Bước chuyển mới trên thị trường xe thương mại Việt Nam
Sau một thời gian chia tách, thương hiệu Hyundai đã chính thức quy về một mối tại thị trường Việt Nam khi tập đoàn Thành Công mở rộng sân chơi xe du lịch sang xe thương mại.
- 28-09-2017Thành Công lập thêm liên doanh với Hyundai
- 25-08-2017Hyundai: Từ xưởng lắp ráp thuê cho Ford, trở thành tập đoàn ô tô lớn thứ 4 thế giới
- 12-05-2017Hyundai, Kia thu hồi 240.000 xe vì lý do an toàn
Tập đoàn Thành Công cho biết đã đạt thỏa thuận liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại với Hyundai Hàn Quốc, tên gọi là Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) từ tháng 9/2017.
Theo đó, HTCV sẽ trở thành nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền của xe bus, xe tải Hyundai tại Việt Nam. Liên doanh này sẽ mở một nhà máy trong khi tổ hợp ở Ninh Bình, diện tích 25 ha, công suất dự kiến 12.000 xe/năm với xe khách/bus và 30.000 xe/năm với xe tải. Mục tiêu của HTCV là tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Hãng hy vọng cuối 2018 có xe xuất khẩu ra khu vực.
Trước tháng 9/2017, xe tải và xe bus của Hyundai đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu dưới dạng lắp ráp bởi một số công ty như Thaco, VEAM, Nam Việt... Các hãng này sẽ bán nốt những xe thương mại nhãn hiệu Hyundai đã sản xuất cho tới khi hết hàng.
HTCV hiện có 70 đại lý ở Việt Nam và hãng sẽ có sản phẩm đầu tiên vào khoảng tháng 3 năm sau.
Sau thang máy và xe con, xe thương mại là mảng thứ ba mà Thành Công và Hyundai hợp tác. Việc quy về một mối có thể giúp hai hãng quản lý thương hiệu tập trung đồng thời thay đổi đáng kể trong việc phân chia thị phần mảng xe thương mại vốn do Trường Hải thống trị nhiều năm qua.
Lao động