MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Bước chuyển mình của thương hiệu cà phê PhinDeli

15-07-2022 - 10:00 AM | Thị trường

Bước chuyển mình của thương hiệu cà phê PhinDeli

Trong một thị trường F&B đầy cạnh tranh với những ‘tay chơi’ lớn cả trong và ngoài nước, PhinDeli nổi lên như một thương hiệu chuỗi cửa hàng cà phê đầy ấn tượng

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013 từ khát vọng quảng bá cho cà phê phin và cách uống độc đáo của người Việt (Phin là công cụ pha cà phê của người Việt, còn Deli là Delicious - nghĩa là ngon), ở những bước đi đầu của mình, PhinDeli sở hữu hơn 1.000 điểm take-away tại các cửa hàng tiện lợi, quán nước, trường học, bệnh viện, trạm dừng chân… trên khắp Việt Nam.

Đến năm 2021, Nova FnB - đơn vị phát triển và quản lý chuỗi nhà hàng, cửa hàng cà phê thuộc Tổng công ty Nova Service - chính thức tiếp nhận và tham gia phát triển chuỗi cửa hàng PhinDeli Café. Với chiến lược phát triển bài bản và chỉn chu, PhinDeli café đã khiến cho nhiều người phải tò mò về sự trở lại và bước chuyển mình ấn tượng của một thương hiệu hàng đầu.

Tạo nên những không gian trải nghiệm tinh tế, nhiều cảm hứng

Nếu bạn đã từng bước vào một cửa hàng cà phê PhinDeli, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy vô cùng thoải mái từ những cảm nhận đầu tiên. Điều đó không chỉ đơn thuần đến từ thiết kế không gian nội thất, cách sắp xếp bố trí bàn ghế mà còn ở cách nhân viên bán hàng – phục vụ đem lại trải nghiệm hài lòng cho khách hàng khi đến đây.

Bước chuyển mình của thương hiệu cà phê PhinDeli - Ảnh 1.

Hoa Hậu Trái Đất 2021 Destiny Wagner cũng đã ghé thăm PhinDeli Café để thưởng thức hương vị đặc biệt của ly cà phê Việt Nam truyền thống

Nova FnB chú trọng đem đến không gian mở hiện đại, giúp khách hàng thư giãn, hòa mình với thiên nhiên khi đến cửa hàng cà phê PhinDeli. Với màu sắc chủ đạo là đỏ - đen, các cửa hàng có thiết kế độc đáo, như đảm bảo tối đa ánh sáng tự nhiên, đèn trang trí cách điệu theo hình ruộng bậc thang, các bức tranh tường mô phỏng quá trình sản xuất cà phê Việt, những mảng xanh… nhằm mang đến một không gian thưởng thức cà phê đầy cảm hứng.

Đây cũng là thương hiệu biết khéo léo giữ gìn và kết hợp tinh tế những giá trị xưa cũ với hiện đại, điển hình như PhinDeli Cầu Đất Farm – được xem như một bảo tàng sống động lưu giữ tinh hoa cà phê Việt, với sự kết hợp độc đáo giữa nét hiện đại với không gian của một nông trại truyền thống. Với tầm nhìn hướng ra đồi chè bạt ngàn sắc xanh, lãng mạn và thơ mộng, PhinDeli Cầu Đất Farm đang trở thành một điểm hẹn tuyệt vời để thưởng thức cà phê cùng những trải nghiệm thiệt ‘chill’ cho du khách.

Đẩy mạnh nghiên cứu sáng tạo, đảm bảo chất lượng ‘from farm to cup’

Để có thể trở thành một thương hiệu F&B mạnh mẽ thực sự, chất lượng menu đồ uống cực kỳ quan trọng để mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng, bên cạnh những yếu tố không gian. "Chúng tôi luôn tuyển lựa những hạt cà phê chất lượng cao từ nông trại Cầu Đất, từng ly cà phê PhinDeli phục vụ cho khách hàng là cả một hành trình dài ‘from farm to cup’, đại diện của Nova FnB chia sẻ.

