Bộ GTVT sẽ thanh tra dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc
Chánh thanh tra Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 35/QĐ – TTr về việc thanh tra Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc.
- 26-07-2022Hôm nay, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thu phí tự động
- 28-06-2022Tất cả cao tốc Việt Nam sẽ thu phí tự động từ 1/8/2022
- 20-06-2022Tạm dừng thu phí sau ngày 31/7 với trạm chưa thu phí tự động
Quyết định số 35 nêu rõ là thời kỳ thanh tra là các giai đoạn thực hiện dự án; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.
Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên, do ông Đoàn Anh Tuấn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ GTVT làm trưởng đoàn.
Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO do Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là VETC.
Ban đầu, phạm vi của Dự án này chỉ gồm 32 trạm gồm 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý với tổng mức đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng. Sau đó, Bộ GTVT đã cho phép nhà đầu tư được bổ sung thêm trạm thu phí tại một số tuyến cao tốc vào Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1.
Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 do Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Viễn thông quân đội – Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin – Công ty cổ phần Công nghệ Tiên phong là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam. Dự án triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 33 trạm với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.
Hiện tại, cả nước đang có 155 trạm thu phí không dừng với 893 làn thu phí; 4,97 triệu ô tô (chiếm 96%) đã dán thẻ và mở tài khoản thu phí không dừng. Tuy nhiên, thời gian qua một số trạm BOT triển khai thu phí không dừng vẫn gặp trục trặc do lỗi hệ thống.
Đời sống & pháp luật