“Biến nguy thành cơ” - Doanh nhân Lang Công Đạt đưa doanh nghiệp phát triển phi mã
Tình hình khó khăn hiện nay khiến nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ đình trệ, phá sản,... nhưng Lang Công Đạt – Co-founder của công ty CP Sáng kiến giáo dục toàn cầu (GEIN) đã biến nguy thành cơ, đưa doanh nghiệp phát triển 300%.
Tình hình dịch bệnh gây nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp, cho nền kinh tế Việt Nam. Song thực tế vẫn có doanh nghiệp tìm được lối đi riêng cho mình. Công ty CP Sáng kiến giáo dục toàn cầu - GEIN được thành lập vào 3/2020 và đạt được những con số tăng trưởng đáng chú ý.
Anh Lang Công Đạt - đồng sáng lập (Co – Founder) công ty CP Sáng kiến giáo dục toàn cầu (GEIN)
"Tôi cho rằng chúng ta nên sẵn sàng đón nhận thị trường mới, không thể ngồi chờ hết dịch vì hiện không ai có biết khi nào dịch sẽ kết thúc. Mình không thể bị động như thế", Lang Công Đạt nói.
Nắm bắt được tình hình thực tiễn, tìm ra nỗi đau của thị trường là nhiều người mất việc, mất định hướng ngành nghề. GEIN đã phát triển sản phẩm Bản đồ thành công (Map for Success). Công cụ Bản đồ thành công giúp mỗi cá nhân nhìn rõ định hướng cuộc đời, thấu hiểu, phát huy điểm mạnh, sửa đổi những điểm chưa hoàn thiện. Thông qua đó, người tham gia có cơ hội tiếp cận với nhiều người, tìm được cách vượt qua trạng thái hoang mang do ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn chung hiện nay.
Anh Lang Công Đạt chia sẻ: "Một số chuyên gia đã nhận xét công ty làm 1 năm bằng 3-5 năm các doanh nghiệp khác làm".
GEIN vận hành gần như 100% online với hoạt động như: đào tạo đội ngũ trong công ty, đào tạo sản phẩm, cho khách hàng trải nghiệm, sử dụng,... Việc này giúp công ty tối ưu chi phí cố định, đảm bảo dòng tiền trong thời kỳ khó khăn.
"Trước đây, tôi nghĩ đào tạo phải offline thì mới chất lượng. Tôi không tin online có thể tạo chất lượng, nhưng nhờ dịch bắt buộc phải đào tạo online. Công ty của tôi cũng đã chuyển đổi và nhận thấy nhiều giá trị. Thậm chí, tôi nhìn ra cơ hội là có thế phát triển hệ thống rất nhanh vì mình không bị giới hạn không gian, địa điểm. Tôi còn có thể đào tạo được đối tác ở Canada, Anh, Nhật qua online", Lang Công Đạt chia sẻ.
Với phương thức làm việc mới, GEIN tăng trưởng 300% so với kế hoạch đặt ra ban đầu. "Một số chuyên gia đã nhận xét công ty làm 1 năm bằng 3-5 năm các doanh nghiệp khác làm. Trước đây, công việc tôi làm 90% là offline. Từ khi có dịch, công ty đã tổ chức ra các chương trình hội thảo online và thấy hiệu quả kinh doanh cao hơn cả lúc hội thảo offline. Chúng tôi đã lựa chọn sản phẩm online tốt, do thời điểm thích hợp để làm online và nhân bản hệ thống rất nhanh. Từ chất lượng sản phẩm, chất lượng đào tạo hay chất lượng tìm đối tác, tôi cũng thấy tốt hơn rất nhiều so với offline", Lang Công Đạt tự hào.
Linh hoạt trong chiến lược hoạt động là vấn đề cốt lõi giúp công ty đứng vững trong mọi hoàn cảnh. Sẽ thật khó khăn, nếu như các doanh nghiệp "giậm chân tại chỗ" trước thử thách. Tận dụng thời gian này để xây dựng, tăng cường nguồn lực, sức mạnh bên trong, là một giải pháp để doanh nghiệp bùng nổ, bứt phá sau đại dịch.
Không chỉ đào tạo đội ngũ online, anh Lang Công Đạt và ban lãnh đạo GEIN không ngừng học hỏi online từ những chuyên gia trên thế giới.
Mới đây, anh và cộng sự vừa đào tạo xong lớp kinh doanh online với số lượng tham gia lên tới 1000 người thì nhận được gmail thông báo được nhận vào học một khóa ngắn hạn online tại Đại học Harvard.
Trước đó, các lãnh đạo GEIN được học về lập trình tư duy của người thành công từ chuyên gia quốc tế về giảng dạy bộ môn NLP do GEIN ACADEMY mời. Sau chương trình mọi người đã phá vỡ được niềm tin giới hạn, lập trình tư duy cũ và thay đổi bộ lọc thông tin đầu vào cùng những kiến thức, quy trình ứng dụng vào quá trình Coaching bản đồ Map for Success.