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) chiều 12-3.

Bí thư Thành ủy TPHCM đi kiểm tra 2 dự án lớn- Ảnh 1.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các lực lượng tiếp tục phối hợp điều tiết giao thông khu vực thi công hầm chui

Báo cáo tiến độ dự án, ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố, chủ đầu tư dự án - cho biết việc rào chắn nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ là giai đoạn bắt buộc để thi công hầm kín. Qua hơn 1 tháng rào chắn, do nút giao này có mật độ giao thông rất lớn và ban đầu người dân chưa quen nên lưu thông khó khăn.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4-2020, dự kiến hoàn thành năm 2024, tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng.

Quy mô dự án xây dựng 2 hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài mỗi hầm khoảng 456m, mặt cắt ngang đảm bảo 3 làn xe với kết cấu bằng bê tông cốt thép. Trong đó, phần hầm kín dài 98m, phần hầm hở dài hơn 350m, độ tĩnh không thông xe dưới hầm là 4,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h đối với phần hầm và 30km/h đối với các nhánh vào nút giao.

"Tuy nhiên, được sự hướng dẫn của CSGT, Thanh niên xung phong và lực lượng điều tiết của đơn vị thi công nên tình hình giao thông qua nút giao đã tốt hơn dù vẫn còn ùn ứ cục bộ giờ cao điểm. Chủ đầu tư đang đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án hầm chui, trong đó có thi công xuyên Tết nhằm rút ngắn thời gian rào chắn chiếm dụng mặt đường" – ông Phúc cho hay.

Cũng theo ông Phúc, đến nay, toàn bộ dự án đạt hơn 60% khối lượng. Trên công trường huy động trên 100 cán bộ, chỉ huy, kỹ thuật, công nhân với hơn 30 máy móc thiết bị, thi công 3 ca 4 kíp để đảm bảo hoàn thành thông xe hầm HC2 trước ngày 31-7 và thông xe nhánh hầm còn lại cũng như toàn bộ công trình trước 31-12-2024.

Nhận định đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa rất lớn khi hoàn thành sẽ tăng năng lực giao thông cho cửa ngõ phía Nam thành phố, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu đã thi công xuyên Tết, đảm bảo tiến độ dự án.

"Đây là nút giao có mật độ phương tiện đông, để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, tôi đề nghị các lực lượng gồm CSGT, Thanh niên xung phong tiếp tục phối hợp điều tiết giao thông cho khu vực. Riêng các nhà thầu cần giữ vững tiến độ, đảm bảo thi công an toàn, chất lượng, đưa công trình về đích đúng dự kiến" - Bí thư Thành ủy yêu cầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM đi kiểm tra 2 dự án lớn- Ảnh 2.

Ông Lương Minh Phúc báo cáo tiến độ dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy TP HCM đã thực địa tại điểm đầu Dự án cầu đường Nguyễn Khoái trên đường D1 (quận 7).

Báo cáo tiến độ dự án, ông Lương Minh Phúc cho biết chủ đầu tư đang lập, thẩm định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh dự án trước ngày 30-6-2024; duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán trước ngày 30-10-2024. Song song đó thực hiện công tác đấu thầu, lựa chọn Tư vấn giám sát, khởi công dự án trước ngày 31-12-2024.

Bí thư Thành ủy TPHCM đi kiểm tra 2 dự án lớn- Ảnh 3.

Bí thư Nguyễn Văn Nên thực địa tại điểm đầu dự án cầu đường Nguyễn Khoái, quận 7

Nhận định đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đi qua 3 quận gồm quận 1, 4 và 7, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng dự án đi qua 4 con đường, 4 cây cầu, quá trình thi công, quá trình triển khai sẽ có nhiều vấn đề.

"Chúng ta hình dung nếu cầu đường Nguyễn Khoái hoàn thành sẽ tạo nên sự thay đổi lớn cho thành phố. Thành phố sẽ đẹp hơn, giao thông thuận lợi hơn, tạo nên động lực phát triển kinh tế xã hội rất lớn cho các địa phương nói riêng và thành phố nói chung. Để đảm bảo tiến độ dự án, từng sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư phải có kế hoạch cụ thể vì vướng 1 khâu sẽ kéo theo các khâu khác chậm lại" – Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM đi kiểm tra 2 dự án lớn- Ảnh 4.

Đường D1 - điểm đầu phía quận 7 cầu đường Nguyễn Khoái đi qua


Dự án cầu đường Nguyễn Khoái dài gần 5km, tổng vốn hơn 3.725 tỉ đồng, vốn ngân sách thành phố. Riêng phần cầu có tổng chiều dài gần 2,5km, rộng 6,5m đến 25,5m và phần đường dài hơn 2,3km, rộng 26,5m đến 61,5m, giúp phương tiện chạy xuyên suốt từ quận 7 đi quận 1, và ngược lại.

Công trình bắt đầu từ đường D1 (kết nối trường Đại học Sài Gòn với đường Nguyễn Văn Linh và khu dân cư Him Lam, quận 7), sau đó phần cầu chính vượt kênh Tẻ đi trên cao bằng cầu cạn theo đường Nguyễn Khoái. Cầu tiếp tục vượt rạch Bến Nghé nối vào đường Võ Văn Kiệt.

Cầu có 2 nhánh kết nối đường Trần Xuân Soạn (quận 7), 2 nhánh kết nối đường Tôn Thất Thuyết (quận 4) và 4 nhánh kết nối đường Võ Văn Kiệt (quận 1).



Theo Thu Hồng

Người lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên