Brand Finance: Viettel lọt top 500 thương hiệu mạnh nhất thế giới, được định giá hơn 6 tỷ USD
Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố Viettel được định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới 2021.
- 19-02-2021"Nhạy cảm" với Covid-19, xuất khẩu dệt may 2021 có về mốc 39 tỷ USD?
- 19-02-2021Sân bay Vân Đồn tiếp tục bị đóng cửa tới đầu tháng 3-2021
- 19-02-2021Những dự báo khác nhau cho tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2021
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này.
Năm 2021, thương hiệu Viettel xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước, đồng thời, cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông lọt Top 500, tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…
Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.
Báo cáo của Brand Finance được thực hiện trên 14 lĩnh vực tại 30 quốc gia, với quy mô mẫu trên nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng của trên 5000 thương hiệu. Ngoài ra, sức mạnh thương hiệu được tính dựa trên hiệu quả của hiệu suất thương hiệu về các biện pháp vô hình so với các đối thủ cạnh tranh.
Hằng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất thương hiệu về các biện pháp vô hình so với các đối thủ cạnh tranh.