Biến truyền thông thành ‘vũ khí’ kinh doanh hiệu quả
Khóa học “Truyền thông doanh nghiệp” của Viện Quản trị & Công nghệ FSB cùng các chuyên gia, giảng viên hàng đầu tại Việt Nam sẽ giúp học viên nắm được nguyên lý và cách thức vận hành của hoạt động truyền thông, tận dụng truyền thông giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.
5 lợi ích thiết thực của truyền thông doanh nghiệp
Truyền thông là một trong những cấu phần không thể thiếu trong bất cứ doanh nghiệp ở bất cứ quy mô nào. Truyền thông doanh nghiệp là cách thức doanh nghiệp truyền đạt thông điệp tới các bên liên quan ở trong và cả ngoài tổ chức, bao gồm cả nhân viên, khách hàng, cộng đồng, nhà đầu tư, các cổ đông và các bên liên quan khác.
Các chuyên gia từ Opus Kinetic (Malaysia) cho biết, có 5 lý do khiến hoạt động truyền thông trở nên được chú trọng đến vậy:
Truyền thông tạo ra sự minh bạch, nền tảng cho các quyết định hợp tác kinh doanh.
Truyền thông cung cấp thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ đúng kênh, đúng cách và đúng đối tượng, giảm thiểu sự thiếu sót về tiếp nhận thông tin, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới.
Truyền thông là cách gây dựng danh tiếng vững chắc cho doanh nghiệp.
Thương hiệu uy tín góp phần thu hút nhân tài, làm giàu thêm nguồn tài nguyên về con người cho doanh nghiệp.
Truyền thông còn giúp gia tăng sự gắn kết và năng suất lao động của nhân viên, tăng cường sức mạnh nội tại bên trong doanh nghiệp.
Khóa học có sự tham gia giảng dạy của những bậc thầy về truyền thông.
Theo nghiên cứu của Towers Watson, các doanh nghiệp có hoạt động truyền thông hiệu quả hơn sẽ gặt hái thêm đến 47% tăng trưởng về doanh thu so với các doanh nghiệp thiếu chú trọng đến hoạt động này. Đặc biệt trong kỷ nguyên số và một thế giới thực-ảo đan xen như hiện nay, truyền thông thông suốt và đúng mục tiêu có thể ảnh hưởng đến sự sống còn của doanh nghiệp.
Bí quyết nào để truyền thông hiệu quả?
Thực tế cho thấy, không ít lãnh đạo doanh nghiệp vẫn còn coi truyền thông như "dệt hoa trên gấm" – chỉ chú trọng triển khai trong giai đoạn công ty đang phát triển thịnh vượng và sẵn sàng cắt giảm khi ngân sách gặp khó khăn. Tuy nhiên, ngày càng nhiều các nhà quản trị hiểu rõ vai trò của truyền thông doanh nghiệp và kỳ vọng nắm vững được cách thức triển khai hoạt động này sao cho hiệu quả.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp có thể hệ thống hóa từ kiến thức đến thực tiễn cũng như có cái nhìn đa chiều trong thời gian ngắn nhất, kịp thời ứng dụng hiệu quả vào thực tế hoạt động, Viện Quản trị & Công nghệ FSB triển khai đào tạo khóa học ngắn hạn về "Truyền thông doanh nghiệp".
Đăng ký tham dự khóa học tại đây: http://khoangan.fsb.edu.vn/truyenthong/
Khóa học bao gồm 8 buổi với thời lượng hợp lý, được FSB nghiên cứu và thiết kế riêng cho phù hợp với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các giám đốc điều hành, giám đốc truyền thông, cũng như cấp trưởng bộ phận nhân sự, hành chính, truyền thông.... Bên cạnh đó, các chuyên viên về truyền thông mong muốn được cập nhật kiến thức mới về truyền thông doanh nghiệp cũng có thể tham dự.
Tham gia khóa học, học viên sẽ được dẫn dắt từ bức tranh tổng thể, những quan điểm và tư tưởng hiện đại về truyền thông trong môi trường kinh doanh, tới việc hệ thống hóa cấu trúc bộ máy truyền thông và truyền thông thương hiệu. Học viên cũng được tiếp cận với các chiến lược và công cụ truyền thông đã được chứng minh về hiệu quả thực tiễn, giúp hỗ trợ tối đa cho hoạt động kinh doanh và vận hành doanh nghiệp.
Khóa học có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu về Truyền thông doanh nghiệp, các nhà báo nổi tiếng: Tiến sĩ, Nhà báo Tạ Bích Loan – Nổi tiếng trong cộng đồng làm truyền thông với bề dày trong nghề cùng cách tiếp cận sắc sảo và táo bạo; Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Le Group of Companies Lê Quốc Vinh - chiến lược gia của những chương trình truyền thông đình đám. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được hướng dẫn bởi TS Nguyễn Thu Hương – Giảng viên bộ môn Quản trị Marketing và thương hiệu, và Giảng viên Nguyễn Thu Huệ - Chuyên gia Quản trị Truyền thông & Phát triển Văn hóa doanh nghiệp của FSB.
Thông tin khóa học
Khai giảng: 21/02/2022 (3 buổi/tuần Thứ 2 –4 –6)
Hình thức: Trực tuyến qua Zoom
Thông tin chi tiết xem tại đây.
Về Viện Quản trị & Công nghệ FSB, (Đại học FPT)
Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT có hơn 20 năm kinh nghiệm đào tạo về Quản trị Tổ chức và Doanh nghiệp. Về uy tín chất lượng chuyên môn nghiên cứu và đào tạo, từ 2011 Viện luôn giữ vị trí Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của tổ chức Eduniversal trong nhiều năm liên tiếp. Năm 2019, chương trình MBA của FSB vinh dự xếp thứ 24 trong Top 30 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. Cũng trong năm này, trường đã được chính thức ghi nhận về chất lượng (Accredited) bởi ACBSP (Global Business Accreditation) - một trong 2 tổ chức kiểm định quốc tế uy tín nhất về khối ngành quản trị kinh doanh. Từ năm 2021, Đại học FPT cũng được tổ chức QS (tổ chức đánh giá các trường Đại học uy tín hàng đầu thế giới) xếp hạng chuẩn 3 sao, trong đó tiêu chí chất lượng giảng dạy đạt chuẩn 5 sao.