Ca nô vỡ toác mũi, trôi tự do sau khi bị lật trên biển Cửa Đại
Chiếc ca nô biển hiệu QNa 1152 bị vỡ mũi, trôi tự do sau đó dạt vào cồn cát. Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án để đưa chiếc ca nô này vào bờ.
- 27-02-2022Thuyền phó của cano bị lật: "Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ"
- 27-02-2022Vụ chìm ca nô ở Hội An: Tìm thấy thêm thi thể 2 trẻ em, đã có 15 người tử vong
- 27-02-2022Ảnh: Người thân khóc nghẹn, trắng đêm cầu nguyện cho các nạn nhân mất tích tại biển Cửa Đại
- 26-02-2022Thủ tướng yêu cầu điều tra, khắc phục hậu quả vụ chìm tàu 13 người chết
Hình ảnh chiếc ca nô QNa 1152 sau khi gặp nạn. |
Sáng 27/2, hơn 300 người vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai nạn nhân còn lại của vụ lật ca nô du lịch . Cùng với việc tìm kiếm nạn nhân, hỗ trợ cho các gia đình, lực lượng chức năng triển khai phương án đưa chiếc tàu bị nạn vào bờ để phục vụ công tác điều tra.
Hơn 300 người vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. |
Tại hiện trường, chiếc ca nô biển hiệu QNa 1152 bị vỡ mũi, trôi tự do sau đó dạt vào cồn cát. Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án để đưa chiếc ca nô này vào bờ.
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được cho là ca nô đã đâm vào cồn cát mới nổi sau đó bị sóng biển đánh lật úp.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho hay, thời gian gần đây xuất hiện nhiều cồn cát nổi tự nhiên khiến việc đi lại của tàu thuyền hết sức khó khăn. “Mấy ngày nay có gió mạnh làm thay đổi luồng, khi tàu đi vào luồng cũ bị cạn nên tàu gặp nạn. Trong khi đó ca nô rất kín nên nhiều người mắc kẹt bịt bùng trong đó không thể ra ngoài” – ông Sơn nói.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang có mặt tại hiện trường, cho hay hàng năm Bộ sẽ bố trí kinh phí để các đơn vị tiến hành nạo vét luồng lạch. Sau vụ việc, sắp tới sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng tăng tần suất khảo sát, nghiên cứu để có phương án điều chỉnh, hạn chế tối đa những vụ tai nạn thương tâm.
“Cần có đánh giá nghiên cứu sâu hơn để dự báo thay đổi luồng lạch thế nào để điều chỉnh. Trước mắt cần tăng tuần suất khảo sát, đặc biệt những cồn cát mới nổi để có hướng điều chỉnh luồng lạch cho tàu di chuyển an toàn” – ông Sang cho hay.
Tiền Phong