TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD?

28-05-2021 - 07:31 AM | Sống

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD?

Giới hạn chỉ 100 chiếc trên thế giới, Maybach 62 Zeppelin có gì đặc biệt khiến các đại gia không ngại chi bội tiền để mang về Việt Nam?

Maybach là một trong những thương hiệu xe lâu đời nhất thế giới, xuất hiện từ những năm đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô. Hiện tại, Daimler, hãng mẹ của Mercedes, đang sở hữu thương hiệu này và thường xuyên sử dụng trên những mẫu xe siêu sang S-class của Mercedes, hay còn gọi là Mercedes-Maybach.

Thương hiệu riêng Maybach đã bị khai tử từ lâu do doanh số thấp. Chiếc xe trong bài là 1 trong số hiếm hoi những chiếc xe mang thương hiệu riêng Maybach thời hiện đại.

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 1.

Ảnh: Vietnam Automobile Photography (VAP)

Sau khi Daimler (hãng mẹ của Mercedes) mua lại, Maybach được định vị ở phân khúc siêu sang nhằm đối đầu với Rolls Royce và Bentley. Đó là những chiếc Maybach 57, 62 với các phiên bản đặc biệt thêm trang bị khủng. Zeppelin là một trong những phiên bản đó, giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới.

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 2.
Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 3.

Ảnh: Autogespot - TNTBros

Maybach 62 Zeppelin ra đời năm 2009, có thể được xem như phiên bản nâng cấp từ chiếc Maybach 62 từ những năm 2002. Điểm khác biệt hầu hết dành cho khoang hành khách phía sau, nơi các vị chủ nhân thường ngồi.

Chiếc xe trong bài được cho là chiếc Maybach 62 Zeppelin về Việt Nam đầu tiên vào khoảng năm 2011 với mức giá cả thuế khoảng 2 triệu USD, tương đương khoảng 40 tỷ đồng.

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 4.
Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 5.

Ảnh: Autopro

Nhắm tới phân khúc siêu sang, Maybach 62 Zeppelin trang bị 2 ghế đơn tích hợp bệ đỡ chân có chức năng mát-xa, tủ lạnh, ly rượu, rèm cửa có thể che kín toàn bộ khoang sau (tùy chọn), cửa sổ trời có thể đổi màu, bàn làm việc cá nhân…

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 6.

Ảnh thực tế nội thất chiếc Maybach 62 Zeppelin bọc da California Beige. Ảnh: Nghĩa Trần

Với gói trang bị Zeppelin, nội thất chiếc Maybach 62 Zeppelin sẽ được bọc da cao cấp đặc biệt có tên California Beige, các chi tiết bằng gỗ được sơn đen bóng, ly sâm-panh bằng bạc.

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 7.

Chiếc Maybach 62 Zeppelin trong bài còn có trang bị vách ngăn với khoang phía trước. Chiếc xe còn có một lọ nước hoa có giá đồn đoán 5000 USD thời đó.

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 8.

Ảnh: Autopro

Với kích thước "khủng long" 6165 x 1980 x 1573mm (DxRxC), chiếc xe trang bị cỗ máy V12 6 lít tương xứng, sản sinh công suất 632 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 1000Nm.

Công suất này giúp chiếc xe nặng hơn 2,8 tấn tăng tốc 0-100km/h trong 5,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250km/h.

Cả thế giới chỉ có 100 xe Maybach 62 Zeppelin, riêng Việt Nam 6 chiếc: Điều gì khiến đại gia sẵn sàng chi 2 triệu USD? - Ảnh 9.

Ảnh: TNTBros

Tới nay, Việt Nam đã xuất hiện tổng cộng 6 chiếc Maybach 62 Zeppelin. Số lần những chiếc xe này ra phố tương đối ít.

Nguyên nhân có thể là do chiếc xe đã khoảng 10 năm tuổi nên có nhiều lỗi vặt, thêm vào đó là trang bị công nghệ lỗi thời so với những xe ngày nay nên có phần bất tiện.

Theo Minh Đức

Trí thức trẻ

Trở lên trên