Burberry đốt 32 triệu USD sản phẩm để bảo vệ thương hiệu
Công ty thường hủy hàng tồn kho để tránh các hãng làm nhái hoặc bắt chước.
- 04-07-2018Một thương hiệu thời trang muốn cạnh tranh với Uniqlo và Amazon vừa quyết định cùng lúc mở rộng ra 72 quốc gia, tặng miễn phí 100.000 bộ suit may theo đúng số đo mỗi người
- 26-03-2018Ngành thời trang 'mỳ ăn liền' đang hủy diệt thế giới như thế nào?
- 28-02-2018Tiền mã hóa và thời trang đường phố đang đến với nhau như thế nào?
- 30-10-2017Trong khi Zalora và Lazada chịu lỗ để phủ sóng khắp Đông Nam Á, startup thời trang này vẫn lãi đều sau 3 năm thành lập với chiến lược không giống ai
- 01-10-2017Từ blogger thời trang thành chủ website bán hàng tỷ “đô”
Hãng thời trang cao cấp Burberry của Anh được cho là đã đốt số hàng trị giá hơn 28 triệu bảng (hơn 32,6 triệu USD) trong năm ngoái nhằm ngăn thương hiệu bị làm giả. Theo Times, hơn 90 triệu bảng (118,26 triệu USD) sản phẩm Burberry bị hủy trong 5 năm qua.
Cách làm này khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang nhưng vấp phải chỉ trích từ các cổ đông và người tiêu dùng vì lo ngại về chất thải và tác động môi trường. Tuy nhiên, Burberry cho biết hãng chỉ hủy các mặt hàng có in nhãn hiệu và làm việc với các công ty để khai thác năng lượng từ quá trình đốt sản phẩm. Gần đây, công ty cũng tham gia sáng kiến "Make Fashion Circular" của Quỹ Ellen MacArthur để giảm thiểu chất thải thời trang.
“Burberry có các quy trình nghiêm ngặt để giảm thiểu lượng hàng tồn kho dư thừa. Trong những trường hợp cần bỏ sản phẩm, chúng tôi tiến hành một cách có trách nhiệm và luôn tìm cách giảm thiểu và đánh giá lại chất thải”, người phát ngôn của công ty cho biết, theo Telegraph.
Việc hủy hàng xuất khẩu cũng giúp các thương hiệu được hoàn thuế, theo luật của Mỹ.
Burberry là một thương hiệu thời trang cao cấp, nổi tiếng với chiếc áo khoác cổ điển được bán với giá 1.990 USD. Theo MarketWatch, doanh thu bán lẻ trong quý đầu 2018 là 479 triệu bảng (635,3 triệu USD).