BluSaigon sau 3 ngày lên Shark Tank 2021: Truy cập web tăng đột biến 40 lần khiến nghẽn đường truyền internet, doanh số tăng gấp 8 lần
Do mới khởi nghiệp được vài tháng và sản phẩm lại hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, khiến độ tò mò của người dân Việt Nam với BluSaigon lớn hơn các startup đã từng lên Shark Tank khác. Thế nên, không có gì khó hiểu khi sự tăng trưởng của họ tốt hơn tất cả những startup đi trước.
- 24-05-2021Chốt deal "rắn" nhất lịch sử Shark Tank: Gọi vốn online từ Nhật nhưng tiến sỹ y học tái sinh buộc Shark Việt xuống tiền không bớt một xu
- 23-05-2021Hai deal thất bại ở Shark Tank: Founder ở tuổi trung niên kêu gọi triệu USD, Shark Bình khuyên "sức mình có hạn mà mơ to quá thì là ác mộng"
- 20-05-2021“Làm mưa làm gió” trên Shark Tank nhưng bạt COVO khác gì túi chống ngập ở Philippines và Mỹ phổ biến từ 5 năm trước, khoá Lock Cuff sở hữu công nghệ nào mới so với khoá phanh xe rao đầy trên sàn Shopee?
BluSaigon là một trong ba startup đã gọi vốn thành công ở tập 4 của Shark Tank Việt Nam 2021. Với những chiếc bút ngọc trai tinh xảo được làm thủ công, từ 1,2-20 triệu đồng/chiếc, founder kiêm CEO Tôn Nữ Xuân Quyên tham vọng sẽ đưa sản phẩm này trở thành một món quà tặng quốc gia.
Trong chương trình Shark Tank, Xuân Quyên từng cho biết: bút ngọc trai có tiềm năng trở thành sản phẩm quà tặng quốc gia, cũng như khả năng mang lại lợi nhuận cao với thị trường lên tới 40 tỷ USD cùng lợi nhuận lên tới 400 triệu USD mỗi năm.
BluSaigon đã được nhiều đối tác từ Mỹ, Úc và Canada liên hệ, ngỏ ý muốn trở thành nhà phân phối độc quyền. Năm 2020, BluSaigon ghi nhận doanh thu 3 tỷ đồng, lợi nhuận 20%. Cuối cùng, BluSagion đã thành công kêu gọi 4 tỷ đồng cho 32% cổ phần từ Shark Việt.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì BluSaigon là công ty khởi nghiệp thứ ba của founder Xuân Quyên và mới chính thức khởi hành từ tháng 11/2020, hoàn toàn là tân binh của thị trường.
Do là người mới và sản phẩm lại hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, khiến độ tò mò của người dân Việt Nam với BluSaigon lớn hơn các startup đã từng lên Shark Tank khác. Thế nên, không có gì khó hiểu khi sự tăng trưởng của họ tốt hơn tất cả những startup đi trước.
Theo tiết lộ của chị Tôn Nữ Xuân Quyên trên Facebook của mình: lần đầu tiên trong lịch sử, startup này bị nghẽn đường truyền internet 2 ngày 25-26/5. Để giải quyết vấn đề, họ đã liên hệ với nhà cung cấp internet, quyết định thuê đường truyền mới với dung lượng cao hơn gấp 2 kể từ sáng 27/5.
Việc đường truyền internet có vấn đề là bởi sự gia tăng lượng truy cập và các website và mạng xã hội của BluSaigon. Cụ thể: lượng truy cập website BLUSaigon.vn và Facebook BluSaigon tăng 4000%; đồng thời, lượng truy cập vào các kênh mạng xã hội khác Instagram, LinkedIn, Youtube, Pinterest, Tiktok tăng 1000%. Lượng khách hàng đến showroom cũng tăng gấp 10.
Thành quả: doanh thu của BluSaigon tăng gấp 3 vào tối Chủ nhật, tăng 13 vào thứ 2 và hôm qua tăng gấp 8. Tính trung bình 3 ngày, thì tăng gấp 8 lần so với bình thường.
"Anh chị bạn bè nào đã biết tính mình, sẽ tin ở con số mình chia sẻ. Giờ chỉ mong những con số trên sẽ trở thành ‘đẳng cấp’ thay vì ‘phong độ’. Trước đây, qua truyền thông thấy các startup đã lên sóng chia sẻ doanh số tăng gấp X lần, mình sợ startup cần phải phóng đại khi chia sẻ với truyền thông cho oách, nên đã không tin các con số thống kê đó.
Ngoài ra cũng đã sợ có thể "chương trình truyền hình thực tế" sẽ ... không thực tế do cần có tính drama. Nhưng giờ được tự trải nghiệm, mình thấy thật sự tuyệt vời và mừng vì đã có Shark Tank tại Việt Nam để truyền cảm hứng và hỗ trợ cho các startup", chị Tôn Nữ Xuân Quyên nhận định.
Cũng theo chị Xuân Quyên, để có thể đáp lại sự nhiệt tình của khách hàng, sau khi tập 4 Shark Tank 2021 phát sóng, đội ngũ nhân sự của startup này không kịp ăn uống gì và đang vui vẻ gồng mình làm ngày làm đêm.
BLUSAIGON đã mua thêm mì gói và sữa dự trữ, nhằm tranh thủ phút nào hay phút ấy, để ăn. Mọi người cũng muốn được về sớm hơn, nhưng điện thoại liên tục reo, inbox liên tục ập đến. Vì trân quý khách hàng, nên đội ngũ nhân sự không thể rời công ty trước 23h đêm.
Thế nên, không ngạc nhiên khi chị Tôn Nữ Xuân Quyên dùng những lời có cách để nói về chương trình Shark Tank Vietnam và các Shark
"Mình mừng vì các startups Việt đã không phải cô đơn chiến đấu lăn lộn một mình trên con đường khởi nghiệp, mà luôn có những sự hỗ trợ. Nhiều chương trình uy tín thực sự có, ở đâu đó ngoài kia. Chỉ cần startup chủ động Google, đăng ký và đừng ngại yêu cầu được giúp.
Mình cũng cảm thấy mừng vì trong nhiều lựa chọn chương trình (show) như thời trang - ca nhạc kịch có vẻ bớt khô khan và khả năng dễ đi hơn một chương trình kinh doanh, chị Le Hanh (CEO TV Hub – nhà sản xuất chương trình), anh Nam Nguyen (đạo diễn chương trình) và các Sharks đã chọn "SHARK TANK".
Và với tài năng cộng tính hài hước, họ đã biến Shark Tank thành một chương trình bổ ích và vui vẻ. Kiến thức kinh doanh bỗng thành hào hứng! Xin lần nữa cám ơn anh chị và các sponsors.
Các startup Việt không cần phải đi đường hành lang, phải quen biết, hay ‘có mối quan hệ’ vẫn có được cơ hội bằng nhau để tỏa sáng! Hôm qua có bạn hỏi chị đã quen ai để lên Shark Tank? Mình nói ‘chị quen Google’.
Và cuối cùng, mừng vì doanh số tăng cao nghĩa là sản phẩm Việt được đón nhận và tin tưởng. Bản thân doanh nghiệp startup mình sẽ có nguồn vốn ngay cả trước khi nhận đầu tư từ Shark Bình để tái đầu tư sản phẩm và gia tăng trải nghiệm khách hàng. Thật tự hào!", chị Xuân Quyên hân hoan nhận định.
Doanh nghiệp và tiếp thị