MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bỏ thương hiệu xây dựng 10 năm, 3 hãng taxi truyền thống quyết định bắt tay thành lập G7 Taxi hoạt động trên nền tảng công nghệ

12-11-2018 - 14:50 PM | Doanh nghiệp

Theo công bố của G7 Taxi, sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3.000 xe, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội.

Sáng nay, Thương hiệu G7 Taxi chính thức ra mắt sau hơn 1 tháng lăn bánh thử nghiệm. Thương hiệu G7 Taxi được hình thành trên cơ sở cái bắt tay của 3 "ông lớn" taxi trong top đầu tại Hà Nội là taxi Thành Công, taxi Ba Sao, taxi Sao Hà Nội. Theo đó các phương tiện của cả 3 hãng sẽ chuyển đổi hoạt động dưới cùng một nhận diện chung G7 taxi.

G7 taxi đã ra đời dưới mô hình là đơn vị chỉ phát triển thương hiệu mà không sở hữu một phương tiện nào. G7 taxi sử dụng sức mạnh tài chính để phát triển thị trường, khách hàng và hợp tác với các đơn vị có thương hiệu tốt, người lái tốt, phương tiện tốt và tài chính tốt để cung cấp dịch vụ vận tải cho khách hàng. G7 taxi cũng được trang bị giải pháp công nghệ hiện đại: Khách hàng sử dụng smartphone trên Android, IOS có thể tải ứng dụng G7 taxi để đặt xe của G7 taxi. Ứng dụng đáp ứng được việc gọi xe nhanh chóng trong cả những khung giờ cao điểm, giờ đêm.

Theo công bố của G7 Taxi, sau khi hợp tác với 3 đơn vị với số lượng phương tiện khoảng 3.000 xe, G7 taxi trở thành thương hiệu taxi có số lượng taxi lớn nhất tại Hà Nội. Với phạm vi hoạt động trải khắp 12 quận nội thành, sẽ rất thuận tiện cho khách hàng có thể gọi đặt xe hoặc nhìn thấy bóng mào xanh của G7 taxi trên các cung đường để vẫy sử dụng.

Theo tính toán của đơn vị, trung bình khách hàng chỉ cần chờ 2 phút là xe sẵn sàng đến điểm để phục vụ.

Cũng theo thông tin tại buổi ra mắt, G7 taxi là một trong những đơn vị áp dụng mức giá cước cạnh tranh nhất trên thị trường khi niêm yết mức giá cước chỉ từ 9.900 đồng/km và không áp dụng tăng giá giờ cao điểm. Theo tính toán của G7 taxi, mức giá cước này là một trong những đơn vị có mức giá cước thấp nhất tại thị trường Hà Nội. Việc áp dụng mức giá cước này nhờ việc thị trường mở rộng, lái xe chạy rỗng ít hơn nên G7 taxi có thể áp dụng mức giá cước thấp, không tăng giá, thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Khi được hỏi về việc G7 taxi sẽ ứng xử ra sao nếu các hãng taxi khác cạnh tranh giá, thu hút người dùng, lãnh đạo G7 taxi cho biết, công ty tập trung gây dựng niềm tin khách hàng, cam kết giá cước ổn định chứ không lao vào cuộc đua về giá. Tuỳ tình hình thị trường, G7 sẽ có những chính sách khuyến mại phù hợp để thu hút khách nhưng mọi khuyến mại của công ty đều được thực hiện theo các quy định của pháp luật về khuyến mại và được cơ quan quản lý cho phép.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc điều gì sẽ xảy ra nếu liên minh 3 hãng taxi sụp đổ, lãnh đạo G7 taxi (từng là lãnh đạo của taxi Thành Công) cho biết: "Bỏ đi thương hiệu chúng tôi đã dày công gây dựng cả chục năm để bắt tay xây dựng G7 taxi trên nền tảng công nghệ đã thể hiện quyết tâm lớn của chúng tôi. Chúng tôi không còn đường lùi khi mà các thương hiệu cũ đều đã mất đi".

Trả lời câu hỏi của phóng viên về lợi thế của G7 taxi, lãnh đạo công ty cho biết, với công nghệ gọi xe mà G7 taxi đang sở hữu thì người dùng hoàn toàn có thể gọi xe trên rất nhiều nền tảng như app, web, gọi điện, thậm chí vẫy xe giữa đường. Điều này giúp tệp khách hàng của công ty rộng hơn vì có rất nhiều người không dùng smartphone, ngại bốc máy lên gọi thì họ có thể vẫy taxi và hoàn toàn có thể kiểm tra giá cước dự kiến ngay khi lên xe qua app của tài xế.

Lãnh đạo G7 taxi khẳng định G7 taxi là thương hiệu taxi chuẩn chính thống. Công ty sẽ không có những taxi không mào và rất chào đón các hãng taxi truyền thống khác liên kết.

Hải An

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên