TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Các nhà bán hàng tích cực khai thác livestream như một kênh truyền thông quảng bá sản phẩm

05-06-2020 - 11:00 AM | Thị trường

Các nhà bán hàng tích cực khai thác livestream như một kênh truyền thông quảng bá sản phẩm

Thương hiệu và Nhà bán hàng tích cực khai thác các chương trình livestream như một công cụ chính giúp việc quảng cáo sản phẩm của họ được hiệu quả hơn.

Theo Shopee, xu hướng livestream - phát trực tiếp gia tăng trong thời gian qua vì người tiêu dùng Việt Nam làm việc, sinh hoạt và mua sắm tại nhà thường xuyên hơn. Livestream đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm trực tuyến của người dùng khi họ dành nhiều thời gian giải trí hơn để theo dõi livestream và sử dụng công cụ này để kết nối cộng đồng, đồng thời tương tác với người bán và tìm hiểu về các sản phẩm đang quan tâm.

Người tiêu dùng Việt theo dõi các hoạt động livestream như một cách để kết nối với người bán hàng, đồng thời thu thập tất cả thông tin có liên quan đến sản phẩm khi mua sắm trực tuyến tại nhà. Livestream mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời mà qua đó người dùng có thể xem các sản phẩm và khám phá những kiểu dáng mới nhất, đặc biệt là phụ kiện thời trang như: Quần áo, giày dép, đồng hồ và những sản phẩm trong ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp. Từ đó, các Thương hiệu và Nhà bán hàng tích cực khai thác Shopee Live như một công cụ chính giúp việc quảng cáo sản phẩm của họ được hiệu quả hơn, điển hình như tổng thời thượng livestream trên Shopee Live của tháng 4 tăng 70% so với tháng 2.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành, Shopee Vietnam chia sẻ, "Trong thời gian vừa qua, khi mọi người dành phần lớn thời gian sinh hoạt và làm việc tại nhà, livestream đã thay đổi cách thức chúng tôi tiếp cận nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Livestream đã trở thành một phương tiện giải trí và tương tác quan trọng của người mua hàng trực tuyến. Người dùng sử dụng tính năng này để kết nối với mọi người và khám phá các sản phẩm mới trên trực tuyến. Nắm bắt sự gia tăng nhu cầu của xu hướng này, Shopee vừa ra mắt thành công một loạt chương trình mới trên Shopee Live với nội dung độc đáo và sáng tạo, nổi bật là tuần lễ livestream "Siêu Hội Shopee Live" trong tháng 5 vừa qua, chương trình đã mang đến cho người dùng tuần lễ giải trí ấn tượng. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến nhiều nội dung ấn tượng trên Shopee Live trong thời gian tới, nhằm mang đến nhiều trải nghiệm tương tác và xã hội cho tất cả người dùng của Shopee".

Trong vài tháng gần đây, cùng với xu hướng mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng diễn ra thường xuyên hơn, Shopee cũng nhận thấy người dùng đang ngày càng dành nhiều thời gian giải trí hơn với các hoạt động phát trực tiếp. Người dùng Việt Nam đăng nhập Shopee Live nhiều nhất vào ngày Chủ nhật, cho thấy người tiêu dùng dành nhiều thời gian rảnh rỗi vào cuối tuần để giải trí và mua sắm. Ngoài ra, từ 21:00 đến 22:00 là khung giờ chính để phát trực tiếp, phù hợp với sở thích mua sắm trước khi ngủ của người dùng Việt.

Cùng với xu hướng này, Shopee đã tổ chức thành công tuần lễ livestream "Siêu Hội Shopee Live" diễn ra từ ngày 12 đến 19 tháng 5. Lễ hội đã đem đến cho người dùng một chuỗi các hoạt động livestream độc đáo đến từ các thương hiệu hàng đầu như Logitech, Xiaomi, Ohui và L’Oreal Paris và buổi giao lưu, trò chuyện trực tuyến với người nổi tiếng. Kết thúc chương trình, Shopee đã ghi nhận tổng cộng hơn 150.000 lượt xem chỉ sau 6 giờ phát sóng trên loạt sự kiện livestream với nội dung giao lưu đặc biệt của chương trình "Siêu Sao Đại Chiến", ghi nhận đông đảo người dùng truy cập vào Shopee Live để theo dõi các ngôi sao hàng đầu như Ngọc Trinh, Minh Dự, Duy Khánh và Hoàng Trung tham gia thi đấu trong một loạt các thử thách trực tiếp.

Ngoài thống kê ghi nhận lượng người dùng từ 18 đến 34 tuổi hoạt động nhiều nhất trên Shopee Live, Shopee cũng nhận thấy sự tăng trưởng về lượng người xem livestream trong số những người mua hàng trực tuyến ở độ tuổi 34 đến 50. Sức hấp dẫn ngày càng mở rộng của Shopee Live đã phản ánh tầm quan trọng của livestream như một cách thức mới để duy trì sự kết nối và tương tác cộng đồng, đặc biệt khi người dùng Việt dành nhiều thời gian ở nhà hơn trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên