Cả trăm khách hàng đến trụ sở Manulife đòi hủy gói "Tâm an đầu tư"
Đại diện Manulife cho biết sẽ đề xuất lãnh đạo sửa đổi thông báo ngày 12-5 theo hướng vẫn tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng đã mua gói Tâm an đầu tư.
- 08-05-2023Manulife lên tiếng về giấy xác nhận với khách hàng
- 05-05-2023Manulife chấp thuận hoàn tiền nhưng yêu cầu khách hàng giữ im lặng!
- 26-04-2023Manulife hứa giải quyết dứt điểm vụ khách gửi tiết kiệm biến thành mua bảo hiểm
9 giờ sáng 15-5, có gần 90 người là khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) bị nhân viên tư vấn để chuyển thành sản phẩm "Tâm an đầu từ" của công ty bảo hiểm Manulife đã kéo đến trụ sở của Manulife ở quận 7, TP HCM để yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm và đòi lại tiền đã đóng.
Những khách hàng này chủ yếu có đơn khiếu nại sau ngày 30-4-2023 mà theo thông báo của Manulife công bố ngày 12-5 là "sẽ không giải quyết cho những khách hàng khiếu nại sau ngày 30-4".
Nhiều khách hàng tập trung tại trụ sở công ty bảo hiểm
Đại diện phía Manulife đã đứng ra tiếp nhận đơn khiếu nại tập thể của những khách hàng này, với danh sách lên đến 98 người. Đại diện Manulife cho biết những khách hàng có trong danh sách sẽ đóng băng tạm thời, không cần phải tiếp tục đóng phí nếu đến hạn.
Trong biên bản làm việc giữa Manulife với các khách hàng, phía đại diện Manulife sẽ đề xuất lãnh đạo Manulife sửa đổi thông báo ngày 12-5 theo hướng vẫn tiếp tục nhận đơn khiếu nại của khách hàng "Tâm an đầu tư" để giải quyết. Manulife sẽ xem xét và trả lời chậm nhất là ngày 19-5 để đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho đơn khiếu nại tập thể.
Đơn khiếu nại của gần 100 khách hàng
Ông Nguyễn Văn Thức ở Đồng Nai (đóng hơn 100 triệu đồng cho gói "Tâm an đầu tư") bức xúc rằng khách hàng khiếu nại trước hay sau 30-4 đều như nhau, đều là nạn nhân trong vụ việc này. Nhiều người không tiếp cận được thông tin nên không thể tiến hành kiện cáo sớm được.
"Không ai muốn kiện cáo gì, mà chỉ muốn được trả lại số tiền gốc 100% vì đây không phải là tiền mua bảo hiểm. Vụ việc này đã gây ra rất nhiều hệ lụy xung đột, bất hòa trong gia đình, thậm chí có người tiêu cực không muốn sống" – ông Thức chia sẻ.
Khách hàng khiếu nại đã vào bên trong trụ sở công ty bảo hiểm
Phía bảo hiểm Manulife cho rằng công ty chỉ cân nhắc các khiếu nại nhận được trước ngày 30-4 là dựa vào sự thấu hiểu và sự cảm thông đến với khách hàng SCB sau sự kiện khủng hoảng xảy ra với ngân hàng này vào tháng 10 năm ngoái. Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm "Tâm an đầu tư" được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11-2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, Manulife đã quyết định ngày 30-4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với Manulife, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua.
Người lao động