BIDV tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp
Trong hệ thống ngân hàng hiện nay, "ông lớn" ngân hàng BIDV được đánh giá là 1 trong những ngân hàng nhiều hỗ trợ cho doanh nghiệp nhất.
- 18-03-2021BIDV tăng tốc chuyển đổi số, chuẩn bị ra mắt ngân hàng số thế hệ mới
- 29-10-2020Ngân hàng nào đang bứt tốc mạnh mẽ trên cuộc đua số hóa?
- 26-10-2020Vay mua nhà ngay trên điện thoại, lãi suất ưu đãi từ “ông lớn” ngân hàng
Từ năm 2018, nhà băng này đã triển khai đề án Dịch vụ, từ đó rất nhiều sáng kiến về phát triển dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp đã được ứng dụng, chất lượng dịch vụ được nâng lên mức mới, các sản phẩm dịch vụ liên tục được bổ sung, làm mới, đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ trên toàn hệ thống, hoạt động dịch vụ của BIDV đã đạt được các kết quả tích cực. Trong 9 tháng đầu năm nay, thu thuần từ dịch vụ của BIDV đạt hơn 3.667 tỷ đồng, tăng trưởng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong chuyển đổi số, BIDV cũng đi tiên phong với khi chủ động đầu tư xây dựng và số hóa hệ sinh thái ngân hàng dành cho khách hàng doanh nghiệp với đa dạng các dịch vụ. Cụ thể, BIDV đã xây dựng mới cổng thanh toán trực tuyến kết nối hệ thống kế toán của khách hàng tổ chức với ngân hàng số BIDV iBank. Tại iBank, khách hàng có thể tổng hợp dữ liệu theo thời gian thực, cập nhật tức thời thông tin tài khoản (tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh…); có thể quản lý dòng tiền tập trung linh hoạt, dễ dàng, thực hiện điều chuyển vốn tự động để phù hợp với nhu cầu quản lý dòng tiền của đơn vị mình…
Chưa dừng lại ở đó, BIDV tiếp tục đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại các bệnh viện, cơ sở giáo dục...; nhanh chóng hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ tài chính dành cho khách hàng doanh nghiệp như thu qua mạng, nộp thuế, thanh toán hóa đơn, điều chuyển vốn, quản lý dòng tiền, dịch vụ thu hộ, emerchant, cũng như ra mắt dịch vụ đăng ký vay trực tuyến, giúp doanh nghiệp thuận tiện ngay từ những bước đầu tiên tiếp cận kênh vốn vay ngân hàng. Tính đến tháng 10/2020, BIDV iBank đã phục vụ trên 45.000 khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), với hơn 1 triệu giao dịch/năm, giá trị giao dịch đạt trên 800 nghìn tỷ đồng.
Mới đây ngân hàng còn tích hợp thành công BIDV iBank trên phần mềm kế toán doanh nghiệp của MISA, cho phép kế toán doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng một cách thuận tiện, nhanh chóng. Cụ thể, khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng BIDV iBank và phần mềm kế toán MISA SME.NET hoặc AMIS Kế toán, kế toán viên có thể giao dịch ngân hàng ngay trên phần mềm kế toán với đầy đủ chức năng của ngân hàng số như: Vấn tin tài khoản; Chuyển khoản trong và ngoài hệ thống BIDV; Tự động ghi nhận số liệu phát sinh trên tài khoản tiền gửi ngân hàng tại BIDV… và nhiều tiện ích khác. Từ đó, dịch vụ này sẽ giúp kế toán doanh nghiệp tiết kiệm thời gian khởi tạo các giao dịch, theo dõi công nợ hay sổ phụ ngân hàng, đồng thời giảm sai sót khi không cần phải hạch toán hai lần như trước.
Bên cạnh ứng dụng ngân hàng điện tử, các quy trình nghiệp vụ của BIDV cũng được số hóa thông qua các liên kết với các hệ thống thanh toán, hệ thống đối tác toàn cầu. BIDV là một trong 4 ngân hàng tham gia triển khai dự án hệ thống thanh toán ACH (hệ thống bù trừ điện tử) với Napas và là ngân hàng có tốc độ triển khai nhanh nhất. Vừa qua, BIDV cũng đã trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên ứng dụng thành công công nghệ blockchain trong giao dịch tài trợ thương mại thông qua phát hành thành công thư tín dụng (LC) xác nhận liên ngân hàng trên mạng lưới Contour (mạng lưới tài chính thương mại quốc tế gồm nhiều ngân hàng, tập đoàn lớn). Công nghệ blockchain mang tới các tiện ích như tốc độ xử lý giao dịch được cải thiện rõ rệt giúp nâng cao tính thanh khoản cho cả hai doanh nghiệp; tính nhất quán, minh bạch giúp tất cả các bên tham gia giao dịch đều được làm chủ, giám sát giao dịch trong suốt quá trình thực hiện.
Nhờ sự tiên phong và luôn đồng hành cùng khách hàng trong chuyển đổi số, đến nay BIDV cũng đã đạt được những thành quả thiết thực và cụ thể: Khách hàng sử dụng tăng mạnh trong các năm: khách hàng cá nhân sử dụng các kênh số đạt gần 6,5 triệu khách hàng; khách hàng doanh nghiệp sử dụng kênh số đạt trên 80.000 doanh nghiệp; Số lượng giao dịch và giá trị giao dịch tăng mạnh: riêng các kênh số và tự phục vụ chiếm 87% giao dịch toàn hàng, trong đó kênh mobile/internet chiếm 52%. Bình quân một năm xử lý gần 200 triệu giao dịch qua kênh số; Tỷ lệ giao dịch lỗi và phản hồi của khách hàng giảm xuống dưới 1%, tăng cường bán chéo sản phẩm dịch vụ bán buôn bán lẻ phát huy lợi thế về quy mô nền khách hàng của ngân hàng....
Thêm nữa, những giải pháp đồng hành cùng khách hàng là doanh nghiệp của BIDV không chỉ mang lại kết quả kinh doanh tích cực, được doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng ngày càng nhiều, mà còn được các tổ chức quốc tế công nhận. Mới đây, Tạp chí The Asian Banking & Finance (Singapore) đã vinh danh BIDV là "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam 2020" và "Giải pháp sản phẩm dịch vụ khách hàng doanh nghiệp sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2020". Đây là năm thứ 3 liên tiếp BIDV nhận các giải thưởng này. Để quyết định trao giải thưởng cho BIDV, Hội đồng tư vấn cao cấp của The Asian Banking & Finance đã xét duyệt dựa trên kết quả phân tích, đánh giá các chỉ số kinh doanh, những cam kết với phân khúc khách hàng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa của BIDV trong tương quan với các ngân hàng khác.
Trước đó BIDV cũng đã được các giải thưởng quốc tế như "Giao dịch Tài trợ thương mại cho SMEs tốt nhất 2019" do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) bình chọn; Giải thưởng "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam" (2018 - 2019 - 2020) do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn; "Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2019" trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam bình chọn...
TS.Trần Long, Phó Tổng Giám đốc BIDV cho biết, những gải thưởng đánh dấu mốc son trên chặng đường 5 năm BIDV tập trung phát triển hoạt động ngân hàng SME. Với định hướng lấy khách hàng là trung tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá, BIDV tiếp tục đồng hành với khách hàng DNNVV, hướng tới xây dựng một cộng đồng DNNVV phát triển năng động và bền vững.
BIDV cùng MISA dành nhiều ưu đãi cho khách hàng
Từ nay đến hết 02/02/2021, BIDV dành tặng ưu đãi tổng lên tới 90 triệu đồng cho 300 khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ mới và phát sinh giao dịch chuyển tiền trên BIDV iBank thông qua kênh MISA; bên cạnh đó, khách hàng có có thể tham gia gói vay ưu đãi lãi suất từ BIDV; Khách hàng nhận thêm gói ưu đãi lên tới 1,4 triệu đồng từ MISA trong năm đầu và 600.000 đồng năm thứ hai để hỗ trợ các chi phí khởi tạo dịch vụ MISA BankHub hay phí duy trì dịch vụ.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể gọi tới Tổng đài Chăm sóc khách hàng 24/7: 19009247, hoặc liên hệ chi nhánh BIDV gần nhất.