Theo người đại diện này thì đây cũng là một trong những nỗ lực của doanh nghiệp nhằm góp phần vào quá trình phát triển bền vững cho nông sản Việt, đồng hành cùng các nông hộ trồng cà phê, tuân thủ quy trình sản xuất cà phê đạt chuẩn quốc tế.

"Ngoài những thức uống truyền thống, chúng tôi liên tục đầu tư rất nhiều vào việc nghiên cứu và phát triển để đưa ra các công thức pha chế sáng tạo thú vị. Khách hàng có thể tìm thấy những sự kết hợp độc đáo như espresso sữa thạch cà phê, latte khoai môn, trà dưa lưới… tại các cửa hàng cà phê PhinDeli," vị đại diện này cho biết thêm.

Chú trọng đào tạo theo chuẩn quốc tế

Phục vụ mục tiêu phát triển bền vững và góp phần vươn xa lan tỏa tinh hoa cà phê Việt, Nova FnB chủ trương đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực cho ngành dịch vụ F&B nói chung và cho PhinDeli nói riêng, từ việc huấn luyện về kĩ năng bán hàng, phục vụ cho đến kỹ năng giao tiếp... để đảm bảo chất lượng dịch vụ và phục vụ cho nhu cầu mở rộng.

Bước chuyển mình của thương hiệu cà phê PhinDeli - Ảnh 2.

Nova FnB luôn chú trọng đến việc đào tạo để đảm bảo chất lượng phục vụ tại các chuỗi cửa hàng cà phê PhinDeli

Doanh nghiệp còn tự đào tạo nhân sự cho mình thông qua Nova College (đơn vị đào tạo thuộc tổng công ty Nova Service) - ngôi trường đang hướng mục tiêu trở thành cơ sở đào tạo bậc cao đẳng số 1 Việt Nam về nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn. Tất cả nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất.

"Trong năm 2022, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển 100 cửa hàng cà phê, kios PhinDeli Café trên khắp cả nước. Mục tiêu đến năm 2026, PhinDeli Café sẽ sở hữu 2.500 cửa hàng tại Việt Nam và nước ngoài như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… Thông qua đó, chúng tôi mong muốn mang hương vị cà phê nguyên bản cùng những nét đẹp văn hoá người Việt hiện đại ra thế giới", đại diện của Nova FnB, một thành viên của Nova Service, hào hứng chia sẻ.

Chuỗi các cửa hàng cà phê PhinDeli hiện đã có mặt tại nhiều vị trí trung tâm của TP.HCM và tại các tỉnh thành như Aqua City, Cầu Đất Farm, Trạm dừng chân Đồng Nai, NovaHills Mui Ne, NovaWorld Phan Thiet…

Bước chuyển mình của thương hiệu cà phê PhinDeli - Ảnh 3.

Cửa hàng cà phê PhinDeli tại Ngã 6 Phù Đổng, Quận 1 - đây là mặt bằng có 3 mặt tiền và được các chuỗi F&B săn đón nhờ giá trị cao về mặt thương hiệu cũng như tiếp thị.

Với kế hoạch mở rộng, doanh nghiệp cũng đã và đang chuẩn bị đội ngũ nhân sự để đáp ứng nhu cầu phát triển, qua đó góp phần giải quyết vấn đề việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho địa phương.

Nova Service (Tổng Công ty thuộc NovaGroup) hiện có các công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực Bán lẻ, Dịch vụ, Cộng đồng, gồm: Nova FnB, Nova Commerce, Nova Fashion Retail, Nova Hospitality, NovaDreams, Nova Travel, Nova Entertainment, Nova Lifestyle (CITIGYM, Citispa, Nova Football), Nova Golf Clubs, Nova Education, và Nova Healthcare.

Nova Service cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, làm tăng giá trị cho các điểm đến du lịch của NovaGroup.

https://cafef.vn/buoc-chuyen-minh-cua-thuong-hieu-ca-phe-phindeli-20220714185155239.chn

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên