Bộ GTVT thúc tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Hiện tại, việc triển khai các dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 còn chậm so với tiến độ yêu cầu.
- 24-11-2022Quảng Bình: Xin ý kiến Chính phủ gỡ khó về các dự án nhà ở
- 24-11-2022“Thanh lọc” thị trường bất động sản
- 24-11-2022Hà Nội hỏa tốc xin lùi quy định nhà thuê 20m2 mới được thường trú
Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai đề nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thành phần thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Đến thời điểm hiện tại, việc triển khai dự án vẫn còn chậm so với tiến độ yêu cầu. Để đảm bảo tiến độ được Chính phủ đề ra, Bộ GTVT đề nghị UBND 2 tỉnh chỉ đạo các chủ đầu tư dự án thành phần, các sở ban ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cập nhật, hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi các dự án thành phần và công tác phê duyệt dự án.
Bộ cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai sớm có văn bản chấp thuận danh sách các mỏ vật liệu xây dựng thông thường, bãi đổ chất thải xây dựng và có ý kiến về hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần 2.
Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15, ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km được phân chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài 16 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư.
Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2 km sẽ do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm đầu tư. Dự án thành phần 3 có chiều dài 19,5 km nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư.
Toàn Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng; trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 14.270 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 3.567 tỷ đồng…
VTV.vn