Bỗng dưng nổi tiếng, hãng sản xuất mì thanh long quá tải đơn, "cháy hàng" trên Shopee, 200 nhân công phải tăng ca ngày đêm
Ra đời đã được 2 năm nhưng MV quảng cáo "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đột nhiên trở nên nổi tiếng vào cuối tháng 11 vừa qua. "Lộc" đến bất thình lình khiến nhà sản xuất trở tay không kịp.
- 06-12-2023Bí kíp "viral" đằng sau đoạn quảng cáo "vô tri" của hãng mì tôm thanh long: Sức hút của sự thiếu hoàn hảo
- 04-12-2023Mì tôm thanh long gây bão trên mạng, shop báo quá tải đơn trên tiktok: Ai đứng sau?
- 29-11-2023Doanh thu chưa tới 1,5 triệu/tháng trên Shopee, thương hiệu mì tôm thanh long bỗng "hot" hơn cả trà chanh giã tay nhờ đoạn quảng cáo "gây ám ảnh"
Bỗng dưng nổi tiếng
Sản phẩm mì tôm thanh long ra đời từ sự hợp tác nghiên cứu, thử nghiệm trong ròng rã gần 2 năm trời của các nhà khoa học (trường rường Đại học Công Thương TPHCM) và doanh nghiệp với mong muốn giải quyết được đầu ra cho trái thanh long Bình Thuận.
Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano có chiên và không chiên đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền, tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.
Đoạn phim quảng cáo "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" ra đời vào cuối năm 2021 nhằm mục đích truyền thông, quảng cáo về sản phẩm mì tôm làm từ quả thanh long của thương hiệu Caty. Đến tháng 3/2022 thương hiệu này chính thức phát sóng rộng rãi quảng cáo. Cùng lúc đó họ cũng tung ra sản phẩm mì tôm thanh long nhiều hương vị của mình trên thị trường.
Tuy nhiên, sản phẩm mì thanh long không dễ cạnh tranh được với các thương hiệu mì tôm đã định vị trong tâm trí người tiêu dùng nhiều năm nay như Hảo Hảo, Vifon, Omachi,... Mặc dù Caty Food cho biết, sản phẩm mì tôm thanh long đã xuất khẩu hàng mẫu tới Mỹ và Trung Quốc tuy nhiên, ngay ở thị trường nội địa sản phẩm chưa có được thị phần và xuất hiện trên kệ các siêu thị lớn.
Theo nền tảng dữ liệu thương mại điện tử EcomHeat của YouNet ECI, gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ có doanh thu khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.
Mọi chuyện thay đổi chỉ trong một đêm. Cuối tháng 11/2023 đoạn phim quảng cáo mới đột nhiên nhận được nhiều sự chú ý của người xem. Những giai điệu từ bài hát quảng cáo nghe chừng chẳng theo vần điệu nào nhưng lại nổi rần rần, trở thành "trend" được nhiều thương hiệu, nhãn hàng ăn theo với câu dẫn "Lần đầu tiên trái thanh long có trong..."
Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội YouNet Media, mì tôm thanh long đã là chủ đề hot trong suốt 1 tuần từ ngày 25/11 đến đầu tháng 12.
Số liệu thống kê từ thời điểm bắt đầu, mì tôm thanh long đã ghi nhận hơn 2.000 bài viết về chủ đề này, hơn 121.500 bình luận và hơn 67.000 lượt chia sẻ. Tổng lượng tương tác lên đến 1,77 triệu. Mọi người đua nhau tạo ra các chủ đề bên lề “bắt trend” thanh long và cũng nhận được nhiều sự chú ý.
Thời tới trở tay không kịp
Được biết, đây hoàn toàn không phải một chiến dịch quảng cáo có chủ đích từ trước của Caty. Bởi sau tận 2 năm kể từ khi ra mắt đoạn phim quảng cáo, nhờ sự chia sẻ vô tình trên TikTok của một số TikToker nó mới trở nên nổi tiếng.
Chính ông Lê Quang Huy, cựu CEO của Caty Food cũng thừa nhận với truyền thông, hoàn toàn bất ngờ và hệ quả là doanh nghiệp "trở tay không kịp" trước sự nổi tiếng từ trên trời rơi xuống.
Chia sẻ với Doanh nghiệp và kinh doanh, ông Huy cho biết MV "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" đã mang lại kết quả tăng trưởng kinh doanh bùng nổ trong những ngày qua. Hiện tại công ty đang quá tải đơn hàng. Đội ngũ sản xuất với khoảng 200 người của Caty Food đang cố gắng tăng ca ngày đêm để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ sau sự nổi tiếng của MV quảng cáo mì ăn liền thanh long.
Hiện nay, trên Shopee, nhiều sản phẩm mì thanh long của Caty Food ở trạng thái hết hàng.
Công ty TNHH Caty Food được thành lập vào ngày 5/9/2014, địa chỉ trụ sở chính tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty hiện nay là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày 19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng.
Trước đó, bà Na chiếm 10% vốn điều lệ của công ty và cựu Tổng giám đốc Lê Quang Huy chiếm 90% vốn điều lệ. Ông Huy đã chuyển nhượng lại vốn góp cho bà Na đồng thời không còn giữ vị trí CEO của công ty.
Thời điểm ra mắt sản phẩm mì ăn liền thanh long thương hiệu Caty tại Trung tâm Báo chí TP.HCM vào tháng 01/2023, ông Lê Quang Huy khi này còn là CEO của Caty Food đã phát biểu trước truyền thông về sản phẩm đặc biệt này:
“Việc xuất khẩu trái thanh long tươi rất khó khăn trong vấn đề bảo quản cho nên chúng tôi khát khao mong muốn đưa trái cây thanh long vào mì ăn liền, vừa phục vụ cho nội địa, nhân dân, bà con trong tiêu dùng thiết yếu, vừa khát khao đưa được hình ảnh trái cây thanh long vươn ra tầm xa mới trên toàn thế giới”.
Ông Huy được biết tới là Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Thanh long Bình Thuận kiêm Chủ tịch công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận - doanh nghiệp thực hiện việc hợp tác nghiên cứu ra sản phẩm mì thanh long.
An ninh tiền tệ