Bộ trưởng Tài chính Đức: “Ô tô Đức tốt nhất thế giới, không sợ cạnh tranh từ Trung Quốc”
“Các nhà sản xuất ô tô Đức đang dẫn đầu thế giới. Họ không cần phải lo sợ cạnh tranh từ Trung Quốc”, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner nói.
- 20-04-2024Chàng trai 19 tuổi bị dụ dỗ "bán máu" tới chết khiến cộng đồng mạng ở quốc gia này phẫn nộ
- 19-04-2024Trung Quốc mất 15 năm mới bắt kịp một sản phẩm của phương Tây đang làm bá chủ bầu trời: Nay tiếp tục tập hợp 280 bộ não tinh hoa để tạo thêm một siêu phẩm “Made in China”, quyết cạnh tranh
- 19-04-2024Nikkei: Cuộc chiến siêu thị tại Việt Nam thêm nóng, ông lớn bán lẻ Nhật Bản dự định mở 1 trung tâm thương mại hơn 300 tỷ VND ở Hà Nội, thuê người Nhật bán hàng
Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner nói với CNBC rằng các nhà sản xuất ô tô Đức không cần phải lo sợ cạnh tranh từ Trung Quốc và họ vẫn được coi là những hãng xe tốt nhất thế giới.
“Ô tô Đức là những chiếc xe tốt nhất trên thế giới, bất kể là động cơ đốt trong hay xe điện,” ông nói Lindner với Karen Tso của CNBC bên lề cuộc họp của IMF ở Washington, D.C., vào hôm thứ Năm.
Lindner cho biết: “Các nhà sản xuất ô tô Đức đang dẫn đầu thế giới. Họ không cần phải lo sợ cạnh tranh từ Trung Quốc”.
Sự cạnh tranh trên thị trường xe điện (EV) ở Trung Quốc, Châu Âu, cũng Mỹ, đang nóng lên trong những tháng gần đây. Ngày càng có nhiều công ty Trung Quốc bắt đầu đạt được thành công trong lĩnh vực xe điện. Hãng BYD của Trung Quốc đang cạnh tranh gay gắt với Tesla về ngôi vị nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.
Lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đã tăng trưởng đáng kể, khi một lượng lớn ô tô được xuất khẩu đến các thị trường nước ngoài với mức giá phải chăng. Sự phát triển nhanh chóng này đã đặt ra những câu hỏi và mối lo ngại về các chính sách và hoạt động thương mại của Trung Quốc tại Mỹ và EU.
Mỹ và EU đặc biệt nêu lo ngại đối với một loạt lĩnh vực công nghệ xanh của Trung Quốc, bao gồm xe điện, tấm pin mặt trời và pin lithium-ion.
Vào hôm thứ Năm, Bộ trưởng Lindner cũng nói rằng cần phải xem xét liệu Trung Quốc có bán phá giá các sản phẩm của mình trên thị trường toàn cầu hay trợ cấp cho các hãng ô tô bán xe thấp hơn giá trị sản xuất hay không.
Ông cũng nói với CNBC rằng hàng công nghệ xanh của Trung Quốc cũng mang lại lợi ích cho các hộ gia đình Đức khi họ được tiếp cận với linh kiện năng lượng mặt trời “rất rẻ” của nước này.
Theo CNBC
Nhịp Sống Thị Trường