Cá tra Việt Nam "đổ bộ" vào thị trường Thái Lan
Trong 3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Thái Lan đã đạt 12,47 triệu USD, chiếm tới 36,4% toàn khu vực ASEAN.
- 16-05-2016Giá cá tra tăng đột biến sau 1 năm "ảm đạm"
- 11-05-2016Nguồn nguyên liệu cá tra đang thiếu hụt nghiêm trọng
- 06-05-2016Trì hoãn thông quan lô hàng cá tra vào Hoa Kỳ do sử dụng mã số cũ
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) ngày 16.5, tính đến hết tháng 3, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường ASEAN đạt 33,47 triệu USD, trong đó, cá tra sang Thái Lan đạt 12,47 triệu USD, chiếm 36,4% toàn khu vực.
3 tháng đầu năm, giá trị cá tra Việt Nam sang Thái Lan - thị trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
Theo đó, Thái Lan được đánh giá là thị trường xuất khẩu cá tra đơn lẻ lớn và nhiều tiềm năng của doanh nghiệp cá tra Việt Nam. Năm ngoái, mặc dù giá trị xuất khẩu cá tra sang một số thị trường lớn như Mỹ, EU, Brazil… giảm nhưng xuất khẩu sang Thái Lan vẫn tăng 8%.
Nguyên nhân khiến kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này tăng mạnh là do giá của sản phẩm Việt Nam cạnh tranh nên ngày càng nhiều người tiêu dùng nước này biết đến. Tính đến nay, cá tra phile đông lạnh Việt Nam là sản phẩm được ưa chuộng nhất trong nhóm sản phẩm cá thịt trắng của Thái Lan.
Tổ quốc