MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bugatti Veyron sẽ trở lại hành trình xuyên Việt sau khi bảo dưỡng với chi phí hàng tỷ đồng

15-07-2018 - 11:00 AM | Sống

Chặng đường hơn 2.000 km kết thúc cũng là lúc Bugatti Veyron cần được bảo dưỡng, thay thế đồ. Khi đã hoàn thiện, siêu xe này lại gia nhập đoàn xuyên Việt.

Bugatti Veyron đã tạm dừng hành trình xuyên Việt của Trung Nguyên Legend sau khi đặt chân đến Hà Nội. Xe chuyên dụng sẽ đưa chiếc siêu xe này quay trở lại TP. HCM để thực hiện bảo dưỡng theo quy định của nhà sản xuất. Tin vui cho các tín đồ yêu xe là Veyron sẽ quay trở lại khi hoàn tất các hạng mục cần thay thế.

Quãng đường mà chiếc Bugatti Veyron của Trung Nguyên đi được trong chặng TP. HCM - Hà Nội ước tính hơn 2.000 km. Dù chưa phải kỷ lục nhưng con số này vẫn là dấu ấn, hiếm gặp với bất cứ chiếc nào trong tổng số 450 xe Veyron được bán trên toàn cầu.

Bugatti Veyron sẽ trở lại hành trình xuyên Việt sau khi bảo dưỡng với chi phí hàng tỷ đồng - Ảnh 1.

Ông chủ Trung Nguyên Legend sử dụng chiếc Bugatti Veyron xuyên Việt như "thả hổ về rừng".

Sau hành trình dài như vậy, theo tiêu chuẩn của hãng, chiếc Veyron sẽ phải thay lốp. Lốp cho siêu xe này được hãng Michelin sản xuất riêng. Chi phí cho một cặp lốp hết khoảng 30.000 USD. Thay cả 4 lốp, khoản tiền mà ông chủ thương hiệu cà phê phải bỏ ra là 60.000 USD (1,36 tỷ đồng).

Sau khi thay lốp, chiếc Veyron còn phải thay nhớt. Chi phí dự tính hơn 20.000 USD (455 triệu đồng) cho loại nhớt chính hãng. Như vậy, tổng số tiền cho lần bảo dưỡng này phải tới gần 2 tỷ đồng, bao gồm cả công vận chuyển và chăm sóc.

Không dừng lại ở đó, khoản phí sẽ khiến người ngoài cảm thấy sốc hơn nữa là 120.000 USD (2,72 tỷ đồng) thay vành xe. Cứ sau 3 lần thay lốp, chiếc siêu xe này phải đổi vành. Sau khi kết thúc toàn bộ hành trình, số tiền phải chi cho chiếc Bugatti Veyron này không hề nhỏ.

Bugatti Veyron sẽ trở lại hành trình xuyên Việt sau khi bảo dưỡng với chi phí hàng tỷ đồng - Ảnh 2.

Có hàng chục tỷ mua xe là một chuyện, việc bảo dưỡng tiền tỷ cũng khiến không ít người đau đầu.

Việc bảo dưỡng và thay vành, lốp định kỳ là bắt buộc phải làm với chiếc siêu xe "hàng khủng" này để đảm bảo vận hành ổn định ở tốc độ cao. Khối động cơ khổng lồ W16 dung tích 8 lít với công suất hơn 1.000 mã lực cũng rất khó chiều.

Theo giới thạo xe, giá trị chiếc Bugatti Veyron hiện nay hơn 40 tỷ đồng. Chi phí chăm xe tiền tỷ cũng xứng tầm với siêu phẩm có một không hai này tại Việt Nam.

Hành trình tặng sách tiếp theo của đoàn siêu xe là tới Buôn Mê Thuột, rồi đến Cần Thơ, mũi Cà Mau và quay về TP. HCM. Sau khi Bugatti Veyron rời đoàn, đại gia cà phê đã đưa thêm 4 siêu xe mới để tiếp tục hành trình.

Ảnh: Anh Xuân

Theo Đức Khôi

Trí thức trẻ

Trở lên trên