MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Quán cà phê gần 80 năm tuổi hai lần phục vụ tỷ phú Jensen Huang: Từng phụ trách đồ uống cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhà sáng lập là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole

15-12-2024 - 06:30 AM | Thị trường

Cả hai lần đến Việt Nam, tỷ phú Jensen Huang đều thưởng thức món cà phê trứng trứ danh của Giảng, thậm chí tự tay pha chế để mời 100 người trong lần thứ hai thăm Hà Nội.

Quán cà phê gần 80 năm tuổi hai lần phục vụ tỷ phú Jensen Huang: Từng phụ trách đồ uống cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhà sáng lập là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole- Ảnh 1.

Với Giảng, được phục vụ một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn như Jensen Huang là vinh dự đặc biệt. Quan trọng hơn, Giảng nhận được ở ông một nguồn năng lượng đặc biệt: Quyền lực nhưng khiêm tốn, giàu có nhưng dễ gần, thân thiện ”, Cafe Giảng cho biết trong bài đăng trên fanpage Facebook hôm 7/12.

Tỷ phú Jensen Huang, nhà sáng lập kiêm CEO của NVIDIA – Tập đoàn sản xuất chip đắt giá nhất thế giới, tuần trước vừa có chuyến công tác tại Việt Nam lần thứ hai. Sau một năm kể từ chuyến thăm đầu tiên của ông Huang, Chính phủ Việt Nam và NVIDIA đã ký thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm nghiên cứu & phát triển và Trung tâm dữ liệu AI tại Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động làm việc, vị tỷ phú giàu thứ 11 thế giới đã hòa mình vào nhịp sống thường nhật ở thủ đô Hà Nội, thưởng thức bia hơi, nem chua rán trên phố Tạ Hiện, ăn phở Bát Đàn. Đáng chú ý, Café Giảng là thương hiệu được ông lựa chọn lần thứ hai.

Quán cà phê gần 80 năm tuổi hai lần phục vụ tỷ phú Jensen Huang: Từng phụ trách đồ uống cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhà sáng lập là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole- Ảnh 2.

CEO NVIDIA Jensen Huang giao lưu với một chủ quán trên phố Tạ Hiện.

Chiều ngày 5/12, dưới sự hướng dẫn của các nhân viên Cafe Giảng, ông Huang đã tự tay pha chế, rót từng ly cà phê để mời khoảng 100 chuyên gia trong lĩnh vực AI tại một sự kiện. Trong lần đầu đến Hà Nội một năm trước, ông đã tới quán Café Giảng trên đường Nguyễn Hữu Huân. Lần này do không có thời gian đến tận nơi, ông Huang được phục vụ tại sự kiện.

CEO NVIDA cho biết ông đặc biệt thích loại đồ uống là biểu tượng cho sự sáng tạo của người Việt trong giai đoạn khó khăn, khẳng định tiếp tục uống cà phê trứng khi có cơ hội và hy vọng có thể thấy thương hiệu cà phê Việt Nam ở nước ngoài.

Cafe Giảng ra đời từ năm 1946 với địa chỉ đầu tiên là 90 Cầu Gỗ, sau đó chuyển qua số 7 Hàng Gai trước khi về “phố cà phê” Nguyễn Hữu Huân. Ông Nguyễn Văn Giảng – người sáng lập thương hiệu từng là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole.

Chị Nguyễn Hương Giang - truyền nhân đời thứ 3 của ông Giảng kể lại rằng thời đó nước ta nghèo, rất hiếm đường và sữa để pha Capuchino kiểu Ý, nên ông đã thử nghiệm và sáng tạo ra cách trộn cà phê với trứng gà đánh kem để thay thế sữa mà vẫn giữ được vị béo ngậy.

Quán cà phê gần 80 năm tuổi hai lần phục vụ tỷ phú Jensen Huang: Từng phụ trách đồ uống cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhà sáng lập là nhân viên pha chế tại khách sạn Metropole- Ảnh 3.

Menu của Café Giảng giờ đây phục vụ nhiều đồ uống đa dạng, trong đó có những món hiện đại như cà phê coldbrew hay matcha sữa dừa. Tuy nhiên, cà phê trứng vẫn luôn là đồ uống được yêu thích nhất.

Hơn 10 năm trước, chị Giang đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trong nước và quốc tế. Sau khi có nhãn hiệu riêng, Cafe Giảng không nhượng quyền ồ ạt, không bán công thức mà cẩn trọng lựa chọn đối tác, xây dựng nguyên tắc để hợp tác, chia sẻ lợi nhuận.

Hiện nay, bên cạnh cửa hàng quen thuộc trên phố Nguyễn Hữu Huân, Café Giảng có một chi nhánh bên trong Lotte Mall Tây Hồ - đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu truyền thống tại một nơi tập hợp đông đảo thương hiệu hiện đại trong nước và quốc tế.

Café Giảng cũng đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm bằng cách bán cả cà phê bột, cà phê phin giấy, merchandise (áo phông, bộ quà tặng…), phù hợp với dòng chảy thị trường. Mức độ hiện diện còn được gia tăng bằng cách lập kiosk tại các sự kiện.

Sự kiện đáng chú ý nhất mà Café Giảng tham gia là hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào năm 2019. Thành phố Hà Nội đã đặt gần 3.000 cốc cà phê cho 3 ngày diễn ra hội nghị, góp phần giúp tên tuổi của thương hiệu được quảng bá với quốc tế.


Theo Linh Dương

Nhịp sống thị trường

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên