Bia Heineken bị tẩy chay vì mẩu quảng cáo 1 phút
Một số người up lên mạng các video quay cảnh bản thân họ đang mở chai bia Heineken nhưng không uống mà đổ thẳng vào bồn rửa bát.
- 01-07-2021Quá 'đen' cho Nike: Tài trợ 9 đội tuyển tại Euro 2020 thì 8 đội xách vali về nước, thương hiệu bị tẩy chay toàn cầu
- 27-06-2021Chọn Trung Quốc thay vì thế giới, Nike đối mặt với làn sóng tẩy chay toàn cầu
- 16-06-2021Tiếp bước đàn anh Ronaldo, cầu thủ Pogba cũng hắt hủi chai Heineken, vốn hoá hãng bia “bốc hơi” nhè nhẹ 320 triệu USD
Hôm 8/7, Heineken tung ra mẩu quảng cáo dài khoảng 1 phút trên mạng xã hội, trong đó có cảnh những người lớn tuổi nhảy nhót trong câu lạc bộ đêm và cùng nhau chạy ra bãi biển gần đó nô đùa. Đoạn quảng cáo kết thúc với thông điệp: "Đêm nay thuộc về những người đã được tiêm vaccine. Giờ là thời gian để tận hưởng".
Tuy nhiên quảng cáo này đã khiến người tiêu dùng giận dữ. Đến hôm qua (9/7), làn sóng đe doạ tẩy chay hãng bia xuất hiện với hashtag #BoycottHeineken tràn ngập trên Twitter. Một số người up lên mạng các video quay cảnh bản thân họ đang mở chai bia Heineken nhưng không uống mà đổ thẳng vào bồn rửa bát.
Đại diện của Heineken cho biết quảng cáo này là để quảng bá cho ngành du lịch nghỉ dưỡng, khuyến khích mọi người hãy quay trở lại các quán bar và nhà hàng một cách an toàn để cùng tận hưởng thú vui bên nhau. Năm ngoái, trong thời gian phong toả, Heineken vẫn triển khai chương trình tặng cho khách hàng những voucher có thể quy đổi ra bia khi các quán bar mở cửa trở lại.
Là nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới, Heineken gia nhập nhóm các công ty đang triển khai những chương trình quảng cáo cũng như các chính sách khuyến khích tiêm chủng. Lãnh đạo các doanh nghiệp tự định vị bản thân nằm ở tuyến đầu của chiến dịch chống lại phong trào anti-vaccine vốn phổ biến ở Mỹ, Pháp và Nga.
Hồi tháng 2, lần đầu tiên trong 40 năm nhãn hiệu bia Budweiser (thuộc sở hữu của tập đoàn AB InBev) đã quyết định không chạy quảng cáo trong giải đấu Super Bowl mà thay vào đó sử dụng kinh phí quảng cáo để tài trợ cho các chiến dịch ủng hộ vaccine. Miễn dịch sẽ "đem lại sự tự do cho mọi người", cựu CEO Carlos Brito phát biểu tại thời điểm đó.
Alan Jope, CEO của Unilever, cho biết ông hàng tuần ông đều ký vào những lá thư gửi tới 150.000 nhân viên để thúc giục họ đi tiêm vaccine ngay khi có thể.
Tham khảo Bloomberg