MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bộ trưởng Giao thông chốt 'không đường lùi' cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng cho rằng, khối lượng công việc tại cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt còn lại là rất lớn. Tuy nhiên mục tiêu thông xe 30 km tuyến cao tốc này vào ngày 30/4 là nhất quán, không thay đổi.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa thông báo kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sau khi kiểm tra hiện trường và họp kiểm điểm tình hình thực hiện Dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

Theo ông Thắng, Thủ tướng đã chỉ đạo hoàn thành thông xe đoạn 30 km đầu tuyến (từ Diễn Châu - Quốc lộ 46B) cùng Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào dịp 30/4 để chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Hiện nay, tiến độ rất gấp rút, nhiều đoạn tuyến thuộc Dự án thành phần Diễn Châu - Bãi Vọt đã thi công xong gọn gàng, nhưng còn những đoạn tuyến vẫn ngổn ngang, chưa thi công xong các lớp móng, mặt đường... Điều này đồng nghĩa việc chưa đủ điều kiện để triển khai thi công các hạng mục an toàn giao thông như tôn lượn sóng, giải phân cách giữa, lưới chống chói và hàng rào bảo vệ.

“Khối lượng công việc còn lại là rất lớn. Tuy nhiên mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4 là nhất quán, không thay đổi”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chia sẻ.

Bộ trưởng Giao thông chốt 'không đường lùi' cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt- Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa cùng đoàn công tác kiểm tra hiện trường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Để đảm bảo tiến độ thông xe, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu lãnh đạo Ban quản lý dự án 6, nhà đầu tư, các nhà thầu trực tiếp bám sát hiện trường, quyết liệt hơn nữa để chỉ đạo huy động tối đa thiết bị, máy móc, nhân công trên tất cả các mũi, tổ chức thi công “3 ca, 4 kíp”, làm việc với tinh thần quyết tâm cao nhất, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, “vượt nắng, thắng mưa” để triển khai thi công hoàn thành các khối lượng còn lại đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Các nhà thầu cần nâng cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình thi công để đảm bảo khánh thành dự án vào dịp 30/4.

Cụ thể, nhà thầu Công ty cổ phần 456 cam kết hỗ trợ nhà thầu Công ty Nam Hải hoàn thành khối lượng còn lại lớp đá dăm gia cố xi măng, bê tông nhựa đoạn Km457+131 – Km458+520.

Đối với Công ty TNHH Hòa Hiệp, do khối lượng còn lại rất nhiều và phạm vi thi công nằm rải rác trên toàn tuyến, Bộ trưởng GTVT yêu cầu nhà thầu lập kế hoạch, tiến độ cụ thể cho từng hạng mục còn dang dở để có cơ sở đề xuất các nhà thầu khác vào hỗ trợ (nếu cần).

Nhà thầu này được yêu cầu tập trung thiết bị, máy móc nhân lực để hoàn thành các hạng mục còn lại là đường găng của dự án hầm Thần Vũ (mặt đường bê tông xi măng, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống biển báo an toàn giao thông…).

Đối với công trình hầm Thần Vũ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng chủ trì, phối hợp với Ban quản lý dự án 6, đơn vị thi công là Công ty TNNH Hòa Hiệp đánh giá khả năng, tiến độ thực hiện, đồng thời nghiên cứu phương án huy động đơn vị có nhiều kinh nghiệm thi công hầm để tham gia hỗ trợ trong công tác lắp đặt thiết bị, đặc biệt là thiết bị phòng cháy chữa cháy, vận hành khai thác hầm đảm bảo đủ điều kiện để thông xe.

Theo Dương Hưng

Tiền phong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên